Làm khách sạn, thưởng Tết được tính như thế nào?

9494

Chưa đầy một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đặc thù ngành dịch vụ vẫn phải đi làm ngay cả những dịp Lễ tết; và chắc chắn các nhân viên luôn mong đợi những khoản thưởng Tết sau một năm làm lụng vất vả. Vậy tiền thưởng Tết trong lĩnh vực khách sạn được tính như thế nào?

Tính tiền thưởng Tết dựa trên cơ sở nào?

Theo quy định của pháp luật, tiền thưởng Tết không mang tính chất bắt buộc mà phụ thuộc vào chính sách lương thưởng; kết quả kinh doanh của từng khách sạn; cũng như mức độ hoàn thành công việc của mỗi nhân viên.


Hầu như khách sạn nào cũng có chính sách thưởng Tết để ghi nhận những đóng góp và cống hiến, nỗ lực làm việc của nhân viên.

Hiện nay, một số hình thức thưởng Tết được các khách sạn tại Việt Nam áp dụng đó là:

Thưởng theo kết quả kinh doanh

Thưởng theo kết quả công việc

Lương tháng 13

Thưởng theo mức lương thực nhận mỗi tháng

Thưởng theo thâm niên làm việc…

Mỗi khách sạn sẽ có một hình thức thưởng Tết riêng; hoặc kết hợp nhiều yếu tố lại với nhau để xác định mức thưởng Tết cho người lao động. Do vậy mà không phải nhân viên nào làm trong cùng một khách sạn cũng nhận được mức thưởng Tết giống nhau.

Cách thức tính lương cho nhân viên khách sạn làm việc vào dịp Tết


Vào ngày Tết, nhân viên khối phục vụ như lễ tân; phục vụ; buồng phòng; bếp,…trong khách sạn vẫn phải đi làm bình thường. Để phần nào “bù” vào những thiệt thòi đó; theo quy định, người lao động đi làm ngày nghỉ Tết – ngoài khoản tiền lương nhận như ngày bình thường – sẽ được hưởng thêm ít nhất 300% lương. Như vậy, tổng số tiền lương cho 1 ngày làm việc mà nhân viên khách sạn làm trong kỳ nghỉ sẽ cao hơn 4 lần so với ngày thường.

Nếu làm ca đêm trong dịp Tết, nhân viên sẽ được trả thêm ít nhất 30% tiền lương so với ca làm việc ban ngày.


Chẳng hạn, một nhân viên buồng phòng ngày thường được nhận mức lương 180,000 đồng/ngày. Nếu đi làm vào ngày Tết, mức lương tối thiểu người này nhận được là 720,000 đồng/ngày. Nếu làm thêm ca đêm nữa thì tổng số tiền nhận được là 936,000 đồng/ngày.

Thêm vào đó, nếu nhân viên khách sạn làm thêm giờ – sẽ được trả thêm 20% tiền lương theo công việc làm vào ban ngày hoặc tính theo đơn giá tiền lương.

Tết Nguyên đán đang tới gần; hy vọng những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp các nhân viên trong ngành dịch vụ khách sạn – nhà hàng nắm được quyền lợi và chế độ lương thưởng khi làm việc trong dịp Tết.
——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!  

Bình luận