Tuyển cộng tác viên bán hàng đang là cách được nhiều shop online lựa chọn. Với sự phát triển lớn của các trang mạng xã hội như FB, Insta thì việc này lại càng cần thiết. Bạn cần tận dụng các cộng tác viên để “lan tỏa” shop của bạn ra khắp mọi nơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng tuyển được một người làm việc tốt và ưng ý. Đừng để cho việc tuyển cộng tác viên trở thành nỗi ám ảnh. 4 bí kíp tuyển dụng dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn! 

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng để tuyển CTV

Khi nghe xong, chắc chắn nhiều bạn sẽ bảo là không liên quan đúng không? Tuy nhiên, việc nắm rõ đối tượng khách hàng của mình sẽ giúp cho việc tuyển cộng tác viên đạt hiệu quả nhất. Bạn kinh doanh sản phẩm gì? Muốn bán sản phẩm đó cho ai? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Bạn cần phải có được câu trả lời cho tất cả.

tuyển cộng tác viên
Lựa chọn cộng tác viên phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của bạn sẽ giúp công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn

Ví dụ như bạn kinh doanh bằng việc bán mỹ phẩm online. Khách hàng bạn hướng đến là nữ nằm trong độ tuổi từ 16-30 tuổi. Vậy thì bạn phải tuyển được cộng tác viên nằm trong độ tuổi này. Bởi vì sao ư? Bởi vì những cộng tác viên trong độ tuổi này sẽ có tệp khách hàng bạn mong muốn và có tâm lý, sở thích giống khách hàng mục tiêu của bạn. Chắc chắn họ sẽ có cách để thu hút khách hàng dựa trên tâm lý của họ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên “ngay lập tức” bỏ qua những ứng viên nằm ngoài khoảng nhé. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ những ứng viên tài năng đó!

2. Tạo dựng sự tin tưởng 

tuyển cộng tác viên
Tin tưởng là điều cần thiết để tạo nên sự hợp tác thành công

Làm sao để 2 người xa lạ có thể làm việc, hợp tác tốt với nhau? Sự tin tưởng là điều bắt buộc phải có. Điều này sẽ có được từ sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và từ chính bạn Muốn tuyển cộng tác viên gắn bó lâu dài, bạn nên cung cấp cho họ sản phẩm uy tín. Đây sẽ là điểm đầu tiên khiến cộng tác viên yên tâm kinh doanh sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiều mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái đang được bày bán. Đặc biệt là những sản phẩm như mỹ phẩm, thuốc… thì càng dễ làm hơn cả. Vì thế, bạn cần đảm bảo hàng hóa của mình thật “chuẩn” để cộng tác viên chuyên tâm và làm việc lâu dài.

++ Có thể bạn quan tâm: 4 bí kíp đăng tin tuyển dụng thu hút nhất

3. Kích thích CTV bán hàng bằng những ưu đãi 

Đưa ra những lời mời, ưu đãi sẽ giúp bạn dễ dàng tuyển cộng tác viên hơn. ” Tuyển cộng tác viên không cần vốn, thu nhập cao” là lời mời được nhiều người sử dụng. Có thể thấy, đây là yếu tố khá thu hút. Việc làm không cần bỏ vốn hoặc phải bỏ rất ít sẽ khiến nhiều người cảm thấy muốn hợp tác làm việc. Tuy nhiên, nếu áp dụng hình thức tuyển cộng tác viên này, bạn cần phải xem xét các yếu tố rủi ro. Rất nhiều cộng tác viên đã “quỵt tiền”, “bùng hàng” và “biến mất” không lí do.

tuyển cộng tác viên
Những ưu đãi tốt sẽ kích thích cộng tác viên hợp tác

Ngoài ra, bạn có thể đưa thêm những ưu đãi về tăng lợi nhuận, phần trăm hoa hồng nếu bán được số lượng lớn. Hay lớn hơn, trở thành đại lý chính thức nếu đạt đủ tiêu chí số lượng. Những ưu đãi này sẽ khích lệ và thu hút cộng tác viên làm việc với bạn. Nếu cộng tác viên bán tốt, tình hình kinh doanh của bạn sẽ được cải thiện thêm một cách rõ rệt. Thực tế, có rất nhiều shop “phất” lên là nhờ chính hệ thống cộng tác viên hiệu quả.

++ Xem thêm: TOP 3 công việc cộng tác viên bán hàng HOT nhất

4. Tin đăng tuyển phải rõ ràng

tuyển cộng tác viên
Yếu tố rõ ràng cần được đặt lên hàng đầu

Muốn tuyển cộng tác viên online nhanh nhất thì người đăng tuyển phải đưa thông tin rõ ràng. Cần tránh tình trạng đưa thông tin mập mờ gây cảm giác lừa đảo, thiếu tin tưởng. Rất nhiều người sẽ căn cứ vào điểm này để quyết định có trở thành cộng tác viên hay không. Bạn tự tin chất lượng sản phẩm, dịch vụ? Đảm bảo sẽ trợ giúp và có chính sách tốt với cộng tác viên? Vậy thì đừng quên đưa chúng vào tin tuyển. Chắc chắn cộng tác viên sẽ cảm thấy thuyết phục hơn rất nhiều.

>> Tìm kiếm việc làm CTV mới nhất TẠI ĐÂY

Nói tóm lại, để tuyển được cộng tác viên thực sự tốt và làm việc hiệu quả khá khó khăn. Viecngay mong rằng những bí kíp phía trên sẽ giúp bạn tuyển dụng được những cộng tác viên tài năng nhất nhé! 

Quỳnh Hoa 

Bình luận