Bí quyết sở hữu một salon tóc luôn tấp nập khách hàng

7941

Với một đất nước chuộng ngoại hình như Việt Nam, nhu cầu làm đẹp của mọi người chưa bao giờ có xu hướng giảm đi. Mái tóc là một trong những điểm nhấn được rất nhiều người đầu tư để khiến khuôn mặt thêm hài hòa và ấn tượng.

Hiện nay, có rất nhiều salon tóc được mở ra tạo ra sự cạnh tranh vô cùng lớn. Để có lượt khách ghé thăm nhiều hơn, các salon cần phải có những nét độc đáo và thu hút khách hàng riêng. Sau đây là những bí quyết giúp bạn sở hữu một salon tóc đẹp, chất và tất nhiên luôn tấp nập khách hàng.

1. Không gian salon

Thông thường, một tiệm làm tóc sẽ được chia thành 4 không gian chính: khu vực tiếp tân, khu vực cắt tóc, nơi mát xa-gội đầu và khu vực lưu trữ.

Khu vực tiếp tân: Là khu vực nằm ở bên ngoài, gần cửa ra vào và dễ gây ấn tượng cho khách nhất. Các bạn nên chú ý thiết kế khu vực này bắt mắt, có tính thẩm mỹ cao và tạo được thiện cảm cho khách.

Khu vực cắt tóc và nơi mát xa-gội đầu: đây là 2 không gian chính của cả salon. Tại đây, do khách hàng ra vào nhiều nên bạn cần thiết kế thật sạch sẽ; sắp đặt các vật dụng gọn gàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng đến phong cách để làm nổi bật không gian, thương hiệu cũng như các điểm đặc trưng của cửa tiệm.

Khu vực lưu trữ: Đây là nơi thường để cất trữ đồ đạc hoặc mỹ phẩm của cửa tiệm. Khu vực thường được thiết kế đơn giản, có thể tận dụng được mọi ngóc ngách của cửa tiệm. Đồ đạc nên được bài trí ở những nơi dễ nhìn, dễ lấy và tránh tình trạng nơi ẩm thấp gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

2. Lựa chọn phong cách

Thông thường có hai phong cách chính các salon hướng tới: phong cách cổ điển và phong cách hiện đại.

Đối với phong cách hiện đại:

Tổng thể salon nên chọn các gam màu nhẹ nhàng; hoặc có thể phá cách, chơi màu với các tông sặc sỡ như hồng, cam, xanh neon,…

Những đồ nội thất như bàn, ghế, các đồ decor hay vách tường,…nên chọn thiết kế vuông vức, đơn giản, không cầu kỳ.

Điểm cộng của phong cách này là phù hợp với nhiều đối tượng; chi phí trang trí ít hơn nhiều so với phong cách cổ điển.

Đối với phong cách cổ điển:

Phong cách từ những thập kỷ, thế kỷ trước thường là nguồn cảm hứng cho các salon này. Tại đây, người thiết kế sẽ đề cao các họa tiết, đường nét cách điệu, màu sắc trầm ổn mang cá tính riêng của từng thời.

Chất liệu chính được sử dụng cho phong cách này thường là nỉ, da, gỗ. Tường, màu sơn, họa tiết, bàn ghế được thiết kế cầu kỳ, bắt mắt. Các gam màu tối sẽ được sử dụng để tạo được cảm giác cổ điển, nhưng sang trọng.

Phong cách này khá được ưa chuộng hiện nay vì không gian cổ điển lạ lẫm, nhưng cũng nhẹ nhàng, ấm áp. Tuy nhiên giá thành để thiết kế salon theo hướng này khá cao nên bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

3. Ánh sáng cho salon

Ánh sáng là tố vô cùng quan trọng cho mỗi công trình kiến trúc. Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa kết hợp với ánh sáng tự nhiên là yếu tố thiết yếu cho mỗi salon. Tùy khu vực và công dụng của nó mà bạn nên lựa chọn ánh sáng cho phù hợp:

Khu vực mát xa, gội đầu: Khu vực này khách hàng cần được thoải mái, thư giãn. Các salon nên bố trí ánh sáng dịu, ấm áp để khách hàng không bị chói mắt.

Khu vực cắt tóc, quầy tiếp tân: Các salon nên chọn ánh sáng trắng nhằm tăng những chi tiết hiện đại của không gian hoặc nếu theo phong cách cổ điển tông vàng luôn là lựa chọn sáng suốt nhất cho cửa tiệm.

Khu vực lưu trữ: có thể chọn bất kỳ ánh sáng nào nhưng nên dễ nhìn và chiếu sáng được cả không gian để việc tìm đồ được thuận tiện không tốn kém nhiều thời gian.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận