Khoảng thời gian thoải mái, ít bị ràng buộc nhất của mỗi người là thời sinh viên. Chính vì vậy mà nhiều người dùng nó để tìm một công việc làm thêm. Nhu cầu tuyển dụng rất cao. Nhưng chưa chắc là ai cũng có thể tìm được công việc làm thêm nhanh và tốt. Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ cho các bạn những mẹo tìm việc làm thêm nhanh nhất tại nhà.

» Xem thêm: Mẹo giúp bạn có thể tìm việc làm hiệu quả nhất tại nhà (Phần 2)

Tìm hiểu các bài viết tuyển dụng trên mạng xã hội:

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần phải làm khi bạn có nhu cầu tìm việc. Thời đại công nghệ phát triển, sẽ có không ít những fanpage, website,… Và cả những dự án chuyên về tìm việc làm thêm online cho sinh viên. Bạn chỉ cần lên mạng và gõ từ quá “Việc làm thêm cho sinh viên” là sẽ có hàng vạn kết quả cho bạn.

Kiểm tra kỹ về thông tin từ các nhà tuyển dụng:

Chắc chắn rồi, sau khi bạn đã tìm được công việc phù hợp với bạn. Hãy kiểm tra mức độ uy tín của các nhà tuyển dụng. Điều này rất dễ dàng, bạn có thể vào thẳng fanpage hoặc các trang cá nhân của nhà tuyển dụng. Từ đó bạn có thể đọc phản hồi từ khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể đến trực tiếp nơi tuyển dụng để hỏi kỹ thông tin về công việc. Từ đó bạn sẽ có những kinh nghiệm về công việc mình chuẩn bị làm và có những quyết định phù hợp. Lưu ý hãy đọc kỹ các cam kết trong hợp đồng.

Tìm hiểu về những công việc việc phù hợp với sở thích của bạn:

Đúng vậy, bạn cần chọn nghề từ sở thích. Kể cả những công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập cũng cần phù hợp với sở thích của bạn. Vì sao ư? Câu trả lời đơn giản là vì “Hiểu được sở thích nghề nghiệp của bản thân. Sẽ giúp học sinh chọn được một nghề, một ngành học, thậm chí một khóa học phù hợp để phát triển nghề nghiệp trong tương lai”. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật sâu về những công việc bạn yêu thích.

Nếu bạn là người bay bổng, thích giao tiếp, hãy tìm hiểu thêm về công việc liên quan đến sáng tạo, nghệ thuật. Như phòng thiết kế hoặc phòng ý tưởng. Nếu bạn là một người thích giao tiếp, ăn nói giỏi. Hãy thử tìm hiểu thêm về phòng kinh doanh và phòng chăm sóc khách hàng,…

Tóm lại, bạn không nên kiếm việc chỉ dựa vào thu nhập mà cần cân nhắc đến sở thích và khả năng của bản thân. Bởi vì việc làm thêm tại nhà thường không bị ràng buộc về quá trình làm việc nên nếu bạn lựa chọn việc chỉ vì tiền thì bạn sẽ dễ dàng chán nản và bỏ ngang dẫn đến không kiếm được thu nhập như mong muốn.
Người viết: Lâm Tuấn

 

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận