Những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình (Phần 1)

1215
Workgroup laughter in a natural work environment.
Chọn cho mình một công việc, nghĩa là chọn cho mình một thế mạnh trong tương lai. Việc chọn công việc thực sự quan trọng. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai vô cùng mong manh. Chính vì vậy, tôi sẽ bày cho bạn những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình.

Hãy xác định được thế mạnh của bản thân bạn:

Điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất. Đó chính là việc bạn xác định được điểm mạnh của bản thân. Vậy làm thế nào để xác định được một cách chính xác nhất?. Không khó để tìm được thế mạnh của mình. Bạn hãy ngồi lại, suy nghĩ và tự đánh giá một cách chủ quan xem bản thân bạn thích điều gì.

Bên cạnh đó, bạn hãy lắng nghe nhiều hơn những lời nhận xét từ người khác. Trong lúc bạn làm những điều bạn thích mà được người khen ngợi. Điều đó chứng tỏ cũng là một gợi ý khách quan để bạn suy nghĩ về thế mạnh của bạn.

Một ví dụ đơn giản như bạn thích nấu ăn và được rất nhiều người khen ngợi sau khi thưởng thức món ăn do chính bạn nấu. Thì đó cũng là một cơ sở để bạn suy nghĩ xem nấu ăn có phải thế mạnh của bạn hay không.

Tìm hiểu và rèn luyện chuyên sâu về thế mạnh của bạn:

Sau khi xác định được thế mạnh của bạn là bạn đã nắm được chìa khóa của cánh cửa dẫn đến thành công. Vì vậy, hãy tập trung toàn bộ sức lực, tâm trí vào nó để phát triển thế mạnh của bạn tốt hơn.

Nếu bạn có thế mạnh về việc ca hát và có mơ ước trở thành ca sĩ. Vậy thì bạn cần dành thời gian cho việc luyện thanh và tìm hiểu nhạc lý mỗi ngày ít nhất 30 phút. Hãy rèn luyện hàng ngày thì bạn mới có thể biến thế mạnh thành nghề của bạn được.

Tự xác định một môi trường giúp bản thân hào hứng khi làm việc:

Đây cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn hãy thật để ý về sở thích bản thân ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên. Hãy trả lời 3 câu hỏi sau:

    1. Môi trường học tập của bạn phải rộng hay chỉ cần hẹp là đủ?
    2. Bạn thích học tập trong phòng kín hay không gian nhiều ánh sáng?
    3. Bạn thích làm việc theo team hay muốn độc lập?

Sau khi đã trả lời xong 3 câu hỏi này, bạn sẽ xác định được môi trường mình muốn làm việc.

Tóm lại, xác định được mục tiêu, định hướng, công việc mình muốn làm. Đó là chìa khóa sẽ giúp bạn làm chủ tương lai. 
Người viết: Lâm Tuấn
——————————————————–
  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận