Năm hết, Tết đến, Tết lại đi. 2018 này, bạn đã có dự định gì để sống trọn vẹn, bùng cháy với tuổi trẻ, đam mê hay chưa? Trước tiên, hãy tập yêu thương mình bằng những việc nhỏ nhất. 18 bí quyết này sẽ giúp bạn có một năm 2018 tuyệt vời và ý nghĩa. Hãy nhớ rằng, dù bạn không xinh đẹp, không giỏi giang, không đủ hoàn hảo,… thì BẠN – vẫn là DUY NHẤT. Và BẠN – xứng đáng được yêu thương!

1. Mỗi ngày một câu chào ngày mới

Có thể chúng ta thường không để ý đến điều này. Rằng một buổi sáng vui vẻ có ý nghĩa quyết định rất lớn để tạo nên một ngày tuyệt vời.

Vì thế, hãy bắt đầu ngày mới với một tâm trạng tích cực. Và đừng quên dành cho mình những lời chào, những câu nói khiến bạn trở nên hứng khởi như: “Bắt đầu một ngày tuyệt vời nào!”, “Hôm nay mình sẽ thật xinh đẹp!”, “Mình sẽ hoàn thành thật tốt bài kiểm tra sáng nay!”…

2. Yêu thương cơ thể của mình để sống trọn vẹn

Có vô số người than thở mỗi ngày vì sao mình trông chẳng mảnh mai, làn da chẳng trắng hồng, đôi chân không đủ dài, hay đôi mắt thiếu một chút to tròn. Nhưng, tự tin với chính bản thân mình mới là điều khiến chúng ta thoải mái nhất.

Bạn có thể không mảnh mai, nhưng lại có vóc dáng săn chắc, hoặc phúc hậu. Bạn có thể không trắng hồng nhưng lại có làn da bánh mật khỏe khoắn khác biệt. Đôi chân bạn không đủ dài, nhưng lại là “nấm lùn ùn ùn người theo”. Hãy cứ tự tin là chính mình! Đó là bí kíp sống trọn vẹn và hạnh phúc. Hãy yêu thương cơ thể mình bằng cách tập thể dục mỗi ngày, uống nhiều nước, ăn uống thật lành mạnh và ngủ đủ giấc.

3. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Mỗi người có một thế mạnh riêng. Và hãy luôn tin rằng, mỗi chúng ta là một NGƯỜI ĐẶC BIỆT.

4. Buông bỏ những mối quan hệ khiến bạn mệt mỏi

Khi ai đó muốn bước ra khỏi cuộc đời bạn, hãy để họ ra đi. Níu giữ chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và tổn thương. Thế giới ngoài kia vẫn còn rất nhiều người sẵn sàng quan tâm và khiến bạn vui vẻ.

5. Trân trọng sự khác biệt của bản thân

Đôi khi, khuyết điểm cũng khiến bạn trở nên khác biệt. Vết sẹo nơi khóe mắt, vết chàm nơi bàn tay, hay giọng nói như… “vịt đực”. Chính những thứ ấy lại làm nên thương hiệu cho bạn.

6. Dành tặng cho mình những lời khen mỗi ngày

Đừng chỉ mãi trách móc mình bởi những khiếm khuyết mà quên rằng tâm hồn mình cũng cần được chở che, yêu thương. Hãy dành cho mình những lời khen và động viên mỗi ngày bạn nhé!

7. Dám mạo hiểm

Tuổi trẻ mà! Hãy đứng lên và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Bạn sẽ bất ngờ với những gì mình có thể làm được đấy!

8. Hiểu rằng chẳng có một định nghĩa nào cho cái đẹp cả

Bởi “Cái đẹp nằm trong con mắt của kẻ si tình”. Hãy luôn tự tin về bản thân và đừng bao giờ mất niềm tin vào tình yêu. Sẽ có người có “khẩu vị” khác biệt và say bạn như điếu đổ cho mà xem!

9. Cho tâm hồn được nghỉ ngơi

Cuộc sống nhiều bộn bề và lo toan. Nhưng đừng quên dành thời gian cho tâm hồn bạn được nghỉ ngơi bằng những bộ phim hay, những cuốn sách và bài hát mang lại cho bạn cảm giác thư thái.

10. Theo đuổi đam mê, sở thích của bản thân

Tìm ra một đam mê và theo đuổi nó. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy lạc hướng vì đã có cái đích của đời mình.

11. Biết cách tha thứ

Không chỉ tha thứ cho người khác, mà còn là tha thứ cho chính bản thân mình trong quá khứ. Đừng cứ mãi nhìn về quá khứ với cái nhìn tiêu cực. Chúng ta cần tha thứ cho mình để hạnh phúc ở hiện tại và phát triển ở tương lai.

12. Tin tưởng vào khả năng của bản thân

Cuộc sống, niềm vui lớn nhất là làm được những điều mà bạn nghĩ mình không làm được. Niềm vui thứ hai là làm được những điều mà người khác nghĩ bạn không làm được. Chỉ khi có niềm tin, bạn mới có thể làm được những điều lớn lao.

13. Tập yêu thương và đối xử tốt với người khác

Nếu chỉ yêu thương mỗi bản thân mình, bạn sẽ trở nên ích kỷ. Thế nên, hãy biết cách yêu thương và đối xử tốt với người khác nữa nhé!

14. Tìm đến người thân khi bạn gặp khó khăn

Dù mạnh mẽ đến mấy, cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy tìm đến gia đình và bạn bè khi cần sự giúp đỡ. Họ có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích và chia sẻ với bạn, dù là niềm vui hay nỗi buồn.

15. Học cách từ chối

Bạn cần học cách từ chối. Từ chối làm những việc mình không thích, giúp đỡ người khác khi không có khả năng. Từ chối làm gì đó không cần thiết khi bạn đã quá bận rộn. Đừng “cố đấm ăn xôi” làm gì đó chỉ vì cả nể. Điều đó sẽ khiến bạn day dứt không yên lòng nếu kết quả không được như ý.

16. Tìm cho mình một nơi để trốn

Tìm một nơi tuyệt vời để đi trốn. Đó có thể là một bãi biển, một khu cắm trại, một nơi yên tĩnh nào đó hoặc là chính căn phòng của bạn, nơi bạn có thể sống thật với chính mình.

17. Ghi lại câu chuyện về cuộc đời bạn

Tập thói quen ghi lại mọi thứ để sống trọn vẹn. Tại sao không? Mỗi ngày, hãy thử ghi lại những niềm vui dù chỉ là nhỏ nhặt vào cuốn sổ tay, nhật ký. Và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hay bất ngờ mỗi khi đọc lại cho mà xem. Cuộc sống tuyệt vời của chúng ta, được xây nên từ những niềm vui bé xíu.

18. Không hùa theo đám đông

Không hùa theo đám đông. Hãy là chính bạn!

Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận