1. Chưa phát triển đủ các kênh bán hàng 

bán hàng online hiệu quả
Chưa phát triển đủ các kênh bán hàng là lí do khiến bạn “không thể phát triển”

Với thời đại công nghê phát triển, người bán hàng online qua mạng cần “trang bị” cho mình đầy đủ các kênh. Càng nhiều kênh, bạn càng có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Trên cơ sở đó, nếu chỉ có Fanpage bán hàng thì chưa đủ. Muốn bán hàng online hiệu quả, bạn phải phát triển thêm nhiều kênh trực tuyến khác. Những kênh tập trung đông người dùng có thể kể đến đó là Instagram, Youtube, Zalo. Đặc biệt với những shop mà khách hàng mục tiêu là sinh viên thì “đánh” vào Instagram là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

2. Thiếu kiến thức, đầu tư chưa đúng cách 

Rất nhiều người “ôm mộng” làm giàu khi chưa có đủ kiến thức, kỹ năng. Việc thiếu kiến thức kinh doanh sẽ khiến cho việc đầu tư, phát triển của bạn rơi vào trạng thái “mông lung”. Bạn không biết mình sẽ phải làm gì, làm như thế nào? Không ai có thể thành công khi họ ngay lập tức “nhảy vào” nhập hàng buôn bán mà không tìm hiểu bất kì điều gì cả.

bán hàng online hiệu quả
Hãy bắt đầu công việc kinh doanh bằng việc nghiên cứu, trau dồi kiến thức đã nhé!

Vì thế, nếu muốn bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải tích cực tìm hiểu về thị trường. Chỉ khi bạn nắm bắt được thị trường, bạn mới đề ra được những phương hướng hiệu quả. Vi vậy, đừng vội vàng quá để rồi “tay trắng” nhé mọi người!

++ HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

++ 5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

 3. Kinh doanh sản phẩm mình không hiểu 

bán hàng online hiệu quả
Muốn khách hàng hiểu và mua sản phẩm, bạn cần phải hiểu chúng trước

Trước khi bắt đầu kinh doanh online, liệu bạn đã tự hỏi mình có hiểu về sản phẩm đó chưa? Mình có hiểu nhu cầu của khách hàng không? Đối thủ của mình là ai? Nếu chính bạn còn không hiểu về sản phẩm mình bán thì tại sao lại “bắt” khách hàng phải hiểu chứ. Kinh doanh 1 sản phẩm mà bạn không hiểu gì về nó thì rất dễ dẫn đến thua lỗ. Không chỉ vậy, việc bị các đối thủ “vượt mặt” là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra. Vì vậy, trước khi kinh doanh về sản phẩm gì, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng. Đừng vì ham lợi nhuận trước mắt mà đem những sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng của mình.

4. Chưa có chiến lược quảng cáo thu hút 

Nếu sản phẩm của bạn không “độc nhất vô nhị”. bạn càng cần phải đầu tư để thu hút. Trong thời buổi bán hàng online phát triển như thế này thì việc quảng cáo để thu hút khách hàng là điều cần thiết. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, để nổi bật hơn, chỉ có cách là phải tốt hơn hoặc “hút” hơn.

bán hàng online hiệu quả

Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu không tính sự thu hút từ chính sản phẩm thì nội dung bài viết là điểm cần phải quan tâm. Khi viết về sản phẩm, bạn phải nói một cách thật súc tích. Hãy nói những ý chính, những lợi ích sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng. Đừng nói những lời mà nhìn vào người ta đã thấy điêu, thấy không chân thực. Ngoài ra, một gợi ý bạn có thể đưa vào chiến lược quảng cáo của mình đó là các chương trình mini game, khuyến mãi.

5. Đội ngũ nhân viên không chất lượng 

Một lí do bên trong ít ai để ý nhưng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả bán hàng đó là đội ngũ nhân viên. Với bán hàng online, bạn sẽ không gặp trực tiếp khách mà chỉ có cách là chăm sóc khách hàng bằng cách trả lời, tư vấn online cho họ. Nếu ngay từ bước này bạn đã thất bại thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần sau.

bán hàng online hiệu quả

Ví dụ thực tế nhé. Nếu cả 2 shop đều kinh doanh mỹ phẩm giống nhau, giá tiền ngang nhau nhưng chỉ cần 1 trong 2 có cách tư vấn, nói chuyện với khách tốt hơn thì sao? Chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn bên có nhân viên tư vấn tốt chứ. Với cùng 1 giá tiền như vậy nhưng những gì họ nhận được lại nhiều hơn. Lưu ý là tuyệt đối không được có thái độ xấu như khó chịu, chửi bới khách hàng. Rất nhiều vụ shop online đã bị “bóc phốt” vì thái độ xấu của nhân viên rồi đó nhé!

Bán hàng thì dễ nhưng bán hàng hiệu quả cao mới là điểm khó. Hãy khắc phục những lỗi cơ bản phía trên để có thể bán hàng online hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công! 

Quỳnh Hoa

Bình luận