Cuộc chiến giữa các hãng xe ôm công nghệ hiện nay: Khách hàng được lợi gì?

8976
Nguồn ảnh: Vietnambiz

Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, xe ôm công nghệ là một khái niệm không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Chỉ cần một vài cú chạm trên điện thoại; các bác tài thân thiện sẽ sẵn sàng đưa bạn tới bất cứ đâu mà giá cả vô cùng hợp lý. Chính điều này đang dần thay đổi thói quen và cách thức sử dụng phương tiện giao thông của nhiều người dân.

Ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường xe ôm công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt các ứng dụng gọi xe lần lượt ra đời. Thêm vào đó, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu cũng đưa ra vô số các chương trình thu hút người sử dụng dịch vụ. Vậy khách hàng được lợi gì từ cuộc chiến này?

Những hãng xe nổi bật hiện nay

Hiện nay, trên thị trường tại Việt Nam, có một số hãng xe ôm công nghệ nổi bật như: Grab, Goviet, Be, Veto.

Grab

Đây là hãng xe đình đám và có tuổi nghề lâu nhất. Qua nhiều năm hoạt động, chất lượng dịch vụ tại đây đã được khẳng định. Mặc dù vẫn gặp phải nhiều lời phàn nàn từ khách hàng; nhìn chung, đây là hãng xe số một hiện nay; nhất là sau khi Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, khi nhắc đến việc di chuyển bằng xe ôm công nghệ.

Goviet

Goviet là hãng xe mới ra đời nhưng lại chiếm được cảm tình của khách hàng. Hình ảnh với màu đỏ nổi bật trẻ trung; giá cước rẻ; nhiều ưu đãi hấp dẫn,… Goviet đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Goviet cũng tỏ ra chuyên nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng cũng như lựa chọn lực lượng tài xế trẻ trung; mang tới sự gần gũi thân thiện cho khách hàng.

Be, Vato

Đây Là những hãng xe cực mới với lượng tài xế khá mỏng; dù cước xe cũng khá rẻ và có nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng nhược điểm là chưa được nhiều người biết đến.

Ưu đãi vừa nhiều vừa hấp dẫn

Các thương hiệu liên tục đưa ra những mã, code giảm giá cực kỳ hấp dẫn. Các code giảm giá thậm chí lên tới 50%. Thanh toán qua thẻ Mastercard hay thanh toán online chỉ còn 0 đồng cho một chuyến đi. Hay các chuyến đi đầu tiên chỉ đồng giá 10.000 đồng. Đây là chiến lược giúp các thương hiệu luôn luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng.

Người dùng có thể thoải mái lựa chọn ứng dụng mang lại ưu đãi nhiều nhất cho mình mà sử dụng. Và đây là một cuộc chiến trường kì vẫn chưa có hồi kết nên việc mọi người còn được hưởng những ưu đãi này trong một thời gian dài.

Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn ứng dụng mang lại các ưu đãi hợp với mình nhất. Sắp tới, cuộc chiến này còn chưa có hồi kết; khách hàng sẽ là người được lợi nhất với vô vàn ưu đãi trong thời gian dài.

Giá cước hợp lý

Nhiều thương hiệu xe ôm công nghệ lớn sẵn sàng chịu lỗ để chiếm được cảm tình của khách khi hạ giá cho mỗi cuốc xe chỉ còn vài nghìn thậm chí 0 đồng. Khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá trên cùng một quãng đường giữa các ứng dụng để chọn ra mức giá tốt nhất.

Việc linh động sử dụng những ứng dụng khác nhau để có một trải nghiệm mới lạ hơn cũng là một lựa chọn không tồi. Mức giá có thể đắt hơn một chút nhưng không đáng kể; vì các thương hiệu luôn cạnh tranh với nhau rất sát sao.

Dịch vụ khách hàng được nâng cao

Các hãng dịch vụ này luôn có tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7; có thể nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề khách hàng yêu cầu. Cùng với đó là đội ngũ tài xế vô cùng niềm nở và thân thiện được tuyển chọn và đào tạo vô cùng kỹ lưỡng.

Có thể nói, khách hàng là người được hưởng lợi nhất từ điều này. Mỗi chuyến đi luôn được săn sóc tận tình; khách hàng thực sự được xem là những vị thượng đế được các doanh nghiệp vận chuyển chăm sóc hết mực.

Sự lựa chọn đa dạng

Khách hàng có nhiều lựa chọn để được hưởng các dịch vụ tốt nhất; phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Chưa bao giờ thị trường xe ôm công nghệ lại sôi động như hiện nay. Mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và lựa chọn thú vị. Không biết đến bao giờ cuộc cạnh tranh này mới tạm dừng; nhưng hiện tại khách hàng vẫn là người hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc chiến này.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận