Bạn có tin rằng, lãng phí tuổi trẻ có thể khiến mình hối tiếc cả cuộc đời?

Tôi thường nghe ai đó nói rằng, trong những khoảnh khắc ngắn ngủi cuối cùng trước khi từ giã cõi đời, chúng ta sẽ được sống lại toàn bộ cuộc đời của mình… “gặp lại” tất cả những người đã bước qua cuộc đời… nhớ lại tất cả những ký ức đã phai màu… cảm lại tất cả mọi cảm xúc tưởng chừng đã lãng quên…

Cuộc đời mỗi người rồi sẽ đều trải qua sinh – lão – bệnh – tử, và giây phút cận kề cái chết, ta sẽ chỉ nhìn lại những được – mất đã qua. Dẫu có cố gắng đến nhường nào, kiếm được bao nhiêu tiền bạc, thì hành trang bên ta ở giờ phút ấy chỉ là những tự hào, và hối tiếc trong đời.

Cuộc đời chỉ có 80 năm có lẻ. Dù bạn đang ở ngưỡng cửa số bao nhiêu, xin cùng đừng sống hoài, sống phí… Những điều dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hối tiếc suốt cả cuộc đời. Bạn có tin không?!

1. So sánh bản thân mình với người khác – cách để giết chết tuổi trẻ

Thực sự là một điều khó khăn để chúng ta không so bì với bất kỳ ai. Bởi vì ngay từ nhỏ, chúng ta đã bị so sánh. So sánh với “con nhà người ta”, hay tự so sánh với chính bản thân mình của ngày hôm qua. Thế nhưng, sự đố kỵ sẽ chẳng đưa ta đến đâu. Dành cả tuổi trẻ để đố kỵ với một người, thì mãi mãi bạn sẽ chỉ đứng sau họ mà thôi!

2. Mơ mộng hão huyền

Điều này cũng giống như chuyện bạn ngồi dưới gốc cây sung và đợi sung rơi vào miệng mình vậy. Sẽ chẳng có thành công hay điều gì vui vẻ xảy đến nếu như bạn chỉ ngồi một chỗ, và hy vọng rằng “chỉ cần có niềm tin thì điều kỳ diệu nào cũng có thể xảy ra”. Niềm tin, chỉ khi đi cùng những nỗ lực, thì bạn mới có thể gặt hái “trái ngọt”!

>> Xem thêm: 18 bí quyết sống trọn vẹn năm 2018 cho bạn trẻ

3. Cố gắng để trở thành Ms/Mr. Hoàn hảo

Đúng vậy! Đừng cố gắng trở thành Mr/Ms Hoàn Hảo trong-mắt-người-khác. Tuyệt đối không cố ép mình làm gì khiến bạn cảm thấy mình không được là chính mình chỉ vì “cha mẹ muốn thế” hay vì người khác cho rằng bạn phải thế.
Đừng lãng phí quãng thời gian tuổi trẻ của mình để sống cuộc đời của người khác! Hãy tự lựa chọn con đường của mình!

4. “Để mai tính”

“Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn!” Mỗi sáng thức dậy, hãy tự nhắc nhở mình điều ấy. Vì bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào thì biến cố ập đến.
Thay vì cứ dành thời gian để nghĩ về lý do bào chữa cho sự chậm trễ của bản thân, hãy hành động. Nếu bạn muốn rèn thói quen đọc sách, hãy đến ngay một cửa hàng sách và chọn lấy vài quyển. Bạn muốn giờ giấc sinh hoạt ổn định? Đừng cố thức khuya thêm vài phút chỉ để đọc 1 bài viết trên facebook. Nếu bạn muốn cải thiện ngoại ngữ, mở sách ra và cùng học vài từ mới nào!

Tuổi trẻ  là hữu hạn. Đừng bao giờ “Để mai tính”, vì khi nào cũng có thể là quá muộn!

5. Ngại bày tỏ tình cảm

Đừng lấy lý do rằng chúng ta đã quá lớn để có thể bày tỏ tình cảm với cha mẹ hồn nhiên như trẻ nhỏ. Bạn có tin cha mẹ có thể bật khóc khi bạn ôm họ và nói lời yêu thương, biết ơn họ? Có rất nhiều điều đáng quý trong đời, nhưng gia đình luôn là một trong những điều đáng trân trọng nhất!
Hãy ở bên cha mẹ thật nhiều khi còn có thể!
À, và nếu bạn đang có tình cảm với ai đó, thì cũng đừng ngần ngại nói ra. Sợ bị từ chối là điều chúng ta vẫn thường e ngại. Nhưng bạn có chắc mình sẽ không bao giờ hối tiếc, “giá như…” vì đã quá ngại ngần?!

6. Không chú trọng sức khỏe

Khi còn trẻ, chúng ta tự hào rằng mình trẻ, mình khỏe, mình có thể làm được mọi thứ. Nhưng đừng quá chủ quan, chính những thói quen nhỏ nhưng không tốt của bạn sẽ giết chết niềm tin đó, sớm thôi!
Không ăn những loại thức ăn nhanh, quá nhiều đạm hay dầu mỡ, không hút thuốc, uống rượu, không sử dụng chất kích thích….chính là những cách tốt nhất để quan tâm chăm sóc sức khoẻ của bản thân.

7. Không đi đây đi đó

Chăm đi đây đi đó, hoặc sau này bạn sẽ hối tiếc vì mình không có nhiều trải nghiệm, không có gì để nhớ, chưa từng đến những nơi mà bạn muốn đến.
Hãy lên kế hoạch đi chơi cùng bạn bè, người thân để làm cho tuổi thanh xuân của mình trở nên tuyệt vời ông mặt trời nhé! 

8. Luôn cảm thấy không đủ

Luôn nhìn lên để thấy mình cần cố gắng rất nhiều. Nhưng cũng hãy biết hài lòng với những gì mình có. Nếu không, bạn có thể sẽ chẳng bao giờ vui vẻ cho đến tận cuối cùng. Đôi lúc, hãy dừng lại một chút để cảm nhận cuộc sống và những cảm xúc tích cực trong cuộc đời mình, bạn nhé!

Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận