Một bộ hồ sơ chuyên nghiệp là thứ đầu tiên bạn cần khi ứng tuyển bất kì công việc nào. Tuy nhiên, không phải ứng viên nào cũng biết cách sắp xếp những giấy tờ để có một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn làm thế nào để bộ hồ sơ xin việc của bạn nổi bật nhất!

Thứ 1. CV xin việc

CV xin việc là thứ bắt buộc và cần xếp lên đầu trong bộ hồ sơ xin việc. Trong CV bạn trình bày thông tin cơ bản, trình độ chuyên môn và đặc biệt kinh nghiệm làm việc. Bạn nên cố gắng nêu bật kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với vị trí. Và chứng tỏ bạn sẽ làm tốt công việc nếu được nhận và mang lại lợi ích cho công ty. Bạn cần chú ý không nên trình bày mang tính liệt kê, dông dài. Hãy viết ra những công việc bạn tâm đắc nhất và thành tích tự hào nhất. Bởi, CV sẽ là nền tảng để NTD đặt câu hỏi phỏng vấn cho bạn.

Có thể bạn quan tâm: Thủ thuật “rải” CV đúng cách bạn nên biết

Thứ 2. Các văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận

Thứ kế tiếp bạn cần sắp xếp trong bộ hồ sơ xin việc là các chứng chỉ, văn bằng. Đó có thể là bằng đại học nếu bạn đã tốt nghiệp. Hay đó cũng có thể là chứng chỉ khóa học kỹ năng bạn đã tham gia. Hoặc chứng nhận tham gia hoạt động cộng đồng phù hợp với công việc. Và tốt nhất là chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Đây sẽ là điểm cộng cực lớn trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Bạn có thể nộp bản photo đã có công chứng vì bộ hồ sơ xi việc sẽ không hoàn trả cho ứng viên.

Thứ 3. Giấy tờ khác

Giấy tờ tùy thân như bản sao giấy CMND và hộ khẩu. Các loại giấy tờ khác như  giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận hạnh kiểm.

Lưu ý:

Tất cả sau khi sắp xếp thì kẹp lại bằng một kẹp nhỏ, đặt vào vỏ bao hồ sơ. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bôi xóa, chỉnh sửa nội dung.

Nếu bạn có thêm Thư xin việc và CV bằng tiếng Anh, bạn hãy để sau cùng. Lưu ý với bạn, CV bằng tiếng Anh hiện nay được đánh giá là “chìa khóa vàng” mở cánh cửa thành công. Khi có CV bằng tiếng Anh xuất hiện trong hồ sơ của bạn. Điều này cũng tương đương với việc bạn đã bước qua vòng “loại hồ sơ” của nhà tuyển dụng. Vì họ ưu tiên chọn hồ sơ vượt trội.

Xem thêm: Làm sao để CV của bạn vượt qua được thử thách “6 giây”?

Ngoài bao bì hồ sơ, bạn ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, email, đặc biệt là không thể thiếu số điện thoại. Phía bên dưới là mục Hồ sơ gồm có, bạn sẽ đánh số thứ tự liệt kê những giấy tờ bên trong theo đúng trình tự xuất hiện từ trên xuống khi mở hồ sơ ra, nếu có 2 bản giống nhau thì mở ngoặc đơn phía sau ghi số (2). Ví dụ, số thứ tự 1/ Sơ yếu lý lịch (2 bản).

Xu thế hiện nay, nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy bạn trước khi gặp mặt bạn, cho nên một số thông báo tuyển dụng yêu cầu người xin việc nộp hình chân dung toàn thân trong hồ sơ xin việc. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị sẵn những tấm hình chân dung thật đẹp, trang nhã … và hãy tự quyết định nên đặt vào hồ sơ xin việc hay không nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu, và nếu … bạn muốn hồ sơ mình vượt trội!

Xem thêm: 4 kiểu CV xin việc làm thêm gây mất cảm tình nhà tuyển dụng

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận