Những câu hỏi thăm Tết “kém duyên” và “bùa phản pháo” cực kỳ hiệu nghiệm

9033

Tết đến, bên cạnh niềm vui được xúng xính trong những bộ cánh mới; hay những chuyến du xuân thú vị; cũng là khoảng thời gian trở thành nỗi ám ảnh khi bạn bị bao vây bởi hàng ngàn câu hỏi “kém duyên, kém sang” từ họ hàng, làng xóm. Không trả lời thì không được, vậy chúng ta nên làm gì trong những trường hợp này? “Những câu hỏi thăm Tết “kém duyên” và “bùa phản pháo” cực kỳ hiệu nghiệm” sẽ giúp các bạn đối phó với những tình huống dở khóc dở cười trong dịp Tết.

Khi bạn còn đi học

Có lẽ câu hỏi thăm Tết gây ám ảnh cho các thế hệ nhi đồng, thanh niên còn đi học trong dịp Tết là “Năm nay có được học sinh giỏi không?”; “Năm nay học lực loại gì?”; hay “kém duyên” tới mức: “Con cô/chú được xuất sắc đấy”.

Thay vì im lặng hay tìm cách “chuồn”; các thanh niên cứng có thể tung đòn phủ đầu: “Nhà mình có ô tô chưa ạ?”; “Bác mua được nhà cho con trai cưới vợ chưa?”; “Lương hưu bác hiện tại được bao nhiêu?”…

Khi bạn đã tới tuổi yêu đương

Đối với các thanh niên tới tuổi hẹn hò, yêu đương; ngày Tết chỉ cần đi dạo từ đầu ngõ tới cuối ngõ cũng đủ bội thực với cả tá câu hỏi thăm Tết từ những “người lạ ơi” như: “Có người yêu chưa cháu?”; “Sau chưa đưa người yêu về ra mắt?”, “Bao giờ cho ăn bánh kẹo đây?”… Đấy là chưa kể, bộ câu hỏi này sẽ được họ hàng bạn lặp lại lần nữa không thừa không thiếu. Tìm được cách né loạt đạn này cũng là một vấn đề nan giải.

Một cách khá hay ho để chống đỡ lại loạt câu hỏi xoáy sâu vào đường tình duyên trắc trở của bạn đó là bạn cần thể hiện mình đang sống rất hạnh phúc dù chưa tìm được người thương. Đầu xuân thong thả, bạn hãy vui vẻ tới bến cùng bạn bè, đồng nghiệp hoặc du xuân để cuộc sống của bạn vẫn tràn đầy sắc màu và yêu thương dù không có gấu.

Khi bạn đã đi làm

Thật lạ nếu một ngày bạn không nhận được vài câu hỏi thăm Tết liên quan tới “Năm nay được thưởng Tết bao nhiêu?”; hay “Lương được bao nhiêu vậy cháu?”;… Nhiều thì không sao, nhưng chẳng may ít hơn thằng cu A nhà đối diện; hay hẻo một tí thì bạn sẽ trở thành nhân vật chính của những cuộc buôn dưa lê dài hàng cây số “Đi làm rồi mà vẫn cần bố mẹ chu cấp”; “Làm ở thành phố nhưng lương chỉ bằng công nhân ở quê”…

Để đối phó với những câu hỏi về lương thưởng, hãy cho người ta thấy bạn đã làm được những gì trong năm vừa qua nhờ số tiền bạn kiếm được. Chẳng hạn, bạn có thể chuẩn bị sẵn những món quà lưu niệm; bánh kẹo,… từ những vùng đất bạn đi qua. Mỗi khi có ai hỏi tới tài chính; bạn chỉ cần nói tiền kiếm được bạn đã đầu tư cho những trải nghiệm của bản thân; và tặng họ vài món đồ xinh xắn mang về.

Khi bạn là phụ nữ

Chị em dường như là đối tượng muôn thuở cho những câu hỏi kém duyên. Ngoài chuyện yêu đương hay chồng con sinh đẻ, vóc dáng, làn da cũng là vấn đề bị mang ra hỏi thăm nhiều vào ngày Tết. “Dạo này béo lên à?”, “Mắt có nếp nhăn rồi đấy!” là những câu chào điển hình gây nhức nhối đối với các chị em.

Để đối phó với những lời kém sang này, bạn hãy luôn tỏ ra tự tin; thần thái ngút ngàn để làm cho những người vừa dèm pha bạn bị hào quang của bạn che lấp luôn bạn nhé. Miễn là bạn hạnh phúc và thực sự thoải mái; hãy sống, hãy yêu, hãy tiếp tục như cách bạn đang làm. Vì không ai sống thay các bạn hết! Hãy luôn tin bản thân mình đẹp; có như vậy bạn sẽ làm người khác thấy bạn đẹp hơn trong mắt của họ.

Nguồn ảnh: Internet

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới! 

Bình luận