Học cách yêu thương và trân trọng bản thân giúp bạn hình thành những tư duy tích cực. Nhưng thực tế học cách yêu bản thân làm sao để không trở nên tự mãn, tự cao thì không phải dễ dàng. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn làm được điều đó, giữ tâm trạng luôn tích cực.

1. Không để bị cuốn vào những hào nhoáng bên ngoài

Bạn sẽ thường thấy các bức ảnh du lịch tuyệt vời trên phương tiện truyền thông xã hội . Mỗi ngày bạn nhìn thấy những người sống cuộc sống tuyệt vời, tạo ra những điều thú vị… Và ngay lập tức, bạn có ý nghĩ rằng mình nên học cách yêu thương bản thân hơn. Nhưng đây là một thói quen sai. Nó không những không dẫn bạn đến cuộc sống bạn mơ ước. Thậm chí nó khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng và áp lực vì phải cố gắng.

Thực tế, ai trong số chúng ta đều có xu hướng nhìn vào những thứ đẹp đỡ của người khác và đánh giá cuộc sống của họ. Chứ ít ai để ý đến những góc khuất của họ. Vì vậy, bạn không thể so sánh cái tốt của họ với cái không tốt của mình. Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, sẽ chẳng có ai hoàn hảo 100%. Rất có thể, ai đó ngoài kia cũng đang nhìn bạn đầy ngưỡng mộ. Việc so sánh khập khiễng của bạn chỉ khiến bản thân bạn luôn cảm thấy lo lắng và không an tâm. >>> Xem thêm: 18 bí quyết sống trọn vẹn năm 2018 cho bạn trẻ

Chính vì thế, đừng để hình ảnh về cuộc sống của người khác ảnh hưởng quá nhiều đến tâm trí của bạn. Thay vào đó, bạn hãy dành 1 phút thôi – chỉ một phút nghĩ về giá trị của chính mình. Bạn sẽ thấy rằng bạn cũng có những thứ mà người khác không có. Hài lòng giá trị bản thân và luôn cố gắng để phát triển giá trị chính là mấu chốt cho tư duy tích cực trong bạn.

2. Hài lòng với những gì mình đang có một cách trọn vẹn nhất

Như đã nói ở trên, ai cũng có những đặc điểm và giá trị riêng biệt. Bạn thấy ai đó làm một điều thật thú vị, bạn cố gắng làm giống họ, rồi bạn làm được. Nhưng rồi bạn lại thấy một người khác có thứ bạn mong muốn, bạn lại tiếp tục làm theo. Nếu như vậy, bạn có thấy mình giống “kẻ rượt đuổi” theo người ta mãi không? Và điều này sẽ không bao giờ vì bạn không bao giờ cảm thấy hài lòng. Bạn sẽ chẳng bao giờ lên được đỉnh cao thành tích, sự vui vẻ và thú vị.

Học cách yêu thương là hài lòng với những gì mình đang có một cách trọn vẹn. Khi biết quý trọng “tài sản” đang có, bạn sẽ không bao giờ đánh mất chúng. Và tất nhiên bạn cũng không mải mê chạy theo những “tài sản” của người khác.

3. Yêu bản thân: Làm cho chính mình thú vị hơn

Đôi khi chúng ta quá tập trung vào người khác mà quên tập trung dành những gì tốt nhất cho mình. Thỉnh thoảng ta bỏ bê bản thân nhưng lại tìm kiếm cảm hứng, niềm vui từ những điều bên ngoài. Nếu thử quay ngược lại, làm mình thú vị hết mức có thể, bạn sẽ tìm thấy niềm vui dễ dàng hơn. Sự thỏa mãn và hài lòng trong cuộc sống của bạn lúc này không đến từ người khác nữa, nó bắt nguồn từ chính bạn, và nó trở nên vững vàng hơn rất nhiều.

Chúng ta thường so sánh khi cảm thấy bản thân thiếu thốn. Khi bạn cảm thấy hài lòng, yêu bản thân mình hơn và có được niềm vui với chính mình mà không cần tác nhân nào bên ngoài, theo tự nhiên, bản năng so sánh bản thân với người khác cũng sẽ không còn nữa.

>>> https://blog.viecngay.vn/18-bi-quyet-song-tron-ven-nam-2018-cho-ban-tre/

4. Yêu bản thân: Quý trọng tất cả những gì bạn đang có trong khoảnh khắc hiện tại

Có một câu nói nổi tiếng này: Thứ đẹp đẽ nhất là khoảnh khắc. Đúng như thế, thời gian qua đi thì không bao giờ trở lại. Sống hết mình trong từng khoảnh khắc nghĩa là cách giúp bạn học cách hài lòng với hiện tại. Bởi vì có thể trải nghiệm trong khoảnh khắc còn tuyệt vời hơn những điều bạn mơ ước vươn tới. Bạn hãy quý trọng khoảnh khắc ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Bởi nó miễn phí, có sẵn, diệu kỳ. Và không bao giờ kết thúc.

5. Yêu bản thân: So sánh với chính mình

So sánh bản thân bạn với ngày hôm qua, tuần trước, tháng trước năm trước sẽ tạo nên thay đổi tích cực, yêu thương bản thân nhiều hơn là so sánh với người khác.

Việc ta hay so sánh bản thân với người khác là vì chúng ta thường hiếm có ai bằng lòng, yêu bản thân tuyệt đối với chính mình. Người thành công muốn so sánh với người thành công hơn, người giỏi muốn so sánh với người giỏi hơn. Vậy nên, bạn khó có thể khỏa lấp thói quen đó. Và vì rất khó để ta bằng lòng tuyệt đối với chính mình, hãy so sánh ta với bản thân. Xem xét sự tiến bộ mỗi ngày của mình như thế nào. Và dù nhanh hay chậm, hãy hài lòng với sự tiến bộ đó.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 nghề nghiệp “kiếm bội tiền” dù không có bằng cấp

Top 3 việc làm bán thời gian tại nhà buổi tối HOT NHẤT hiện nay!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận