Nhân viên nhà hàng nhất định phải biết 5 loại rượu vang này

7662

Rượu vang là loại thức uống được phục vụ thường xuyên trong các nhà hàng, khách sạn. Không chỉ là một loại thức uống thông thường trong thực đơn, rượu vang còn được kết hợp với một số món ăn làm tăng hương vị và chất lượng của bữa ăn. Rượu vang còn có lợi cho sức khỏe; đồng thời góp phần thể hiện sự sang trọng cho người thưởng thức. Được chia thành hơn 200 loại với rất nhiều hương vị khác nhau; tuy nhiên, chỉ có 5 loại rượu vang cơ bản mà nhân viên nhà hàng cần biết để đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng.

Rượu vang trắng

Vang trắng được sản xuất từ nhiều loại nho khác nhau; tuy nhiên, chủ yếu vẫn là nho vàng hoặc nho xanh. Vang trắng thường thoảng vị chua và thích hợp khi dùng kèm với với các món salad; các món hải sản; thịt gà…

Rượu vang đỏ

Đây là loại rượu vang phổ biến nhất với màu đỏ đẹp mắt, có vị chát nhẹ; được sản xuất từ nho sẫm màu, nghiền luôn cả vỏ.

Vang đỏ rất thích hợp khi dùng kèm với các món thịt vì chất tannin có trong rượu khiến thực khách sẽ cảm nhận rõ hơn vị thịt, tăng sự ngon miệng.

Rượu vang hồng

Vang hồng là một dòng rượu riêng biệt. Rượu vang hồng được sản xuất từ nho chín sẫm màu nhưng bỏ phần vỏ để giảm vị chát. Loại vang này khá cân bằng vì nhẹ hơn vang đỏ nhưng lại nồng nàn hơn so với vang trắng, thích hợp cho những bữa tiệc BBQ.

Vang sủi tăm

Champagne là loại rượu vang sủi tăm tiêu biểu nhất; được sản xuất bằng cách hòa một chút vang đỏ vào vang trắng trước khi lên men để tạo độ sủi tăm cho rượu.

Vang ngọt

Rượu vang ngọt có lượng đường khá cao, thường được dùng kèm với những món ăn cao cấp hoặc uống để kết thúc bữa ăn thay thế cho các món tráng miệng.

(Tổng hợp)

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận