Công việc quá tải là vấn đề từ học sinh, sinh viên, người làm kinh doanh, công chức nhà nước,…Hay bất kỳ ai đều sẽ không thể tránh khỏi. Nhận thấy vấn đề này, chúng tôi đã hoàn thiện bài viết dưới đây. Chúng tôi muốn sau khi các bạn đọc xong bài viết này sẽ biết cách phân bổ việc cho hiệu quả nhất.

Nguyên tắc 1: Dành một buổi để lên kế hoạch:

Mỗi khi bạn nhận được một khối lượng việc nhất định. Hãy dành ra một buổi để sắp xếp chúng một cách hợp lý. Những việc bạn cần làm trong buổi này là gì?.

Đơn giản thôi!. Hãy nhìn tất cả công việc và hiểu về nó. Từ đó bạn sẽ biết được việc nào dễ, việc nào khó. Việc nào bạn thích làm hay không. Việc nào bạn cần sự hỗ trợ từ đồng nghiệp, cấp trên,… Từ đó lập một bản kế hoạch làm việc hợp lý cho một khoảng thời gian nhất định của bạn.

Đó là cách làm việc khoa học và tối ưu việc của bạn. Thậm trí, khi bạn lên kế hoạch như vậy. Đồng nghiệp, bạn bè hay cấp trên của bạn sẽ đánh giá bạn rất cao.

Lên kế hoạch là điều không thể thiếu nếu bạn muốn giải quyết lượng công việc quá tải
Lên kế hoạch cho công việc là điều không thể thiếu nếu bạn muốn giải quyết lượng công việc quá tải

Nguyên tắc 2: Luôn ưu tiên những công việc mình thích làm trước:

“Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm!”

Từ việc lập kế hoạch phù hợp ở nguyên tắc 1. Chắc chắn bạn sẽ biết đâu là việc mình thích và việc mình không thích. Và bạn nên ưu tiên công việc mình thích lên đầu. Vì sao?.

Không khó để trả lời cho câu hỏi này. Làm việc mình thích chắn hẳn bạn sẽ có rất rất nhiều hứng khởi. Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi làm công việc này. Từ đó bạn hoàn thành chúng nhanh hơn. Và khối lượng công việc cũng làm được một phần nên bạn sẽ thấy bớt áp lực. Sau đó bạn chỉ cần dành toàn bộ tâm huyết để làm những công việc khó và hoàn thành chúng một cách xuất sắc.

Làm việc mình thích là điều nên ưu tiên hàng đầu
Làm việc mình thích là điều nên ưu tiên hàng đầu

Nguyên tắc 3: Giới hạn thời gian cho công việc:

Nếu bạn thực hiện một việc nhất định trong một tiếng có thể là một sự đầu tư tốt nhưng dành năm tiếng làm cũng một công việc đó có thể là sự lãng phí thời gian. Hãy đảm bảo rằng bạn làm những việc của mình trong thời gian giới hạn.

Chúng tôi có một đồng nghiệp mỗi ngày chỉ dành một tiếng trên mạng xã hội để thúc đẩy việc kinh doanh của mình. Lý do ư? Thường thì mạng xã hội có thể là thời gian chìm, và anh ta muốn chắc chắn rằng mình không bị hút vào đó.

Kiểm soát thời gian là chìa khóa cho việc thành công
Kiểm soát thời gian là chìa khóa cho việc thành công
Tạm kết, làm việc đã khó, nhưng giải quyết công việc quá tải còn khó gấp nhiều lần. Chúc bạn hưởng thụ được bài viết và áp dụng vào bản thân mình một cách hợp lý nhất để thách thức được tất cả các khối lượng công việc.

Người viết: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận