Doanh nghiệp nên sa thải ngay lập tức các kiểu công nhân này

2062

Đối với một doanh nghiệp, việc quản lý hàng nghìn công nhân một lúc không phải điều dễ dàng. Nhân viên có thâm niên cũng có những vấn đề riêng. Nhân viên mới lại càng dễ có khúc mắc bởi chưa có tính kỷ luật cao. Nhà quản lý doanh nghiệp nên tạo điều kiện giải quyết các khúc mắc của người lao động triệt để. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc sa thải ngay các kiểu công nhân sau để không làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Thường xuyên đi muộn, nghỉ không lý do

Trong quy trình làm việc theo dây chuyền sản xuất, nếu thiếu một vị trí sẽ ảnh hưởng chung đến hoạt động sản xuất của cả dậy chuyền.

Công nhân nếu nghỉ không lý do, nghỉ làm thường xuyên, đi muộn nhiều có thể làm giảm sản lượng sản xuất đồng thời gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó, nghỉ việc nhiều và không lý do hay đi muộn phá vỡ tính kỷ luật và phong thái làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vì vậy, quản lý các doanh nghiệp nên xem xét sa thải những kiểu công nhân này để môi trường làm việc quy củ và năng suất công việc được đảm bảo.

Lười biếng, không chịu học hỏi

Đối với những công nhân mới đi làm, tay nghề thường non, năng suất làm việc còn thấp. Nếu chăm chỉ, cầu tiến thì quản lý doanh nghiệp nên cho họ thời gian để thích nghi. Tuy nhiên, nếu các công nhân tỏ ra lười biếng, không chịu học hỏi, thiếu kiên nhẫn; làm việc không đạt sản lượng trong nhiều tháng; hay than vãn kêu ca thì quản lý nên cân nhắc đến việc cho họ nghỉ việc.

Đối với những công nhân đã có thâm niên, do yêu cầu cũng như quy trình công nghệ ngày càng cao nên những nhân viên này luôn phải chuẩn bị tinh thần hoàn thiện kỹ năng và học hỏi cách sử dụng các loại máy móc mới. Nếu những công nhân này lười biếng, hoạt động sản xuất sẽ chững lại,kém hiệu quả. Đây cũng là một kiểu đối tượng các quản lý nên xem xét cho thôi việc.

Cố tình chồng đối quản lý

Quản lý cũng có những lúc mắc phải các sai lầm trong quá trình quản lý nhân sự. Với những tình huống như vậy, công nhân nên góp ý với người quản lý trên tinh thần xây dựng.

Tuy nhiên nếu có công nhân cố tình chống đối liên tục; có hành động kích động các nhân viên khác thì hãy xem xét sa thải họ. Đây là hành động xấu dễ khiến hoạt động sản xuất trở nên hỗn loạn; tạo tiền lệ xấu cho các công nhân khác.

Gây gổ với đồng nghiệp

Kiểu công nhân hay gây gổ với đồng nghiệp sẽ làm việc thiếu kỷ luật, thiếu tiếp thu yêu cầu của cấp trên, tự do, gây mất trật tự, an toàn tại nơi làm việc. Đây là kiểu công nhân nên bị sa thải  ngay lập tức. Giữ lại nhân viên kiểu này chỉ khiến doanh nghiệp của bạn thêm căng thẳng; môi trường là việc thiếu thân thiện; ảnh hưởng chung tới năng suất lao động của doanh nghiệp.

——————————————————–
>> Bạn đang cần một công việc làm thêm không cần kinh nghiệm và bằng cấp? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận