Thợ làm bánh có mức thu nhập bao nhiêu?

3149

Thợ làm bánh là nghề đang được nhiều bạn chọn lựa để phát triển bởi nhu cầu tuyển dụng khá cao; đồng thời cơ hội thăng tiến nghề nghiệp rộng mở. Sau khi học nghề, thợ làm bánh có thể làm việc tại các khách sạn, nhà hàng cao cấp, du thuyền, hay những tổ chức phục vụ ăn uống. Bên cạnh đó, tự mở tiệm bánh hay bán bánh online cũng là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ.

Vậy bạn có biết thu nhập của một thợ làm bánh là bao nhiêu không? Và thu nhập đó có đủ để trang trải cho cuộc sống?

Thu nhập của thợ làm bánh phụ thuộc vào cấp bậc và vị trí mà người thợ đó đang sở hữu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả một số thông tin về mức thu nhập của thợ làm bánh.

Phụ Bếp Bánh

Vị trí khởi đầu của hầu hết thợ làm bánh sau khi học nghề là phụ bếp bánh. Ở vị trí này, nhà tuyển dụng thường không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm và kỹ năng tay nghề. Nhiệm vụ chính của phụ bếp là chuẩn bị nguyên vật liệu và phụ giúp các đầu bếp làm bánh nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Ngoài ra, phụ bếp bánh cũng sẽ là người chịu trách nhiệm khu vực bánh sau khi kết thúc công việc . Mức lương của vị trí nào dao động trong khoảng từ 4 – 5 triệu/ tháng; một con số khá ổn định cho bạn trẻ mới học nghề.

Đầu Bếp Bánh

Đầu bếp bánh phụ trách làm bánh để cho ra những mẻ bánh chất lượng để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Những đầu bếp bánh có kinh nghiệm và kỹ năng thành thạo sẽ có mức lương dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng tùy theo môi trường làm việc của mình.

Tổ Trưởng Bếp Bánh

7 – 9 triệu đồng là mức lương mà tổ trưởng bếp bánh với kinh nghiệm từ 1  – 3 năm có thể nhận được. Tuy nhiên con số này chỉ là lương cố định. Làm việc ở vị trí này bạn còn có thể được phụ cấp những khoản thưởng theo doanh số hoặc tiền tip của khách hàng.

Tổ trưởng bếp bánh có trách nhiệm quản lý các công việc từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu thành phẩm. Bên cạnh đó, bạn phải quản lý nhân công trong bếp. Đối với một vài món bánh có yêu cầu cao, tổ trưởng bếp bánh sẽ phải thực hiện.

Quản lý bếp bánh

Mức lương ở vị trí này khá cao. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải có ít nhất 3 – 5 năm kinh nghiệm và kỹ năng làm bánh vô cùng thành thạo. Con số thu nhập tại vị trí này có thể lên tới 10 – 15 triệu đồng mỗi tháng.

Quản lý bếp bánh sẽ chịu trách nhiệm quản lý tất cả các khâu của bếp bánh; từ cơ sở vật chất; trang thiết bị, đến đầu vào nguyên liệu; chất lượng bánh ra lò và quản lý nhân sự. Một vài thời điểm, quản lý bếp bánh sẽ trực tiếp chế biến bánh cùng với các đầu bếp mà mình quản lý.

Bếp trưởng bếp bánh

Mức lương cho các bếp trưởng bếp bánh nếu có cơ hội làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn 5 sao trở lên sẽ là 20 triệu mỗi tháng. Để xứng đáng với mức lương này, trách nhiệm của bếp trưởng bếp bánh khá lớn khi phải quản lý tất cả nhân sự cấp dưới như quản lý bếp bánh, tổ trưởng bếp bánh, đầu bếp bánh và phụ bếp bánh. Thêm vào đó, bếp trưởng bếp bánh còn phải đảm bảo mọi công việc, quy trình làm bánh trong bếp luôn được diễn ra suôn sẻ và chất lượng.

Chuyên gia bếp bánh

Khi tích lũy đủ kinh nghiệm làm việc và kỹ năng làm bánh để có thể đào tạo nhân lực hay tư vấn cho các doanh nghiệp; hoặc giảng dạy tại các cơ sở làm bánh thì bạn đang đạt tới trình độ của một chuyên gia bếp bánh.

Sẽ mất khoảng 8 – 10 năm cho một thợ làm bánh thông thường muốn đạt tới vị trí này. Thu nhập trung bình mỗi tháng của một chuyên gia bếp bánh sẽ dao động trong khoảng 30 – 40 triệu tùy theo môi trường làm việc.

Các thợ làm bánh tự kinh doanh tiệm bánh hay bán bánh online thì mức thu nhập phụ thuộc vào tay nghề và chất lượng bánh làm ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mức thu nhập của thợ làm bánh ở tất cả các vị trí. Nhìn chung, mức lương trên khá hấp dẫn so với mặt bằng chung. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp những bạn trẻ có ý định theo nghề thêm tự tin và yên tâm để tiếp tục theo đuổi ước mơ.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận