Top 5 việc làm thêm giúp túi tiền “rủng rỉnh” trong dịp nghỉ Tết

9045

Dịp Tết là dịp để sum vầy cùng người thân và gia đình. Tết cũng là khoảng thời gian nhiều người dùng để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm lụng vất vả. Cũng có rất nhiều người tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để kiếm tiền; bởi khoảng thời gian này đa số nhân viên tại các cửa hàng, doanh nghiệp đã nghỉ lễ; do vậy, nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn. Dưới đây là 5 việc làm thêm giúp mọi người rủng rỉnh hầu bao trong dịp Tết sắp đến.

1. Nhân viên thu ngân

Đa số các nhà hàng, cửa tiệm lớn đều vẫn sẽ mở cửa vào dịp Tết để phục vụ nhu cầu mua bán, ăn uống,…tăng cao của khách hàng. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân viên thu ngân khá cao.


Mức lương cho nhân viên thu ngân vào dịp lễ tết tương đối cao

Đặc thù của công việc thu ngân cần sự cẩn thận và tỉ mỉ để tránh thất thoát về tài chính. Vì thế, bạn cần phải có sự cẩn thận, điềm tĩnh, kỹ lưỡng trong công việc.

Mức lương cho nhân viên thu ngân vào dịp lễ tết tương đối cao; ngoài ra còn được thưởng nếu làm tốt. Nhìn chung, đây là việc làm mà các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế nên thử sức.

2. Lễ tân khách sạn

Có thể nói, đặc thù ngành dịch vụ, khách sạn thường không nghỉ vào dịp Tết. Thậm chí vào dịp Tết, nhân viên lễ tân khách sạn ngoài lương cứng còn có thưởng tết; tiền tip từ khách; và nhiều chế độ đãi ngộ khác.

việc làm nhân viên lễ tân

Thậm chí vào dịp Tết, nhân viên lễ tân khách sạn ngoài lương cứng còn có thưởng tết; tiền tip từ khách; và nhiều chế độ đãi ngộ khác.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi làm việc vào dịp Tết; bạn phải có thái độ hòa nhã, lịch sự để làm hài lòng khách hàng ở mức tối đa. Tết là dịp nghỉ dưỡng quan trọng của khách hàng sau 1 năm làm việc vất vả; do vậy, nhu cầu được phục vụ tốt sẽ rất lớn.

Có thể bạn quan tâm: Là nhân viên lễ tân khách sạn – hãy chú ý 4 yêu cầu sau!

Công việc thường ngày của lễ tân khách sạn là gì?

3. Phục vụ, pha chế ở cửa hàng cà phê

Bạn có thể xin việc phục vụ hoặc pha chế tại các cửa hàng cà phê.

Đối với các cửa hàng cà phê, Tết là dịp để hoạt động kinh doanh diễn ra sôi nổi nhất. Các bạn có thể làm bán thời gian hoặc toàn thời gian ở các cửa hàng cà phê để có thêm thu nhập.


Các bạn có thể làm bán thời gian hoặc toàn thời gian ở các cửa hàng cà phê để có thêm thu nhập.

Tuy nhiên, nếu muốn làm việc bạn phải nhanh chóng tìm hiểu để xin việc sớm. Bởi thông thường, các cửa hàng, cửa tiệm sẽ chốt số lượng nhân viên sớm để bắt đầu kế hoạch hoạt động vào dịp Tết. Chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết Âm lịch; nếu có dự định bạn hãy nhanh chóng chuẩn bị khoảng 5 bộ hồ sơ xin việc và gửi cho những địa điểm làm việc thuận lợi nhất với mình nhé.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần thiết để trở thành người pha chế cafe giỏi?

Tham khảo mẫu CV chuyên nghiệp và ấn tượng để tăng thêm cơ hội việc làm tại:
https://www.topcv.vn/mau-cv

Tìm kiếm các cơ hội việc làm tại: https://www.topcv.vn/viec-lam

4. Tài xế xe ôm công nghệ


Bạn có thể tham gia cộng đồng tài xế xe ôm công nghệ bất cứ lúc nào

Đây là công việc khá đơn giản nhất là đối với các bạn sinh viên tranh thủ “cá kiếm” vào những ngày nghỉ lễ rảnh rỗi. Tuy nhiên, do trong kỳ nghỉ Tết nên khách sẽ không nhiều như ngày thường. Bạn có thể tham gia cộng đồng tài xế xe ôm công nghệ bất cứ lúc nào tuy nhiên cần phải đảm bảo thời gian thì mới có mức thu nhập ổn định.

5. Cộng tác viên viết bài

Công việc viết bài có thể làm tại bất cứ đâu, miễn là bạn đảm bảo chất lượng bài viết. Bạn có thể duy trì công việc này trong dịp Tết, mức lương cho những cộng tác viên chuyên nghiệp có thể lên rất cao.


Công việc viết bài có thể làm tại bất cứ đâu, miễn là bạn đảm bảo chất lượng bài viết.

Bạn có thể thử sức với công việc này ngay từ bây giờ; tuy nhiên, hãy cân nhắc khả năng của bản thân. Thông thường, để vượt qua vòng tuyển chọn, bạn phải thực hiện một bài kiểm tra được đưa ra bởi công ty chủ quản và bạn phải làm thật tốt ở bài viết này.

Trung bình một bài viết khoảng 1000 từ hiện nay bạn sẽ được trả 60.000 đồng/bài.

Có thể bạn quan tâm: Là một CTV viết bài online – Nên hay không nên?

Bạn là ai trong 5 “kiểu” CTV viết bài online?

Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể tìm cho mình một công việc phù hợp để tranh thủ kiếm tiền lúc rảnh rỗi trong kỳ nghỉ Tết.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận