Mỗi năm bạn trải qua biết bao nhiêu dịp lễ Tết. Nào Tết Nguyên đán, Valentine, Quốc tế phụ nữ, Trung thu, Giáng sinh,… Nhưng không khi nào mà không khí của những ngày này khiến bạn thôi “sục sôi”. Vậy thì… hãy bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho dịp Giáng sinh với 9 điều đơn giản sau.

1. Lập ngân sách cho Giáng sinh

Đây là việc cực kỳ nên làm trước bất kỳ dịp lễ Tết, ngày đặc biệt nào. Lập ngân sách giúp bạn trải qua ngày lễ hội vui vẻ, thoải mái mà không chi tiêu “quá tay”. Bạn cần  một danh sách những gì bạn cần mua để trang trí cho Giáng sinh, quà tặng cho những ai, cần chi tiêu cho những khoản gì. Sau đó, hãy ước lượng và cân đối chi phí cho từng khoản, bớt đi những thứ không thực sự cần thiết.

2. Mua sắm trước Giáng sinh

Những đồ dùng, đồ trang trí, quà tặng phục vụ cho Giáng Sinh cần mua sớm hơn. Khi đó, bạn có thể lựa chọn thoải mái mà không sợ hết mẫu, ngoài ra giá cả cũng tốt hơn và bớt đông hơn.

3. Trang trí cho ngôi nhà của bạn

giang-sinh4

Để không khí giáng sinh tràn đầy ngôi nhà của bạn thì phải làm gì? Cây thông Noel được coi là “linh hồn” của ngày đặc biệt này. Thay vì mua cây thông thật, bạn có thể mua những cây thông Noel giả với nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với không gian bạn định đặt chúng. Trên cây thông, hãy treo tất, những hộp quà, tuần lộc, ngôi sao…

Hãy mang không khí ấm áp và tràn ngập yêu thương này vào ngôi nhà bạn. Những ánh đèn lung linh, những ông già Noel đỏ rực, và tiếng nhạc du dương vui vẻ sẽ khiến ngôi nhà ấm cúng hơn.

>> Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa của Đêm Giáng sinh

4. Làm thiệp và quà chúc mừng Giáng sinh

Hãy dành một chút thời gian để lướt youtube hoặc google. Bạn sẽ choáng ngợp với vô số clip hướng dẫn làm thiệp, quà tặng xinh xắn, độc đáo. Những món quà handmade với cả tâm sức của người làm nó luôn có ý nghĩa đặc biệt đấy!

5. Dành thời gian cho gia đình

– Mua quà tặng: Bạn hãy dành những món quà đặc biệt và ý nghĩa cho người thân yêu của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ trong ngày này nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy rất hạnh phúc.

giang-sinh2

– Nấu ăn: Vào ngày này, bạn hãy nấu những món ăn ngon và đặc biệt về chủ đề Giáng Sinh như khoai tây chiên, gà quay… Đừng quên làm các loại bánh cho trẻ em với hình ngộ nghĩnh như ông già Noel, người tuyết nhé.

– Xem phim: Cùng bạn bè hoặc người thân ra rạp xem những bộ phim Giáng sinh chắc chắn không phải là một ý kiến tồi vào dịp này.

6. Tránh cãi vã trong gia đình

Chẳng có lý do gì để bạn biến một ngày ấm áp trở thành một ngày nặng nề và mất đi không khí hạnh phúc trong gia đình. Vì vậy, dù có bất cứ mâu thuẫn gì, hãy cố kìm nén lại. “Giải quyết mọi vấn đề bằng phương pháp hòa bình” sẽ giúp bạn có một ngày Giáng sinh trọn vẹn!

7. Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện

Trẻ em rất háo hức với ngày lễ Giáng Sinh, tuy nhiên, có rất nhiều em nhỏ kém may mắn. Vì thế, trong dịp Giáng sinh này, bạn có thể mua một chút quà như áo ấm, mũ len, chăn… dành tặng các em.

8. Du lịch

Du lịch vào Giáng sinh hay bất cứ dịp Lễ Tết nào đã không còn là việc quá xa lạ. Một mặt vì gần với ngày nghỉ Tết Dương lịch, mặt khác kỳ nghỉ Giáng Sinh sẽ là cơ hội giúp bạn có thể đến thăm họ hàng ở những nơi xa. Bên cạnh đó, nhiều nơi trang hoàng Noel rất rực rỡ và có nhiều hoạt động hấp dẫn du khách du lịch. Vậy thì, tại sao bạn không lên kế hoạch ngay cho gia đình mình đi du ngoạn vào dịp Giáng sinh này nhỉ?

9. Ra đường “quẩy” Giáng sinh

giang-sinh5

Bạn sẽ thực sự cảm nhận được không khí lễ hội khi hòa nhập cùng hàng trăm, hàng nghìn người đang đón Giáng Sinh tại trung tâm thành phố hoặc các TTTM với những bộ quần áo ấm áp, rực rỡ, khung cảnh được trang hoàng bắt mắt…

Tổng hợp: Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận