Làm thợ mộc, không thể không có 7 loại đồ nghề này

9692

Để làm việc một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất, mỗi thợ mộc đều nên sở hữu cho mình đầy đủ bộ đồ nghề chuyên dụng. Bài viết dưới đây liệt kê một số đồ nghề không thể thiếu trong quá trình làm việc của thợ mộc.

1. Máy bào gỗ

Máy bào gỗ là thiết bị chuyên dùng để bào phẳng những thanh gỗ dài với độ phẳng, độ chính xác cao; đồng thời dùng để căn chỉnh độ dày của gỗ.

Máy bào gỗ thường được cấu tạo từ hợp kim thép và nhựa cao cấp; tạo sự bền bỉ và khả năng chịu đựng trong môi trường khắc nghiệt. Lưỡi bào rắn chắc giúp cho quá trình bào nhanh, gọn đẹp mà không hề làm hư hại bề mặt vật liệu.

2. Máy chà nhám

Có thể mô tả một cách đơn giản đây là chiếc máy có gắn giấy nhám vào đó; sau đó dùng động cơ làm xoay để chà. Những tờ giấy nhám được chà sát vào bề mặt vật thể với áp lực cao từ động cơ gây ra một lực rất lớn và làm nhẵn bề mặt gỗ.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy chà nhám với công suất khác nhau. Tùy vào mục đích cũng như điều kiện mà người sử dụng có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm khác nhau. Về cơ bản, chức năng của máy giống nhau; điểm khác biệt chủ yếu ở công suất. Loại máy này sử dụng điện để vận hành.

Máy chà nhám được nhiều người lựa chọn không chỉ bởi tính năng cũng như công suất của sản phẩm; mà còn bởi nó vô cùng an toàn với sức khỏe của người thợ. Máy có bộ phận túi chuyên dùng để thu hút bụi gỗ. Chính vì vậy, người sử dụng không cần lo lắng sẽ bị bụi mạt gỗ rơi vào mắt gây nguy hiểm cho sức khỏe.

3. Máy đánh bóng

Máy đánh bóng, còn được gọi là máy xẻ, thường được sử dụng để đánh bóng các sản phẩm. Sử dụng máy đánh bóng giúp cho việc đánh bóng các sản phẩm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn; mang lại hiệu quả cao cho công việc.

4. Máy khoan

Máy khoan là dụng cụ không thể thiếu trong làm mộc. Đặc biệt thợ mộc nên chọn máy khoan nhiều mũi để hiệu quả công việc đạt được cao nhất. Máy khoan là công cụ đắc lực trong việc khoan lỗ; bắt vít; thậm chí là tạo những chi tiết nghệ thuật. Ngoài ra, máy khoan nhiều mũi còn giúp bạn có thể khoan nhiều lỗ một lúc; giúp giảm chi phí cũng như thời gian công sức lao động.

5. Máy cưa lọng

Đây là một trong những công cụ làm mộc tốt nhất dùng để cắt các loại vật liệu thành các hình dạng khác nhau theo ý muốn của người thợ.

Việc sử dụng lưỡi cưa phù hợp trong công việc giúp bạn có thể thực hiện được những đường cắt phức tạp; tạo hình những tấm gỗ; xẻ ván xiên hay các vật liệu khác một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Máy cưa lọng là sự lựa chọn cần thiết dành cho bất kỳ người thợ mộc nào bởi sự linh hoạt và độ an toàn của nó

6. Máy phay

Máy phay là một trong những vật dụng không thể thiếu trong bộ đồ nghề cho thợ mộc. Nó có thể giúp bạn phay những mặt phẳng đứng, nghiêng hay phay rãnh trên các vật dụng gỗ.

7. Hộp đựng đồ nghề

Việc sử dụng hộp đựng đồ nghề giúp thợ mộc có thể bảo quản những dụng cụ làm mộc trở nên gọn gàng hơn, tránh thất lạc và có thể tìm kiếm một cách dễ dàng khi sử dụng.

——————————————————–
>> Bạn đang cần một công việc làm thêm không cần kinh nghiệm và bằng cấp? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận