Khoảng thời gian thoải mái, ít bị ràng buộc nhất của mỗi người là thời sinh viên. Chính vì vậy mà nhiều người dùng nó để tìm một công việc làm thêm. Nhu cầu tuyển dụng rất cao. Nhưng chưa chắc là ai cũng có thể tìm được công việc làm thêm nhanh và tốt. Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ cho các bạn những mẹo tìm việc làm thêm nhanh nhất tại nhà.

» Xem thêm: Mẹo giúp bạn có thể tìm việc làm hiệu quả nhất tại nhà (Phần 1)

Ấn tượng đầu gặp mặt:

Ấn tượng đầu gặp mặt luôn là một ấn tượng khiến mọi người khó quên và khắc sâu trong tâm trí nhất. Chính vì vậy, bạn hãy ghi điểm bất cứ lúc nào có thể. Ngay sau khi bạn đến bãi đậu xe, bạn cần phải hành động như thể bạn đang đứng trước mặt sếp.

Có nhiều công ty còn có thể có camera quan sát bạn trong bãi đậu xe đấy. Hãy làm mọi điều như giúp đỡ phụ nữ khi thấy họ bê vật nặng. Nhặt rác nếu thấy nó không đúng chỗ rơi hoặc ít nhất là tự vứt rác của bạn xả ra,… Hãy ghi điểm với mọi người như ghi điểm trong mắt của sếp bạn.

Làm đẹp CV của bạn:

Chắc chắn rồi, sau khi bạn đã tìm được công việc phù hợp với bạn. Hãy làm đẹp bản CV (Sơ yếu lý lịch) của bạn. Trước hết, hãy cẩn thận khi viết từng thông tin vào đó. Đối với những công việc làm thêm bình thường thì không đòi hỏi một CV quá đẹp. Nhưng đối với những công việc làm thêm part-time ở văn phòng thì đây là một điều vô cùng quan trọng. Và nếu bạn học cách viết CV tốt ngay từ thời sinh viên thì nó sẽ rất có lợi cho bạn trong tương lai đó.

Suy nghĩ về nhu cầu tuyển dụng:

Bên cạnh công việc liên quan đến sở thích, bạn rất rất cần tìm những công việc phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Những người có nhu cầu tìm việc như bạn rất nhiều, nhưng nhà tuyển dụng thì có hạn. Chính vì vậy, bạn phải nghiên cứu rất kỹ về thị yếu tuyển dụng của các nhà tuyển dụng. Từ đó bạn có thể không bị lỡ mất những công việc mà mình ứng tuyển.

Tóm lại, bạn không nên kiếm việc chỉ dựa vào thu nhập mà cần cân nhắc đến sở thích và khả năng của bản thân. Bởi vì việc làm thêm tại nhà thường không bị ràng buộc về quá trình làm việc nên nếu bạn lựa chọn việc chỉ vì tiền thì bạn sẽ dễ dàng chán nản và bỏ ngang dẫn đến không kiếm được thu nhập như mong muốn.
Người viết: Lâm Tuấn

 

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận