Những năm tháng tuổi trẻ của bạn sẽ vô nghĩa nếu bỏ lỡ 9 điều này

1207

Trong suốt những năm tháng tuổi 20,30 chắc không ai có thể thống kê hết được có bao nhiêu bài học bổ ích. Nó dạy ta trưởng thành, biết suy nghĩ và tự tin hơn trên con đường tương lai. Và thời gian tuổi trẻ không phải hữu hạn, đến một thời điểm sẽ qua đi. Để bản thân không phải “ôm” những luyến tiếc muộn màng, bạn đã làm gì cho tuổi trẻ này. Dưới đây là 9 điều mà nhiều người hối tiếc vì đã chưa kịp trong thanh xuân của mình.

1. Một tuổi trẻ không thể dục

Theo một thống kế, tập thể dục sẽ giúp con người thấy hạnh phúc hơn. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên ở tuổi 20 còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe. Mức độ luyện tập thể thao ở tuổi 20 là nhân tố quyết định việc bạn có bị bệnh tim hay không và tuổi thọ của bạn khi bạn già đi.

2. Luôn bận tâm những điều người khác nghĩ về mình

Bận tâm về những gì người ta nghĩ về bạn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

“Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để lo lắng về những điều người khác nghĩ về mình” – bạn đang bao giờ như thế chưa?

Thực tế,  hầu hết mọi người đều bận tâm xem người khác nghĩ gì về mình. Theo y học, đó là “hiệu ứng ánh đèn sân khấu”. Bởi vì người ta lầm tưởng rằng mình là trung tâm của sự chú ý. Nếu bạn nhận ra điều này khi bạn còn trẻ, thì chắc chắn bạn đã có một cuộc sống tự do tự tại hơn. Không phải lo lắng rằng hình ảnh của bạn trong mắt mọi người có giống một kẻ ngốc hay không.

3. Không tự quyết định cuộc sống của mình

Một sự thật ở Việt Nam, ” cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”. Với mong muốn con có một cuộc sống hạnh phúc, nhiều bố mẹ sắp xếp sẵn con đường tương lai cho chúng ta. Điều đó không xấu. Nhưng nó vô tình khiến chúng ta không sống trọn vẹn tuổi trẻ với điều yêu thích.

Việc tạo dựng một ranh giới giữa cuộc sống của bạn và những người thân là cần thiết. Bạn có không gian riêng cho chính mình, để bạn có thể tự quyết định cuộc sống của mình. Đương nhiên bạn cũng không nên tách hẳn khỏi gia đình, bạn vẫn cần sự hỗ trợ từ bố mẹ.

4. Không đi du lịch khi còn trẻ

Tận hưởng cuộc sống khi còn trẻ

Người ta thường nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi du lịch trong một năm có thể mang về cho bạn nhiều kiến thức hơn. Việc đọc sách giúp chúng ta có thêm những kiến thức về thế giới.

Việc du lịch sẽ giúp chúng ta trải nghiệm thực tế những gì đọc được hay nhìn thấy qua phim ảnh. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Thế nên hãy đi, hãy trải nghiệm qua từng chuyến đi bạn nhé!

Du lịch giúp bạn có được những kiến thức thực tế. Và có thể là hoàn toàn mới về các nền văn hóa và lối sống khác nhau của nhiều quốc gia. Mở rộng tầm nhìn của bạn và có thể giúp cho cuộc sống bạn tốt hơn.

5. Không ăn uống đầy đủ

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng trong việc thưởng thức đặc sản các vùng mà không cần đặt chân đến. Nhưng được thưởng thức món ăn, ngắm nhìn cảnh vật, hòa mình vào không khí trong lành, yên bình hay tấp nập nhộn nhịp của một vùng nào đó, mới thực sự là hưởng thụ một cách trọn vẹn.

6. Làm việc mình không thích

Tại sao một người vẫn tiếp tục chấp nhận “sống chung” với công việc mà bản thân ghét cay ghét đắng? Có thể là do người đó thiếu quyết đoán, không tự tin rằng bản thân. Bản thân không thể tìm được một công việc thay thế. Hay đơn giản là chưa sẵn sàng để bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân. Ơ kìa, nếu không thử một lần mạo hiểm thử thách và thay đổi, bạn đâu biết được điều gì tuyệt vời đang chờ đón mình ngoài kia…

7. Lãng phí thời gian vào những việc vô ích

Tuổi trẻ không phải là hữu hạn! Hãy làm những gì có thể nhé!

Xem TV, nghiện MXH, nghiện game, nghiện smartphone – tất cả những việc làm này ngốn của chúng ta rất nhiều thời gian. Bạn biết không, bạn hoàn toàn có thể dùng quỹ thời gian bị lãng phí ấy vào những việc có ích hơn, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn hơn

8. Dành ít thời gian với người thân

Guồng quay tất bật của công việc và cuộc sống riêng. Nhiều lúc khiến chúng ta vô tình lãng quên những người thân yêu nhất. Để rồi khi thời gian trôi qua, chúng ta muốn tìm lại nơi chốn ấm áp ngày xưa thì đã không kịp mất rồi.

9. Chỉ ước mơ suông

Ước mơ sẽ mãi là ước mơ  nếu như bạn chỉ biết ngồi đó và tưởng tượng. Phép màu không tồn tại sẵn trên đời. Phép màu chỉ xuất hiện khi bạn bắt tay vào và tạo ra nó mà thôi!

Theo Thùy Dương (Viecngay.vn)
Tư liệu: Internet

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận