Với nhu cầu từ phía khách hàng ngày càng nhiều, ship hàng đang là công việc khá HOT hiện nay. Tuy phổ biến như vậy nhưng hiếm ai biết tường tận về công việc này. Thậm chí đến cả người đang làm trong nghề cũng không biết rõ. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và trả lời cho mình câu hỏi đặt ra đầu bài. Shipper là gì? 

1. Shipper là ai?

Nhân viên giao hàng hay còn gọi là shipper là những người thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa đến tay người dùng dịch vụ. Đây là công việc đang HOT và hấp dẫn nhiều người tham gia. Nhu cầu khách hàng cao, nhiều shop online được mở ra khiến người làm ship không lo thiếu việc. Tùy theo mức độ, tính chất công việc mà shipper được chia làm 3 nhóm khác nha: shipper tự do, bán tự do và chuyên nghiệp.

++ Làm nhân viên giao hàng, có ngay 5-7 triệu 1 tháng

2. Lợi ích của shipper là gì? 

Là một shipper, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích. Dưới đây là 3 lợi ích cơ bản mà bạn sẽ đạt được.

– Kiếm thêm thu nhập

Nhiều người nghĩ rằng shipper là nghề bèo bọt chả đáng để làm. Tuy nhiên, thực tế công việc này lại “kiếm” được khá nhiều đấy. Với mỗi đơn hàng đi nội thành, bạn sẽ nhận được từ 20-40 nghìn đồng. Một ngày, 1 shipper có thể đi đến chục đơn hàng. Thậm chí, nhiều người còn nhận đơn tại nhiều chỗ nữa thì con số này sẽ tăng lên rất nhiều. Việc mỗi ngày kiếm đến 600 – 700 nghìn đồng là điều có thể. Bạn cứ thử nhân con số này với 1 tháng xem, sẽ thật bất ngờ đấy!

– Trở thành “google map” đích thực

shipper là gì
Bạn sẽ trở thành một “google map”đích thực nếu gắn bó với công việc này 1 thời gian

Shipper là gì? Là người giao hàng, vận chuyển hàng hóa đúng không nào? Vì vậy, chuyện biết đường là điều chắc chắn phải có đúng không. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, chẳng mấy ai là biết hết tất cả đường. Trải qua quá trình đi ship thì khả năng này mới được cải thiện rõ rệt. Nhiều shipper còn biết hết tất cả mọi ngóc ngách, biết đi đường nào, giờ nào khỏi tắc đường. Thử tưởng tượng xem, nếu trong hội bạn của mình có một “bản đồ sống” như vậy? Chắc chắn là tuyệt vời đúng không nào!

++ Xem thêm: Trăm nghìn câu chuyện bi hài từ nghề ship

– Nâng cao kỹ năng của bản thân

Không chỉ đơn giản là đi và giao hàng cho khách. Mỗi shipper còn phải vận dụng nhiều kỹ năng mỗi khi làm việc. Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống là những điểm mà bạn sẽ đạt được. Đặc biệt, với những khách hàng khó tính thì shipper sẽ càng phải vận dụng kỹ năng để xử lý và đạt được mục đích giao hàng của mình. Ngoài ra, còn vô vàn kỹ năng khác mà bạn sẽ có được từ công việc giao hàng.

3. Shipper tìm việc ở đâu?

shipper
Tìm việc đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các ứng dụng của công nghệ

Thời đại công nghệ phát triển đã giúp ích cho các shipper rất nhiều. Từ việc liên lạc, di chuyển tìm đường cho đến tìm việc làm phù hợp với mình. Hiện nay, có rất nhiều trang web đăng tin tuyển dụng thường xuyên cập nhật thông tin như: topcv.vn, viecngay.vn,.. Ngoài ra, bạn có thể nhận đơn ship, tìm việc trên các hội nhóm chuyên về ship trên Facebook. Rất dễ dàng để có được một đơn hàng đúng không nào? Tuy nhiên, trước khi nhận đơn hàng, shipper cũng cần phải xem xét thật kỹ về shop và chắc chắn về người nhận để tránh mất tiền oan.

++ Tìm hiểu thêm: Nên làm shipper tại Hà Nội ở đâu?

Theo Viecngay.vn 

Bình luận