Cuộc sống hiện đại kéo theo sự ra đời của rất nhiều nghề nghiệp mới. Bên cạnh những công việc phải yêu cầu bằng cấp, kiến thức chuyên môn thì cũng có những công việc không đòi hỏi bằng cấp của người lao động. Điều này tạo nên một cơ hội cho các bạn trẻ chưa có bằng cấp tìm được một công việc ổn định. Dưới đây là top 5 nghề nghiệp không cần bằng cấp nhưng lại có mức lương “khủng”!

1, CTV viết bài online

Bạn không bắt buộc phải sở hữu một bằng cấp nhất định khi làm công việc này. Chỉ cần một chút năng khiếu viết lách và thời gian rảnh, bạn hoàn toàn có thể trở thành một CTV viết bài online.

Có rất nhiều hình thức viết bài online như viết SEO, viết báo…Công việc yêu cầu bạn phải có đam mê gắn bó, nhạy bén với thông tin. Thêm vào đó, bạn cũng cần nắm bắt kịp thời xu hướng mới của giới trẻ. Khi bạn viết được bài hay, được nhiều người đón đọc, tức là bạn đã thành công.

CTV online là một trong những công việc yêu thích của các bạn trẻ yêu thích viết lách

Nghề viết báo điện tử có thể đem lại cho bạn rất nhiều tiền nếu như bạn thực sự giỏi. Nhưng ngược lại, nếu bạn không thực sự tâm huyết, số tiền bạn kiếm được cũng không thể lớn.

Thu nhập ước tính: 5 – 7 triệu/tháng

2, Design Freelancer

Nghề Design Freelancer đang là một nghề nghiệp khá hot hiện nay. Với hình thức làm việc linh hoạt, lương cao, thiết kế là lựa chọn của các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật. Nghề nghiệp này không cần bằng cấp. Nhưng nó không đồng nghĩa là một người thiếu tính thẩm mỹ sẽ thành công khi theo đường công việc này. Bạn phải cần có năng lực thật sự khác biệt để gây chú ý với nhà tuyển dụng và khách hàng.

Designer rất cần khả năng sáng tạo, thẩm mỹ và năng khiếu trong hội họa. Một Designer cần sử dụng thuần thục các phần mềm đồ hoa như Pts, Ai, Ae, Lr…Để tìm được một hợp đồng không quá khó, nhưng vấn đề ở đây là freelancer đó có khả năng hoàn thành tốt yêu cầu khách hàng đưa ra hay không.

Thu nhập ước tính 5 -15 triệu/tháng tùy khả năng và còn hơn nữa.

3, Photographer

Nhiếp ảnh gia là một công việc không yêu cầu bằng cấp có thu nhập khá cao

Hiện nay, nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ đang ngày một tăng cao. Và điều đó tạo điều kiện phát triển cho các nhiếp ảnh gia. Để làm được công việc này không hề khó. Tất cả những gì bạn cần đầu tư là một máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất. Yêu cầu của nghề nghiệp này là bạn phải có khiếu về bố cục hình ảnh, khiếu về màu sắc. Ngoài ra bạn cũng cần có những hiểu biết căn bản phần mềm hiệu chỉnh  ảnh để có được sản phẩm cuối cùng chất lượng nhất. Công việc này bạn có thể xin làm phó nháy tại studio hoặc làm các photographer.

Thu nhập ước tính: 5 – 15 triệu/tháng.

4,  Chuyên gia trang điểm

Hiện nay, nghề make-up đang cực kỳ phổ biến. Nghề này rất chủ động về thời gian. Điều kiện yêu cầu là bạn phải hoàn thành một khóa học trang điểm chuyên nghiệp trước khi có thể “tự thân vận động”.

Nghề make up chưa bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi một sự đầu tư ban đầu khá lớn từ tiền đào tạo đến tiền dụng cụ và mỹ phẩm. Tất nhiên nếu bạn có đam mê, bạn sẽ được đền bù xứng đáng vì thu nhập của nghề này là không nhỏ.

Tay nghề và tiếng tăm của bạn càng tốt thì chi phí cho một lần trang điểm có thể dao động từ 100.000 đến vài triệu. Vào mùa lễ, mùa cưới, mỗi ngày chuyên viên trang điểm có thể làm việc liên tục từ 0h sáng đến tận 9h tối.

Thu nhập ước tính: 7 – 15 triệu/tháng tùy tay nghề.

Nghề make-up đang cực kỳ phổ biến với mức thu nhập tương đối cao

5, Người mẫu ảnh

Nhu cầu mua bán của thị trường gia tăng, hàng hóa ngày càng đa dạng. Và để thu hút được khách hàng thì tất nhiên mặt hàng đó phải có được hình ảnh đẹp để quảng bá cho thương hiệu, cửa hàng và thu hút khách hàng.

Các shop thời trang luôn luôn tuyển những bạn trẻ nam nữ có gương mặt ưa nhìn, thân hình cân đối làm người mẫu thời trang cho sản phẩm shop mình. Một buổi chụp ảnh sản phẩm như vậy thường kéo dài 2-3h và thù lao bạn nhận được dao động từ 200.000 đến 500.000 một buổi.

Thu nhập ước tính: 5 – 10 triệu/tháng.

Có thể bạn quan tâm:  List 5 công việc tại khách sạn HOT nhất hiện nay 

Danh sách Group tuyển dụng việc làm HOT trên Facebook

Sưu tầm: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận