Nhắc đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Chúng ta không thể không nhắc tới huyền thoại sống – Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Hay được mọi người ưu ái gọi anh với biệt danh gắn liền số áo huyền thoại của anh – “CR7”. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự nỗ lực không ngừng nghỉ của siêu sao bóng đá này nhé.

Anh là ai?

Ronaldo là cầu thủ bóng đá vĩ đại người Bồ Đào Nha. Hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo. Và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2009, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đó là khi anh chuyển từ Manchester United sang câu lạc bộ mới là Real Madrid. Với mức giá 80 triệu bảng. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Và là một trong hai cầu thủ hay nhất thế giới ở thế hệ mình (cùng với Lionel Messi).

Cristiano Ronaldo - Huyền thoại sống người Bồ là một tài năng bóng đá
Cristiano Ronaldo – Huyền thoại sống người Bồ là một tài năng bóng đá

Nỗ lực mà chúng ta học được từ CR7

Dù bị thị phi, anh vẫn nỗ lực trên con đường sự nghiệp:

Cristiano Ronaldo luôn là siêu sao của thị phi tranh cãi. Đến Real năm 2009, CR7 chưa bao giờ giấu giếm tham vọng chinh phục đỉnh cao cá nhân. Vì lẽ đó, anh bị nhiều người ghét bỏ, trong đó có cả những “Madridista”.

Ronaldo đến Bernabeu với tư cách viên kim cương sáng giá nhất trên chiếc vương miện Galacticos 2.0. Khối áp lực dồn nén trên vai CR7 luôn rất lớn. Tưởng chừng có thể bóp nghẹt cầu thủ người Bồ bất cứ khi nào. Bởi thế, dù Ronaldo luôn là đầu tàu của Real, ghi trung bình 50 bàn mỗi mùa. Thì anh vẫn luôn bị các Madridista la ó mỗi khi chơi dưới sức.

Đó là sự khác biệt giữa huyền thoại sống cùng thời với anh – Messi (M10). Dù M10 có giữ vững phong độ hay không thì anh vẫn luôn nhận được sự ủng hộ từ các fan bóng đá.

Cùng là những tiền đạo tài năng, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng M10 không bao giờ bị fan la ó còn CR7 thì ngược lại
Cùng là những tiền đạo tài năng, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng M10 không bao giờ bị fan la ó còn CR7 thì ngược lại

Bứt phá đạt danh hiệu “Quả bóng vàng” lần thứ 5

Ronaldo đoạt Quả bóng vàng (QBV) 2017 mà không gặp phải sự cạnh tranh đáng kể nào từ Messi hay bất kỳ đối thủ nào khác. Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Quả bóng vàng của ý chí vươn lên và nỗ lực khổ luyện đặc biệt.

Ronaldo có lẽ không quan tâm đến chuyện anh vĩ đại đến cỡ nào trong lịch sử bóng đá thế giới. Không quan tâm đến việc anh đứng ở đâu trong ngôi đền của các huyền thoại. Anh chỉ bị ám ảnh bởi ý nghĩ: Còn chơi bóng, còn khát khao chiến thắng và chinh phục. Còn chơi bóng, còn muốn vượt qua cực hạn bản thân. Đó cũng là chỉ dấu để đo đếm về sự vĩ đại vậy. Và không phải ngôi sao nào cũng có. Chúc mừng Ronaldo, người làm đa dạng và hoàn thiện khái niệm về sự vĩ đại trong bóng đá.

CR7 có lẽ không quan tâm anh vĩ đại cỡ nào trong lịch sử! Anh chỉ quan tâm vào đam mê của anh: "Nếu anh còn sức lực, anh sẽ cống hiến nó hết mình vào trái bóng"
CR7 có lẽ không quan tâm anh vĩ đại cỡ nào trong lịch sử! Anh chỉ quan tâm vào đam mê của anh: “Nếu anh còn sức lực, anh sẽ cống hiến nó hết mình vào trái bóng”
Tạm kết, huyền thoại sống Cristiano Ronaldo cũng là một người bình thường với nỗ lực phi thường. Vậy thì ai trong chúng ta đều có thể trở thành một người giỏi. Nếu bạn thực sự nghiêm túc và nỗ lực vào điều mình đang làm. “Nếu cuộc đời chỉ cho bạn một trái chanh. Đừng lo! Hãy ăn nó và tiếp tục bước đi trên con đường của mình”.

Người viết: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận