Kinh doanh ngày càng khó khăn bởi quy luật cạnh tranh và đào thảo doanh nghiệp. Nếu không biết cách kinh doanh thì sớm muộn gì bạn cũng bị “ra đảo” mà thôi. Dưới đây là những điểm bạn cần phải nhớ khi bắt đầu kinh doanh tại nhà !! 

1. Lên ý tưởng kinh doanh tại nhà 

y-tuong-kinh-doanh

Trước khi thật sự bắt đầu vào kinh doanh chính thức, bạn cần phải có trong đầu ý tưởng. Một ý tưởng tốt là ý tưởng có tính khả thi. Quên chuyện mơ mộng trên trời dưới biển đi nếu bạn là người kinh doanh. Hãy nghĩ thật kĩ rằng người dùng có muốn trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không? Công việc kinh doanh tại nhà này liệu có thể đem lại lợi nhuận nếu thực hiện ý tưởng đó không? Nếu bạn có ít vốn thì hãy tập kinh doanh online các mặt hàng như: thời trang, đồ ăn.. Đây là những mặt hàng tuy có rất nhiều người bán nhưng khả năng tiêu thụ lại cực kì lớn.

2. Phác họa kế hoạch kinh doanh 

Phần này bao gồm các phần chi tiết như kinh doanh bắt đầu như thế nào, chi phí có khoản gì, tìm kiếm khách thế nào.. Một kế hoạch được phác họa tốt sẽ giúp bạn theo dõi được ngân sách và phòng tránh được những rủi rõ có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh.

3. Lập tài khoản ngân hàng riêng

ngan-hang-viet-nam

Khi kinh doanh, bạn nên lập một tài khoản ngân hàng riêng. Việc tách riêng tài khoản cá nhân và kinh doanh sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng tiền “ra vào”. Ngoài ra, tách riêng tài khoản cũng sẽ khiến bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi thu nhập khi kinh doanh phát triển hơn.

4. Tiết kiệm trong mọi việc chi tiêu 

Để mở một cửa hàng hay tự kinh doanh tại nhà, ít nhiều gì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình một lượng tiền làm vốn nhất định. Chính vì thế mà bạn cần phải tiết kiệm các khoản chi khác. Hãy nhớ lấy điều này và tự cân đối chi tiêu cho mình nhé!

5. Tạo dựng mối quan hệ tốt với nhiều người 

kinh doanh tại nhà

Có thể nhiều bạn không biết nhưng những khách hàng đầu tiên của bạn chắc chắn chính là những người bạn quen. Vì thế, hãy tạo dựng mối quan hệ thật tốt với họ. Thỉnh thoảng gặp mặt hoặc trò chuyện vài câu cũng là một cách giúp bạn duy trì quan hệ. Càng có nhiều mối quan hệ, công việc kinh doanh của bạn sẽ càng gặp thuận lợi hơn.

Để kinh doanh tại nhà tốt, ngoài những lưu ý trên, chắc chắn bạn còn phải quan tâm đến rất nhiều vấn đề nữa. Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường kinh doanh mình chọn! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận