Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên cả nước ra sao?

8453

Chuyến du xuân của bạn và gia đình; hay những bộ cánh mới mua,… rất có thể bị ảnh hưởng không hề nhẹ bởi thời tiết. Vậy thời tiết dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên cả nước ra sao?

Theo Tổng cục Khí tượng Thủy văn từ hôm nay (22/01/2019) đến dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019; thời tiết dịp Tết nguyên đán khu vực miền Bắc có thể mỗi tuần sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng; nhưng không quá mạnh.

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán trên cả ba miền trước thềm đón năm mới:

Cụ thể, từ ngày 21/1 đến ngày 20/2/2019, có khả năng xảy ra từ 3-4 đợt không khí lạnh tại miền Bắc; rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trên diện rộng và không kéo dài.

Đợt không khí lạnh tại miền Bắc xuất hiện vào ngày 21/1 gây trời rét ở khu vực này; một số nơi vùng núi xảy ra rét đậm trong ngày 22, ngày 23. Sau đó, không khí lạnh được tăng cường yếu trở lại vào khoảng ngày 26/01; nhưng tác động đến thời tiết không nhiều.

Tại khu vực Trung Bộ, mưa cũng xuất hiện trong khoảng thời kỳ từ ngày 21 đến ngày 23; riêng khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.

Khu vực Nam Bộ có thể xuất hiện mưa trái mùa cục bộ, tập trung tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

Thời tiết dịp Tết nguyên đán trong Tết:

Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm. Lượng mưa trên toàn quốc phổ biến ở mức thấp so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đối với miền Bắc, Từ ngày Tết Ông Công, Ông Táo đến 30 tháng Chạp; thời tiết tiếp tục duy trì trạng thái rét vừa vừa; không quá rét và cũng không quá ấm.

Còn những ngày Tết, thời tiết ban ngày se se lạnh; có mưa Xuân lất phất đúng điển hình của mùa xuân ở miền Bắc.

Thời tiết Tết Nguyên đán tại các tỉnh Nam Bộ thuận lợi cho du Xuân, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ; riêng miền Trung (khu vực Bắc và Trung Trung Bộ) có thể có mưa, trời rét vào thời điểm có không khí lạnh.

Ông Nguyễn Văn Hưởng; Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm; nhiệt độ trung bình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ ngày 4/2 tức 30 Tết đến ngày 11/2 tức mùng 7 Tết có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh nhưng tác động không quá mạnh; chỉ gây rét,; vùng núi vẫn có khả năng rét đậm và xuất hiện mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới! 

Bình luận