Thời gian là hữu hạn, đừng phí phạm nó để sống cuộc đời của người khác

2146
Đừng sống cuộc đời của người khác - viecngay.vn - 23112017

Đã bao giờ bạn băn khoăn không biết bản thân mình đang nỗ lực vì điều gì, hay mệt mỏi trong tuyệt vọng vì không dám từ bỏ những điều mình không thích? Đã bao giờ bạn bật khóc khi nhận ra rằng: không có nỗi đau nào lớn hơn việc phải cố uốn mình trong đau đớn để làm vừa lòng người khác? Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, thì bạn sẽ làm gì?” Thời gian là hữu hạn, thế nên đừng phí phạm vào việc sống cuộc đời của người khác. Và 5 điều dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn sống một tuổi trẻ không vô nghĩa.

1. Nghĩ tích cực

Năm 2005, phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp tại Đại học Stanford, Steve Jobs chia sẻ về cuộc đời mình rằng: “Khi 17 tuổi, tôi đọc ở đâu đó rằng: Nếu sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng, một ngày nào đó bạn sẽ đúng. Điều đó gây ấn tượng với tôi và 33 năm qua, tôi nhìn vào gương mỗi sáng và hỏi: Nếu hôm nay là ngày cuối của cuộc đời mình, mình có muốn làm những gì định làm hôm nay không?. Nếu câu trả lời là “KHÔNG” kéo dài trong nhiều ngày, đó là lúc tôi biết tôi cần thay đổi.”

Đừng sống cuộc đời của người khác - viecngay.vn - 23112017

Còn bạn, nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời… Liệu bạn có cố nán lại văn phòng bộn bề công việc, đánh đổi bằng bữa tối ấm cúng bên gia đình? Liệu bạn có giữ mãi trong lòng những ấm ức, hằn học, khó chịu với người khác? Liệu bạn có mãi thở than vì lỡ vụt mất một cơ hội, đạt kết quả không tốt trong một kỳ thi? Liệu bạn có dám nói rõ lòng mình với người mình thầm thương trộm nhớ? Hay vẫn còn ngại ngùng dành tặng ba mẹ một chiếc ôm?

Cuộc sống sẽ dễ chịu biết bao nhiêu, nếu chúng ta luôn nghĩ tích cực, sống hết mình, và đầy bao dung. Hãy nhìn mọi thứ với một nụ cười, và cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn.

2. Chăm chút, tích lũy từ những điều nhỏ nhất

Ghi lại tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống của bạn. Quan trọng hơn, những bài học bạn rút ra từ đó là gì? Hãy tìm hiểu về những người đã thành công, những người bạn ngưỡng mộ và xem họ thành công như thế nào. Hãy nghiêm túc học hành, nỗ lực trong công việc, và tìm ra thứ mà bạn thực sự thích. Hãy tích lũy kinh nghiệm, vốn sống từ chính những công việc làm thêm đơn giản. Bạn có thể làm điều này ngay từ khi còn đang đi học.

3. Xách balo lên và đi

Có ai đó nói với tôi rằng khi họ có quá nhiều việc để làm, điều duy nhất họ làm là chẳng-làm-gì-cả. Hãy đi đến nơi bạn muốn đến, cùng người bạn muốn ở bên, làm những gì bạn thích. Hãy đến những nơi thật đẹp, ăn những món ăn ngon, chụp thật nhiều bức ảnh để níu giữ ký ức. Và đừng quên ghi lại những gì bạn đã trải qua. Kỷ niệm luôn là một món quà sáng lung linh. Và bao nhiêu năm sau nhìn lại, bạn vẫn sẽ không thôi khắc khoải, nhớ mong…

Đừng sống cuộc đời của người khác - viecngay.vn - 23112017

4. Làm những điều “điên rồ” chỉ vì… bạn muốn thế

Hãy để tuổi trẻ của bạn tỏa sáng rực rỡ, và làm những điều “điên rồ” chỉ vì… bạn muốn thế. Dưới đây là 10 điều chắc chắn sẽ khiến bạn hối tiếc nếu như không làm trước tuổi 30.

Đừng sống cuộc đời của người khác - viecngay.vn - 23112017

  • Đột nhiên thay đổi 180 độ kiểu tóc. Cắt tóc là cách nhanh nhất để thay đổi ngoại hình của bạn.
  • Làm bạn thực sự với cha mẹ mình một lần
  • Nuôi một con vật mà bạn mơ ước bấy lâu
  • Bất ngờ lái xe hoặc mua vé đi thẳng đến một thành phố bạn yêu thích
  • Làm tất cả mọi thứ điên rồ mà bạn muốn trong buổi hẹn hò
  • Học cách làm ít nhất một món ăn ngon hoặc các món mà bạn say mê.
  • Tỏ tình với người bạn thầm thích từ lâu, mặc kệ kết quả ra sao
  • Chia sẻ cảm xúc trong tiệc cưới của một người bạn.
  • Kết bạn với mọi người tại một nơi xa lạ. Ở những nơi xa, người ta dễ mở lòng với nhau hơn
  • Lên danh sách những nơi mong ước được đến của bạn. Và cố gắng thực hiện nó

5. Tin vào chính mình

Đừng sống cuộc đời của người khác - viecngay.vn - 23112017

Một trong những bí quyết hàng đầu của tất cả những người thành công là tin vào chính mình. Đừng trì hoãn mong muốn làm một điều gì hay giấu nhẹm đi giấc mơ của bạn chỉ vì bố mẹ bạn muốn bạn trở thành một người hoàn toàn khác. Đừng cất vào góc tủ chiếc váy mà bạn yêu thích chỉ vì có người nói rằng bạn nhìn thật béo khi mặc nó. Đừng từ bỏ một công việc mà bạn luôn muốn ăn ngủ với nó kể cả khi ai đó nói rằng nó không đáng để bạn làm. Hãy nhớ, bạn chỉ có thể thành công và hạnh phúc, khi bạn được sống với chính bản thân mình.

Bình luận