Đôi khi bạn cảm thấy choáng ngợp với vô số áp lực từ cuộc sống, công việc, học hành, gia đình và các mối quan hệ. Vô số những “cú đấm” từ cuộc đời khiến bạn stress trầm trọng mà không thể nói cùng ai. Vậy thì, mỗi sáng thức dậy, hãy tự dặn mình 8 điều này để sống tích cực hơn nhé!

1. Đừng ghen tị – Bí kíp đầu tiên để sống tích cực

Không ghen tị, đố kỵ là bí quyết đầu tiên để giữ cho mình một lối sống tích cực. Hãy nghĩ mọi thứ thật đơn giản thôi. Người khác trưởng thành hơn bạn chẳng qua là vì họ từng phải gặp nhiều người xấu hơn bạn mà thôi. Thay vì cố soi mói, tị nạnh với họ, hãy tự làm đẹp cuộc sống và suy nghĩ của mình hơn bạn nhé!

2. Hãy khiên tốn

Đừng ghen tị vì người khác chín chắn trưởng thành hơn bạn, chẳng qua họ từng phải gặp nhiều người xấu hơn bạn mà thôi. Dù bạn làm được những gì, hãy cứ khiêm tốn và nỗ lực nhiều hơn!

3. Sống tích cực bằng cách theo đuổi… những niềm vui

Niềm vui lớn nhất trên đời là làm được những điều mà bạn nghĩ rằng mình không làm được, niềm vui lớn thứ hai là làm được những điều mà người khác nghĩ rằng bạn không làm được.

4. Đừng kêu than với đám đông

Đừng kêu than với đám đông làm gì, một nửa không quan tâm, một nửa mừng thầm khi thấy bạn xui xẻo hơn họ. Hãy suy nghĩ về cuộc sống tích cực và tự vượt qua những khó khăn. Hoặc chỉ kể nó với những người thật thân thiết như bạn thân hoặc ba mẹ. Họ có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích. Đám đông có thể ở bên bạn lúc vui, khi bạn thành công. Nhưng bạn có chắc họ sẽ đồng hành cùng bạn khi bạn thất bại?

5. Đừng mất niềm tin vào tình yêu

Đừng mất niềm tin vào tình yêu, thế giới rộng lớn thế, kiểu gì cũng tồn tại một người có khẩu vị khác lạ, say bạn như điếu đổ thôi!

6. Duy trì các mối quan hệ tốt đẹp bằng sự tử tế và nỗ lực của bạn

Để duy trì một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, ngoài thật lòng và tử tế, còn cần phải không ngừng nỗ lực trở lên ưu tú hơn nữa.

7. Hãy trân trọng khoảng thời gian còn được đến trường

Hãy trân trọng khoảng thời gian còn được đến trường, đừng nghĩ đi làm rồi tự kiếm được tiền rồi mới là tự do. Sau này bạn sẽ thấy, công việc thì áp lực mệt mỏi hơn bài tập, đồng nghiệp thì xấu tính đáng ghét hơn bạn học, mà bạn lại chẳng thể đánh người hay chép phao, vì bạn đã thành người lớn rồi.

8. Bạn bè là điều tuyệt vời trong cuộc đời của mỗi chúng ta

Tổng hợp + Ảnh: Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận