Trong rất nhiều năm, tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách để giúp bạn tích lũy thêm sự trưởng thành. Có những cuốn sách mà tôi rất trân trọng, nó đã cho tôi thấy thế giới theo nhiều cách nhìn khác nhau. Dù là vấn đề gì nó cũng cho được rất nhiều thứ giá trị. Tôi muốn giới thiệu cho bạn những cuốn sách giúp bạn trưởng thành hơn. 

The Alchemist – Nhà giả kim

Đây là câu chuyện đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu cho bạn, được viết bởi Paulo Coelho. Câu chuyện sẽ cho bạn theo chân một cậu bé chăn cừu Santiago. Người có những giấc mơ về một “kho báu” nào đó và quyết định lên đường tìm kiếm kho báu đó. Trên đường, cậu bé đã gặp phải nhiều người lạ mặt và dạy cậu nhiều thứ về “kho báu”. Theo như tôi thấy cuốn sách rất phù hợp với những người đang tìm kiếm một số phận.

 

 The Little Prince – Hoàng Tử Bé

Câu chuyện “Hoàng Tử Bé” được viết bởi nhà văn Antonie de Saint-Exupery. Cuốn sách kể về một phi công cùng chiếc máy bay rơi xuống sa mạc Sahara và gặp một Hoàng tử trẻ vô cùng kì lạ. Bạn sẽ thấy được xuyên suốt câu chuyện, Hoàng tử bé đã chia sẻ với người phi công. Về những cuộc phiêu lưu của cậu qua sáu hành tinh khác nhau. Cũng ở trên những hành tinh khác nhau cậu lại gặp một nhân vật ảnh hưởng sâu sắc đến cậu. Mặc dù dường như cuốn sách dành cho trẻ em. Nhưng nó khiến các bạn cảm thấy trân trọng tuổi trẻ và bắt đầu tin vào mình.

 The Kite Runner – Người đua diều

Lại có thêm một cuốn sách mà tôi muốn giới thiệu cho bạn bởi nhà văn Khaled Hosseini. Nhân vật chính trong chuyện là cậu bé tên là Amir, sinh ra ở Afghanistan. Cậu đã gặp rất nhiều thăng trầm trong cuộc đời, những trải nghiệm mà nhiều người trong bạn có thể thấy mình trong đó. Cuốn sách đi theo cậu bé từ khi còn là đứa trẻ cho đến khi trưởng thành. Nó sẽ khiến bạn khóc, nổi giận nhưng cũng khiến bạn hạnh phúc. Bạn sẽ trải nghiệm những bí mật gia đình, mối tình đầu, và tầm quan trọng của tình bạn đối với mỗi người.

Như vậy tôi đã cho bạn thấy những cuốn sách có thể giúp bạn thêm trưởng thành hơn. Bạn nên dành thời gian đọc chúng để có thẻ phát triển hơn. Bạn sẽ thay đổi cách suy nghĩ của bạn.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận