Hãy rèn luyện 4 kỹ năng này nếu muốn làm nhân viên giao hàng!

2556
nhân viên giao hàng

Làm nhân viên giao hàng cần những kỹ năng gì? Đây là câu hỏi được nhiều bạn trẻ đang hoặc có ý định làm shipper băn khoăn. Cùng Viecngay tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé! 

1. Kỹ năng sắp xếp lộ trình 

Kỹ năng đầu tiên phải kể đến mà nhân viên giao hàng cần phải làm tốt đó là sắp xếp lộ trình. Một nhân viên giao hàng không biết cách sắp xếp đôi khi sẽ khiến cho công việc rắc rối lên gấp nghìn lần.

nhân viên giao hàng
Kỹ năng sắp xếp sẽ giúp cho công việc của shipper trở nên nhanh chóng hơn

Trong 1 ngày làm, hãy cố gắng sắp xếp lộ trình các đơn cần giao. Nếu bạn chỉ có 1,2 đơn thì không nói làm gì. Tuy nhiên, nếu con số này lên đến hàng chục thì lại khác đó. Hãy lên lộ trình từng địa điểm để giảm thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu.. Đi những địa điểm nào gần trước hay cùng đường trước..tất cả bạn đều có thể chủ động được.Ngoài ra lưu ý đến thời gian nhận đồ để sắp xếp đơn nữa. Bên cạnh đó, thời gian đi ship cũng là một điểm bạn nên lưu ý. Lưu ý chọn những tuyến đường nào thông thoáng hoặc tránh đi giờ tan tầm để tránh tắc đường.

++ Xem thêm: Đây là những gì bạn nên biết về nghề Shipper!!

2. Kỹ năng bảo quản hàng hóa 

Chủ cửa hàng/ công ty giao cho bạn sản phẩm thế nào, bạn phải đảm bảo nguyên trạng nó khi đến với người nhận. Khi giao đồ mà sản phẩm biến dạng, méo mó.. thì tỉ lệ nhận là rất thấp. Sẽ chẳng có ai muốn nhận một sản phẩm tệ cả!! Vì thế, trong quá trình vận chuyển, nhân viên giao hàng phải hết sức cẩn thận. Những hàng hóa dễ vỡ thì cần phải cẩn thận hơn nữa.

nhân viên giao hàng

Một lưu ý nữa đó là nhân viên giao hàng cần kiểm tra tình trạng hàng hóa trước khi nhận hàng. Nếu thấy món đồ méo méo hay sứt vỡ, yêu cầu chủ shop đổi hoặc xác nhận với khách trước. Nếu không kiểm tra hàng hóa, bất kì điều gì phát sinh về sản phẩm sẽ do bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm.

3. Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên giao hàng giống như 1 đại sứ của doanh nghiệp. Nếu có thái độ không tốt sẽ dễ khiến cho khách bực mình, khó chịu. Với nhiều khách hàng khó tính, họ có thể sẵn sàng chửi bới hoặc la mắng bạn. Tệ hơn là họ phản ánh với công ty/cửa hàng để đuổi việc bạn.

nhân viên giao hàng
Giao tiếp tốt sẽ giúp gây thiện cảm với khách hàng

Vì thế, khi làm việc, bạn cần phải có thái độ hòa nhã và thân thiện. Nếu bạn có bất kì vấn đề nào như tắc đường, đến trễ.. hãy chủ động gọi điện thoại cho người nhận để có cách giải quyết tốt nhất. Hoặc đơn giản hơn, nở nụ cười thật tươi khi đưa đồ. Chắc chắn khách sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng khi bạn làm như vậy.

++ Có thể bạn quan tâm: 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng

4. Kỹ năng tìm đường 

nhân viên giao hàng

Là một shipper, đâu có nghĩa là bạn sẽ biết và thuộc tất cả mọi đường. Đặc biệt, khi mới vào nghề thì chẳng dễ dàng gì. Tuy nhiên đừng lo, mọi chuyện sẽ có cách giải quyết của nó. Nếu không biết đường thì tìm đường. Đã có google map rồi, lo gì! Trong một vài trường hợp, google map sẽ chỉ cho bạn những con đường xa hơn, vòng vèo hơn. Việc của bạn là dựa trên bản đồ có sẵn để tìm cho mình 1 con đường “đến đích” thuận lợi nhất. Nói tóm lại, kỹ năng tìm đường là 1 trong những kỹ năng quan trọng mà nhân viên giao hàng cần có.

++ Đăng ký trở thành shipper ngay TẠI ĐÂY 

Quỳnh Hoa 

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận