Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng ngày nay trở nên vô cùng phổ biến. Là một sinh viên, nếu chỉ dùng thời gian rảnh để vui chơi giải trí thì sẽ chẳng bao giờ có được kinh nghiệm thực tế. Thay vì vui chơi nhiều, sao không tận dụng thời gian rảnh để tìm việc làm thêm? Nếu không muốn phải “lặn lộn” đến tận nơi làm ở ngoài thì có thể tìm việc online tại nhà. Dưới đây là 4 công việc online qua mạng dễ dàng giúp bạn “hái” ra tiền! 

1. Kiếm tiền nhờ khảo sát trực tuyến 

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Chắc hẳn sinh viên chúng ta đã quá quen thuộc với những bản khảo sát đúng không nào. Kể cả khi đi học, rất nhiều bạn cũng phải tự làm bản khảo sát và thu thập kết quả. Vậy tại sao không thử kiếm tiền bằng cách làm khảo sát trực tuyến. Với việc khảo sát trực tuyến, bạn đang nhận được tiền để thể hiện ý kiến của mình. Những công ty nghiên cứu thị trường sẽ sử dụng ý kiến của bạn để phục vụ cho việc sáng tạo, kinh doanh… Phương thức thanh toán chủ yếu của khảo sát điện tử đó là thông qua thẻ cào điện thoại hoặc ví điện tử

Một số địa chỉ uy tín bạn có thể tham gia khảo sát trực tuyến:

– InfoQ : đây là website khảo sát của tập đoàn GMO Internet. Đây là tập đoàng hàng về lĩnh vực khảo sát thị trường tại Nhật Bản. Hệ thống website khảo sát đặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới cùng hàng triệu thành viên

– VinaResearch: webiste khảo sát kiếm tiền của công ty Cổ phần W&S. Đây là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản và tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường trực tuyến tại Việt Nam.

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

– DI Survey: là thành viên của tập đoàn Dream Incubator, Nhật Bản. Tập đoàn chuyên về 2 lĩnh vực là nghiên cứu thị trường trực tuyến và tư vấn chiến lược. Công ty này sẽ tiến hành làm các bảng khảo sát theo nhu cầu của dpanh nghiệp và trả tiền cho bạn. Đây là nơi bạn có thể tham gia các khảo sát tiêu dùng để nhận thưởng và đóng góp tiếng nói của bản thân.

2. Cộng tác viên viết bài

Đối với các bạn học nghề báo hay đơn giản có khả năng viết lách thì có thể lựa chọn công việc này. Hiện tại, có khá nhiều công ty, fanpage đang cần tuyển người viết bài cho họ tại nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm được nơi tuyển người viết bài PR, quảng cáo, viết SEO. Ngoài ra, rất nhiều tòa soạn cũng nhận công tác viên viết báo.

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Nếu bạn mê viết lách thì chắc chắn bạn sẽ kiếm được bội tiền từ công việc này. Một số chủ đề SEO thường gặp là : ẩm thực, y tế, làm đẹp, xe cộ… Với mỗi bài viết SEO, bạn sẽ được trả từ 15-50 nghìn tùy theo yêu cầu và trình độ. Những bài viết QC, PR thì cao hơn khoảng 50-200 nghìn/bài. Rất nhiều nơi còn không giới hạn bài viết có thể nhận nên nếu chăm chỉ, bạn có thể kiếm dễ dàng 3-5 triệu/tháng. Hãy tranh thủ thời gian rảnh để kiếm thêm cho mình thu nhập nhé!

++ Xem thêm: Việc làm sinh viên – liệu có đáng để thử?

3. Trở thành một dịch thuật viên “tại nhà” 

Nếu như bạn có khả năng tốt về ngoại ngữ thì đừng bỏ qua công việc dịch thuật. Không phải đến văn phòng, bạn có thể làm chúng ngay tại nhà. Vậy kiếm tiền bằng dịch thuật như thế nào?Rất đơn giản, bạn hãy lên Internet, tìm những dịch vụ thuê người dịch thuật online. Hoặc để chắc hơn, nhờ bạn bè người thân giới thiệu chỗ làm.

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Hiện nay, rất nhiều trang web về phim, về sách muốn tuyển dịch thuật. Tiếng Hàn, Tiếng Trung, Tiếng Anh, Tiếng Nhật hiện là những thứ tiếng HOT nhất có thể giúp bạn kiếm tiền. Nếu dịch tốt, tốc độ nhanh, một tháng kiếm 5 triệu là chuyện thường. Một số trang web có thể giúp bạn kiếm việc dịch thuật:

– Freeelancer.com: đây là trang web có nhiều việc làm thêm online nhất thế giới. Truy cập vào đây và bạn có thể dễ dàng tìm thấy công việc phù hợp

– Guru.com: trang này cũng có nhiều việc làm cho sinh viên. Bạn cần đăng kí tài khoản sau đó lựa chọn công việc dịch thuật với mình

– Những trang web phim ( ZingTV, HayhayTV, Phimmoi, Phimbathu..): những trang web phim này thường xuyên tuyển dịch thuật. Bạn hay chú ý theo dõi để kiếm được việc dịch thuật tốt nhé.

4. Cộng tác viên bán hàng online

Trong thời đạt công nghệ hiện nay, các shop online hoạt động rất mạnh mẽ. Bạn có thể tranh thủ cơ hội đó để trở thành cộng tác viên bán hàng. Với những bạn đam mê kinh doanh thì đây quả thật là công việc hoàn hảo.

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng
CTV bán hàng là cơ hội giúp các bạn kiếm tiền và có thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu khi kinh doanh ( Ảnh minh họa)

Trở thành một cộng tác viên bán hàng online, bạn có thể thoải mái làm việc tại bất kì đâu. Chỉ cần có trong tay một chiếc smartphone có mạng, việc kiếm tiền trở nên gần hơn bao giờ hết. Tùy theo yêu cầu của từng shop mà bạn sẽ có chế độ lương thưởng khác nhau. Nhiều nơi sẽ thưởng cứng + thưởng (nếu tốt) và nhiều nơi sẽ tính trên sản phẩm bạn bán được. Ngoài ra, làm cộng tác viên bán hàng cũng giúp bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng. Kỹ năng giao tiếp, quản lý cũng như quảng cáo, bán hàng sẽ được tăng cường.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

Quỳnh Hoa 

Bình luận