Thợ làm vườn và 6 lý do hạnh phúc hơn rất nhiều nghề khác

9468

Thợ làm vườn có công việc khá thú vị ; chăm chỉ lao động bạn sẽ có một khoản thu nhập ổn định; không gian khá thoải mái; còn giúp cải thiện đời sống tự nhiên, môi trường. Có một sự thật là những thợ làm vườn thường hạnh phúc hơn phần lớn những nghề nghiệp khác. Nếu chưa tin, hãy đọc, bạn sẽ được giải đáp ngay.

Thợ làm vườn ngủ đủ giấc hơn

Những người thợ làm vườn được hấp thụ lượng ánh sáng tự nhiên khá nhiều trong quá trình làm việc ngoài trời. Việc này có lợi cho nhịp sinh học ngày đêm,giúp cải thiện giấc ngủ và chống trầm cảm.

Bên cạnh đó, lượng vitamin D thợ làm vườn nhận được từ mặt trời cũng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Ăn nhiều rau củ tươi ngon

Những thợ làm vườn có cơ hội ăn nhiều rau củ tươi ngon, rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tờ sức khỏe cộng đồng Hoa Kỳ đã gợi ý rằng: việc bổ sung nhiều rau củ cho cơ thể có thể làm tăng mức độ hạnh phúc cho con người tương đương với việc một người thất nghiệp tìm được việc làm mới.

Thợ làm vườn khỏe mạnh hơn

Có sức khỏe là bạn đã cảm thấy hạnh phúc rồi. Làm vườn cho con người rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Lợi ích của làm vườn đối với sức khỏe gần đây được thực hiện qua một phân tích khoa học. Kết quả cho thấy những người làm vườn có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim hơn so với những người khác.

Có nhiều thời gian gần gũi với thiên nhiên hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng; việc dành thời gian với thiên nhiên có thể làm cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Bạn không cần phải đi xa hay tổ chức những kỳ nghỉ dài tại các vùng đất khác để tận hưởng thiên nhiên. Bởi bạn chỉ cần có một vườn ra hay một hệ thực vật phong phú ngay ở mảnh sân sau nhà; bạn đã có thể hòa mình cùng thiên nhiên.

Ít căng thẳng hơn

Làm vườn thậm chí còn có tác dụng giải tỏa stress hơn việc đọc một cuốn sách hay.

Một nghiên cứu đã cho người tham gia trải nghiệm một hoạt động căng thẳng; sau đó họ được yêu cầu làm vườn hoặc đọc sách trong vòng 30 phút.

Kết quả cho thấy, tâm trạng của người làm vườn được “hồi phục hoàn toàn” sau 30 phút trong khi tâm trạng của người đọc sách trở nên tồi tệ hơn.

Hoạt động thể chất năng động hơn

Việc phải linh hoạt sử dụng nhiều bộ phận cơ thể cùng một lúc, hoạt động liên tục trong thời gian nhất định khiến những người thợ làm vườn không rơi vào cảnh ngồi nhiều như dân văn phòng; cũng không quá mất sức và vất vả như công nhân hay thợ cơ khí, thợ xây.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận