4 kênh tìm việc làm thêm uy tín cho sinh viên 2018

5648
tim-viec-lam-them

Là một kênh thông tin việc làm thêm dành riêng cho sinh viên, chúng tôi – Viecngay hiểu rằng: Việc tìm được một công việc uy tín, chất lượng là điều mà hầu như mọi sinh viên đều quan tâm khi đi tìm việc. Dưới đây là 4 kênh tìm việc làm thêm uy tín cho sinh viên cập nhật mới nhất 2108. Năm mới đến rồi. Bạn có muốn một sự thay đổi lớn trong năm nay?

1. Thông qua nguồn tuyển nhân sự tại các trường đại học

tim-viec-lam-them

Tại nhiều trường ĐH thường có các CLB nghề nghiệp hoặc hướng nghiệp liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức. Bạn có thể tìm việc làm thêm thông qua nguồn này.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức cũng về các khoa, các trường đại học để tuyển sinh viên đi làm cho họ, nhưng thường là sinh viên năm cuối, sắp ra trường. Đó là những cơ hội đáng mơ ước. Tuy nhiên, những sinh viên được nhận thường là những người có thành tích học tập tốt hoặc đã có kinh nghiệm làm việc trước đó. Vậy nên, nếu bạn mới chỉ là sinh viên năm đầu hay chưa từng có kinh nghiệm là việc thì cơ hội khá mong manh.

2. Tận dụng các mối quan hệ sẵn có

tim-viec-lam-them

Cơ hội việc làm hoàn toàn có thể đến từ những người gần gũi quanh bạn hằng ngày: thầy cô, bạn bè, người thân, hay thậm chí là… cô bạn hàng xóm. Hãy gạt bỏ sự tự ti hay mặc cảm sang một bên và hỏi xem họ có biết đến nơi nào, hay có người quen nào đang tuyển nhân viên làm thêm hay không. Việc làm đến từ nguồn này sẽ khiến bạn an tâm hơn rất nhiều về độ uy tín của nó.

Xem thêm: Sinh viên đi làm thêm: Những cạm bẫy “kinh hoàng”

3. Tìm việc làm thêm thông qua các trung tâm môi giới việc làm

tim-viec-lam-them

Nghe thì có vẻ… mạo hiểm, nhưng trên thực tế, có nhiều trung tâm môi giới việc làm uy tín đã mang lại hàng nghìn công việc chất lượng cho sinh viên. Muốn tìm việc làm thêm tại đây không quá khó. Bạn chỉ cần đến trung tâm, đăng ký thông tin và nhu cầu làm việc của mình, có thể để lại một khoản phí hoặc không, rồi về nhà và chờ cuộc gọi báo công việc.

Top 7 trung tâm môi giới tìm việc làm uy tín tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Hà Nội

  • Địa chỉ: 215 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Website: http://vieclamhanoi.net/
  • Điện thoại: +84 4 3782 2806

Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Số 2

  • Địa chỉ: 144 Trần Phú, Văn Mỗ, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84 4 3351 0672
  • Website: http://vlhanoi2.vieclamvietnam.gov.vn/

Trung Tâm Dịch Vụ Việc Làm Thanh Niên Hà Nội

  • Địa chỉ: 88, Đường Trần Nhật Duật, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84 4 3825 0651
  • Website: http://vieclamthanhnien.vn/

Văn Phòng Lao động Thủ Đô

  • Địa chỉ: Số 12, ngõ 528 Láng, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84 4 3513 2890
  • Website: http://jobsbank.vn/

Trung tâm giới thiệu việc làm Bình Minh

  • Địa chỉ: 232/17 Tô Hiệu, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP. HCM
  • Điện thoại: +84 909 119 350 – +84 987 129 243
  • Website: http://giupviecnhatriduc.com

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: +84 08 35147483 – 38403669
  • Website: http://www.vieclamhcm.net/

Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh

Website: http://daynghethanhnien.com/

Cơ sở 1

  • Địa chỉ: 1A Nguyễn Văn Lượng, Phường 6, Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 39 84 94 15 – (028) 39 84 94 16

Cơ sở 2

  • 4A Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 38 29 20 66 – Nhấn 105

4. Tìm việc làm thêm trên cổng thông tin việc làm trực tuyến

tim-viec-lam-them

Ngoài việc tìm việc làm thêm thông qua bạn bè, người thân hay tại các trung tâm môi giới việc làm, bạn có thể tìm kiếm thông qua các cộng đồng, group trên facebook hoặc các website – cổng thông tin việc làm trực tuyến. Ưu điểm của phương pháp này là giúp bạn tiếp kiệm thời gian, lại không phải di chuyển, đặc cọc trước. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà, mở máy tính hoặc điện thoại và lựa chọn công việc phù hợp với mình. Dưới đây là top 10 cổng thông tin việc làm uy tín mà bạn có thể tham khảo:

http://www.vietnamworks.com/

VietnamWorks là một trong những công ty tuyển dụng lâu đời nhất Việt Nam. Đây là website tuyển dụng rất uy tín. Tuy nhiên, trang web này lại chủ yếu hướng về đối tượng người đã đi làm và có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, VietnamWorks còn có cả mục Việc làm cao cấp dành cho chuyên gia với mức lương tối thiểu 1000$/tháng.

https://www.careerlink.vn/

Thành lập từ năm 2006, đến nay, CareerLink đã có một vị trí vững chắc trên thị trường tuyển dụng – việc làm, kết nối giũa người lao động và nhà tuyển dụng. CareerLink chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao, dịch vụ tuyển dụng trực tuyến. 

http://vieclamnhahang.com.vn/

Đúng như cái tên của nó, vieclamnhahang.com là kênh tuyển dụng – việc làm trực tuyến dành riêng cho lĩnh vực nhà hàng.

http://www.viecngay.vn

Viecngay.vn là kênh thông tin việc làm thêm đặc biệt dành cho sinh viên đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Tuy mới ra đời chưa lâu nhưng Viecngay.vn đã liên kết với một số đối tác lớn như The Coffee House, Ahamove, Busship,… với hàng trăm ứng viên đã kết nối việc làm thành công. Ưu điểm của việc ngay là: sử dụng dễ dàng như facebook – hoàn toàn miễn phí – công việc uy tín vì được kiểm duyệt kỹ càng trước khi đưa lên hệ thống. Đặc biệt, viecngay.vn chỉ tập trung hướng về các công việc làm thêm với đối tượng là sinh viên.

http://careerbuilder.vn/

Là một website tuyển dụng toàn cầu với 2 triệu việc làm và +200 triệu ứng viên trên thế giới. Trang này yêu cầu hồ sơ ứng viên với tiêu chuẩn khá cao.

http://mywork.com.vn/

Thành lập từ năm 2011, đến năm 2015, hệ thống Mywork đã có 2,000,000 hồ sơ ứng viên, 800,000 tin việc làm đăng tuyển và 3,000,000 người dùng. Năm 2016, Mywork đã kết nối với hơn 500 trường đại học trên cả nước và ra mắt ứng dụng tìm việc dựa trên tọa độ ứng viên trên smarphone.

http://www.topcv.vn

Thành lập từ tháng 10/2014, Topcv đầu tiên được biết đến là doanh nghiệp cung cấp công cụ tạo CV online cho ứng viên. Năm 2016, TopCV ra mắt kênh việc làm chất lượng cao và kênh tuyển dụng nhân sự. Đến tháng 4/2017, TopCV cán mốc cán mốc 500.000 người dùng, 5.000 nhà tuyển dụng

http://hoteljob.vn/

Hoteljob là trang thông tin việc làm chuyên về lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Hoteljob đang hướng tới trở thành cổng thông tin tuyển dụng lớn nhất trong ngành Du lịch – Liên quan tại Việt Nam. 

Joboapp

Một kênh tìm việc trực tuyến nữa dành cho sinh viên là Joboapp. Tuy nhiên, kênh này không sử dụng website mà chỉ hoạt động thông qua ứng dụng trên smartphone.

https://hrc.com.vn/

HRC là trang tìm việc và hướng nghiệp dành cho sinh viên kinh tế, được lập nên bởi Câu lạc bộ Nguồn nhân lực Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Không chỉ là kênh tìm việc, HRC còn có trang blog vô cùng hữu ích và thiết thực cho sinh viên.

Người viết: Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận