Làm thế nào để theo đuổi đam mê mà vẫn có tương lai?

1555

Đam mê là thứ mà bạn dành cả đời để làm việc, sống cùng nó. Có những người dành cả đời để tìm đam mê nhưng không thấy. Hãy cùng tôi tìm hiểu xem bạn thực sự có niềm đam mê?

Trả lời câu hỏi: “Đam mê của bạn là gì?”

Bạn có thể tìm thấy niềm đam mê khi bạn hứng thú với việc bạn làm. Bạn thấy bị kích thích với nó, tìm tỏi, làm việc không biết mệt mỏi với nó. Đó chính là niềm vui của bạn đó, đặc điểm để bạn có thể thấy của bạn.

Bạn bị nhầm lẫn niềm đam mê với thứ khác

Bạn theo đuổi những thứ trước mắt, chạy theo những gì người ta nghĩ. Ví dụ như khi bạn thấy công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, bạn lao theo nó. Bạn có suy nghĩ rằng đó chính là niềm đam mê của mình. Mình phải theo đuổi nó. Nhưng rồi đến một thời gian bạn thấy chán khi phải động vào chiếc máy tính của bạn. Bạn muốn vứt bỏ hết mọi thứ để nghỉ ngơi. Bạn nên suy nghĩ kĩ về việc bạn sắp làm để có thể nhận ra sở thích của bạn.

Sở trường cũng có thể giúp bạn tìm ra đam mê

Từ những ngày còn nhỏ các bạn có rất nhiều sở trường như: ca hát, nhảy, … Bạn mang những sở trường của bạn theo bạn lớn dần. Bạn tìm cách làm sao để phát triển nó hơn, bạn theo đuổi nó, bạn sống với nó hằng ngày hằng giờ. Nếu bạn có nhiều sở trường bạn có thể xem bạn làm tốt nhất ở mảng nào và niềm hứng thú của bạn với nó ra sao. Từ đó bạn sẽ thấy niềm đam mê của bạn

Hãy quyết tâm với niềm đam mê của bạn

Để có thể đi theo niềm đam mê của bạn, bạn có thể đánh đổi nhiều thứ. Bạn mang sự quyết tâm theo nó đến cùng. Bạn hài lòng những thứ nó mang lại cho bạn. Bạn có thể sẽ lo lắng về tài chính. Tài chính có thể giết chết niềm đam mê của bạn nếu bạn không quyết tâm cùng nó. Nhưng bạn biết cách giải quyết vấn đề này với niềm đam mê của bạn, bạn sẽ không phải lo lắng về điều này nữa.

Lợi ích của việc theo đuổi một điều

Ngoài ra bạn cũng suy nghĩ nó đem lại cho mình những gì?. Có giúp gì mình trong tương lai được hay không?. Theo mình đều có thể đem lại cho bạn nhiều thứ, bạn  cũng có thể tích lũy để dạy cho những người thế hệ sau hay chính con bạn. Còn những bậc tiền bối đi trước bạn thì sao?. Bạn nên học tập họ, rút ra kinh nghiệm cho mình và sẽ tiết kiệm được thời gian cho bạn.

Như vậy bạn có thể thấy niềm đam mê của bạn có thể sẽ đem đến cho bạn một tương lai hoàn toàn tốt theo nhiều mặt khác nhau.

Lâm Tuấn
——————————————————–
  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận