Những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình (Phần 2)

1867
Chọn cho mình một công việc, nghĩa là chọn cho mình một thế mạnh trong tương lai. Việc chọn công việc thực sự quan trọng. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai vô cùng mong manh. Ở bài viết tiếp theo này, tôi sẽ bày tiếp cho bạn những mẹo để bạn có thể định hướng được tương lai mình.

Tự chấm điểm về thế mạnh mà bạn chọn:

Trước khi có ý định nộp đơn xin việc vào một vị trí nào đó. Hãy ngồi lại một buổi đánh giá xem bản thân đã đủ kinh nghiệm và năng lực chưa. Nếu cảm thấy đã đủ thì hãy “xách CV lên và nộp”. Và ngược lại, nếu cảm thấy bạn chưa thực sự sẵn sàng kinh nghiệm cho công việc bạn sắp ứng tuyển. Hãy dành thời gian để trau dồi, học hỏi và làm những công việc làm thêm nhỏ trước khi nộp đơn vào công việc của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang quan tâm đến vị trí một marketer viên người quản lý, trước đó bạn phải từng làm công việc liên quan như bán hàng, trợ lý. Hãy xem xét quỹ đạo công việc đó để không bị bỡ ngỡ khi bắt tay vào làm.

Lập một kế hoạch định hướng:

Trong bản kế hoạch này, bạn hãy ghi ra tất cả những nghề nghiệp liên quan đến thế mạnh của bạn.

Ví dụ bạn có tài ăn nói và yêu thích việc giao tiếp với mọi người. Bạn có thể trở thành một nhân viên kinh doanh. Nếu bạn có đầu óc mới mẻ và thích sự sáng tạo. Bạn có thể làm những công việc liên quan đến ý tưởng.

Xác định mục tiêu chính của công việc bạn chọn:

Nếu bạn làm vì thỏa mãn đam mê, sở thích thì bạn có thể đi theo sở thích của bạn. Nếu bạn làm vì tiền bạc mà không liên quan đến sở thích. Tôi khuyên bạn nên gạt bỏ sở thích sang một bên và lo gánh nặng về đồng tiền. Sau khi gánh nặng đồng tiền được giải quyết thì bạn có thể tập trung vào đam mê.

Tóm lại, xác định được mục tiêu, định hướng, công việc mình muốn làm. Đó là chìa khóa sẽ giúp bạn làm chủ tương lai. 
Người viết: Lâm Tuấn

 

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận