Xét trên nhiều khía cạnh, một người có kỹ năng tốt có khả năng thành công cao hơn những người không có. Đặc biệt là trong quá trình tìm kiếm việc làm. Dưới đây là những lưu ý mà người tìm việc tại Hà Nội cần phải biết! 

1. Biết xác định vấn đề của công ty

người tìm việc tại hà nội

Trước đây, người xin việc chỉ đơn giản lặp lại những điều như “Tôi có khả năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức, giao tiếp..” trong hồ sơ. Thế nhưng ngày nay đã khác, bạn phải làm được nhiều điều hơn thế. Hãy tìm hiểu tình hình thực tế công ty và tìm ra những vấn đề mà họ đang gặp phải. Xác định đúng “chỗ ngứa” của công ty và thể hiện chúng rõ trong hồ sơ xin việc, đặc biệt là trong cuộc phỏng vấn. Nếu làm được như vậy, cam đoan bạn sẽ hơn hẳn những người khác.

++ Xem thêm: 6 kỹ năng mềm người tìm việc tại Hà Nội cần có!

2.Sử dụng ngôn ngữ đơn giản nhưng mạnh mẽ

Những từ ngữ mang tính khái quát như ” Đáp ứng đủ các yêu cầu tuyển dụng” đã trở nên lỗi thời. Để nổi bật trong hàng loạt hồ sơ viết giống nhau thì cách viết của bạn cũng phải thay đổi. Hãy dùng những từ ngữ đơn giản hơn nhưng mang tính khẳng định mạnh mẽ. Ví dụ thay vì viết “Đáp ứng đủ tiêu chí bán hàng của công ty” thì bạn có thể nói rằng ” Doanh thu của tôi trong tháng là.. nó sẽ góp phần làm tăng 10% tổng doanh thu của cả công ty”. Cách nói đơn giản, dễ hiểu nhưng mạnh mẽ và khẳng định như vậy chắc chắn sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng.

3. Biết cách “kể chuyện” 

người tìm việc tại hà nội

Thay vì nói chung chung về mình như ” Tôi là người thân thiện và có cách giao tiếp tốt” thì hãy kể một câu chuyện ngắn để minh họa cho bản thân mình. Chẳng hạn như có 1 đồng nghiệp từng không thích bạn và bạn đã làm gì để thay đổi quan điểm của anh ây về mình. Cách kể chuyện thực tế như vậy sẽ thu hút hơn và khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn toàn diện hơn về bạn.

4. Biết cách chứng tỏ sự phù hợp 

Một người tìm việc đơn thuần sẽ có 1 một CV mẫu và áp dụng chúng cho tất cả các vị trí. Tuy nhiên nếu bạn là người tìm việc tại Hà Nội thì đừng nên như vậy. Hà Nội là nơi đổ dồn nhiều người đến tìm việc nhất nên nếu CV của bạn đại trà, bạn sẽ chẳng thể nào có được việc tốt. Đối với từng công việc, bạn hãy nhấn mạnh những cột mốc quan trọng. Đặc biệt chú ý những kỹ năng, thành tựu đạt được có liên quan đến công việc bạn ứng tuyển.

++  4 kiểu CV xin việc gây mất cảm tình nhà tuyển dụng

5. Hiểu rõ giá trị bản thân mình 

người tìm việc tại hà nội

Bạn không thể gửi hồ sơ xin việc hay tham gia phỏng vấn mà không biết rõ mình sẽ được gì hay mình có gì. Vì vậy, cần hiểu rõ bản thân mình trước khi bắt đầu tìm việc. Những kỹ năng, kinh nghiệm hiện có của mình là gì. Mình xứng đáng nhận được lương bao nhiêu, quyền lợi ra sao. Tất cả những điều đó bạn cần phải thật sự nắm rõ. Có vậy, bạn mới có khả năng tìm được việc phù hợp và tốt nhất.

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận