Ngành nhà hàng – khách sạn tại Việt Nam đang phát triển một cách chóng mặt. Cũng chính vì thế mà những công việc tại khách sạn hay nói cách khác là việc làm hotel lúc nào cũng nằm trong TOP tìm kiếm. Dưới đây là list 5 công việc không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm tại khách sạn đang được nhiều người săn lùng! 

1. Lễ tân ( Bộ phận tiền sảnh )

Lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn. Bởi lẽ đây là bộ phận gần như đầu tiên tiếp xúc và dễ để lại ấn tượng với khách hàng. Chả trách khi đi vào khách sạn nào, bạn cũng sẽ thấy “dàn” lễ tân “đẹp như mơ”. Với những bạn gái tự tin về ngoại hình, giao tiếp khéo léo hay đang theo học ngành dịch vụ – khách sạn thì đây là sự lựa chọn khá tuyệt vời. Vừa rèn luyện thêm kinh nghiệm, vừa có thêm kiến thức về ngành khi được làm thực tế.

việc làm hotel

Về nhiệm vụ, lễ tân chủ yếu sẽ đón tiếp, nhận và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Hướng dẫn khách làm thủ tục nhận phòng, trả phòng và thu phí nếu khách sự dụng các sản phẩm khác trong khách sạn. Đặc biệt, đây là bộ phận cầu nối giữa các bộ phận với nhau trong khác sạn và với khách hàng. Ngoài ra, còn một số nhiệm vụ khác như báo cáo, quản lý, lưu trữ dữ liệu…

2. Phục vụ ( Bộ phận nhà hàng)

Phục vụ là một trong những công việc thu hút nhiều người làm nhất. Không giống như nhiều bộ phận khác yêu cầu nhân viên làm full time, nhân viên phục vụ có thể làm part time. Phục vụ nằm trong bộ phận nhà hàng. Đây là bộ phận đem lại nguồn doanh thu nhiều thứ 2 cho khách sạn. Yêu cầu với công việc này cũng không quá khó khăn. Chăm chỉ, nhanh nhẹn là những yêu cầu tối thiểu. Đối với những khách sạn “xịn” thì sẽ yêu cầu thêm ngoại hình.

việc làm hotel

Dọn dẹp, phục vụ đồ ăn, thức uống là những công việc hàng ngày của nhân viên phục vụ. Một số nơi thì nhân viên phục vụ còn là người trực tiếp giới thiệu món ăn và nhận order của khách nữa. Nói tóm lại đây là bộ phận phải giao tiếp nhiều với khách nên nhân viên cũng cần phải có những kỹ năng như xử lý tình huống, tiếp đón…

++  3 website tuyển dụng – tìm việc làm nhân viên phục vụ HIỆU QUẢ NHẤT!

3. Pha chế ( Bộ phận nhà hàng)

Thông thường một khách sạn sẽ có quầy bar. Quầy bar là nơi sẽ phục vụ thức uống cho khách, chủ yếu là những thức uống có cồn. Bartender đảm nhiệm vị trí pha chế trong quầy bar là công việc khá HOT. Mức lương cao cùng khả năng thăng tiến lớn là nguyên nhân khiến nhiều người theo đuổi công việc. Tuy nhiên, muốn làm bartender cho một khách sạn, bạn cần có khả năng sáng tạo, trình bày đẹp bên cạnh việc biết cách pha chế đồ uống như thông thường.

việc làm hotel

Nhân viên pha chế sẽ thường giới thiệu đồ uống có trong ngày , pha chế để phục vụ khách. Ngoài ra, bartender cũng luôn phải sáng tạo, cập nhật các đồ uống mới và nguyên liệu có trong quầy. Còn rất nhiều công việc khác nữa mà bạn sẽ làm khi đảm nhân pha chế trong khách sạn.

4. Dọn phòng ( Bộ phận buồng phòng) 

Công việc dọn phòng thuộc bộ phận buồng phòng trong khách sạn. Đây bộ phận mang lại nguồn doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn. Công việc dọn phòng không yêu cầu người làm phải có kinh nghiệm quá nhiều. Trung thực, chăm chỉ, gọn gàng và sạch sẽ là những yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên dọn phòng. Việc làm hotel này thực sự không quá khó nên có thể dễ dàng apply vào.

việc làm hotel

Nhiệm vụ chính của người dọn phòng đó là chuẩn bị và đảm bảo phòng ốc luôn sẵn sàng đón khách. Vệ sinh hàng ngày kết hợp kiểm tra các trang thiết bị, vật dụng và sản phẩm có trong phòng. Ngoài ra, nhân viên dọn phòng còn có thể nhận và giải quyết ( nếu được) các thắc mắc của khách hàng hoặc chuyển lên các bộ phận có liên quan khác. 

++ Có thể bạn quan tâm: Nhà tuyển dụng khách sạn cần gì ở một ứng viên

5. Bảo vệ ( Bộ phận an ninh) 

việc làm hotel

Bảo vệ là bộ phận đảm bảo an ninh trong khách sạn. Tuần tra, canh gác theo ca và luôn ở trong tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố. Một bảo vệ tốt là người có khả năng cảnh giác cao với bất kì sự việc nào xảy ra xung quanh. Đặc biệt, bảo vệ cần báo cáo ngay khi phát hiện thấy bất thường. Nhiều nơi, bảo vệ sẽ đảm nhận việc trông xe cho khách và nhân viên. Ngoài ra, bảo vệ còn hỗ trợ các bộ phận khác và làm các công việc theo sự chỉ dẫn của cấp trên.

++ NEW: Danh sách Group tuyển dụng HOT trên Facebook

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận