Sự phát triển mạnh của bán hàng qua mạng đang tạo nên “làn sóng” cạnh tranh gay gắt. Đặc biệt với những shop mới hay sản phẩm mới thì làm sao bán được nhiều hàng và có doanh thu cao được? Những cách bán hàng trên mạng giúp cửa hàng đắt khách sẽ được bật mí ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Con số 9 kỳ diệu 

Số 9 kỳ diệu là gì? Chắc chắn đọc xong câu này không ít người thắc mắc đúng không nào. Khi mua hàng, bạn có thường để ý giá của sản phẩm không? Số 9 kì diệu ở đây chính là mẹo ghi giá mà ít người để ý. 59 nghìn, 19 nghìn… những mức giá này đều áp dụng con số 9 kì diệu “ở đuôi”.

cách bán hàng trên mạng

Hầu như chúng ta đều ngầm hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá một sản phẩm 60 nghìn và 59 nghìn đúng không nào. Tuy nhiên, con số 9 đó lại đem lại “nhiều điều” hơn bạn tưởng. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá nêm yết tròn chục đặt cạnh. Với những bạn nào đang băn khoăn không biết định giá sao thì có thể áp dụng cách định giá với số 9 này nhé!

2. Quy luật 100

Muốn bán đắt khách, hãy nhớ quy luật 100. Phương pháp này hiện đang được nhiều cửa hàng bán lẻ và siêu thị điện máy áp dụng. Tuy nhiên, nếu kinh doanh online, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này. Quy luật như sau:

– Với sản phẩm giá thấp ( thường dưới 100 nghìn)

cách bán hàng trên mạng

Nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ, 1 chiếc áo phông 200 nghìn, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27 nghìn trong khi bản chất chúng không khác gì nhau cả.

– Với sản phẩm giá cao ( trên 1 triệu)

Nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ, bạn bán một chiếc điện thoại giá 15 triệu đồng và muốn giảm giá. Lúc này, hãy nói giảm giá ngay bằng số tiền như 2 triệu 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn ghi giảm 20-30% mặc dù giá hoàn toàn tương đương nhau.

++ Xem thêm: 5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

3. Chỉ hiện thị giá một phần

Hiển thị giá 1 phần là cách mà rất nhiều người bán hàng sử dụng. Nếu có ai đã từng mua vé hay đặt phòng online thì chắc chắn đã “nếm” chiếc lược này rồi. Giá hiện thị rất rẻ nhưng khi click vào mới hiển thị ra 1 loạt như phí dịch vụ, thuế VAT.. Nhiều khi chi phí này còn gấp đôi thậm chí gấp nhiều lần giá vé.

cách bán hàng trên mạng

Tương tự như vậy với các sản phẩm bán online trên web. Bạn chỉ nên để hiện thị giá của sản phẩm. Các chi phí như vận chuyển, cân nặng… bạn chỉ nên đưa ra ở trang thành toán. Chắc chắn khi đã đến bước thanh toán thì ít có khách nào “bỏ hàng” đi vì đã mất công xem và lựa chọn.

++ Có thể bạn quan tâm: Bán hàng online 2018 – đừng bỏ qua 5 mặt hàng sau

4. Quà tặng đính kèm

cách bán hàng trên mạng
Một mẹo giúp bạn tiêu thụ nhanh hàng hóa đó là tặng quà đính kèm

Cách bán hàng trên mạng giúp “tiêu thụ” hàng hóa tốt đó là đính kèm quà tặng. Đây chắc chắn là điểm không thể bỏ qua khi kinh doanh. Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ cạnh tranh thì làm sao? Cách tốt nhất đó là đưa thêm giá trị cho khách hàng. Mà ở đây là quà tặng đính kèm. Ví dụ như khi cả 2 cửa hàng cùng bán tai nghe. Cửa hàng đối thủ bán 300 nghìn, bạn bán 310 nghìn nhưng được tặng kèm túi đựng tai nghe thì bạn nghĩ khách sẽ chọn bên nào? Phần lớn khách hàng sẽ không kìm lòng trước những món quà đầy hữu ích này đâu!

Quỳnh Hoa

Bình luận