Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho người trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày cũng gặp nhiều yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, sự phát triển công nghệ đem lại nhiều điều kiện thuận lợi cho người lao động với mức lương tốt hơn nếu họ chứng minh được năng lực của bản thân. Một chút nhạy bén với sự biến thiên của thời cuộc để tìm việc làm một cách hiệu quả sẽ giúp người trẻ biến những khó khăn thành cơ hội phát triển.

Bài viết dưới đây, Viecngay sẽ chia sẻ với bạn bí quyết giúp bạn có được một định hướng nghề nghiệp phù hợp trong thời đại công nghệ 4.0!

1, Tham gia các cộng đồng nhân sự theo lĩnh vực

Dù bạn đã tốt nghiệp hay chưa, có kinh nghiệm hay chưa thì bạn cũng nên tham gia các công đồng nhân sự theo lĩnh vực bạn đang hướng tới. Các cộng đồng được biết đến với một lượng thông tin tuyển dụng giàu có. Bạn sẽ nhanh chóng cập nhật sớm nhất ngay khi một công ty có nhu cầu tuyển dụng. Thay vì bị động và chờ đợi tại sao bạn không chủ động kết nối và tham gia các mạng lưới nhân sự này.

Cộng đồng nhân sự đem lại cho bạn những cập nhật việc làm mới nhất

+++ Xem thêm: Sinh viên đi làm thêm và những cạm bẫy kinh hoàng

Ngoài nắm bắt tin tức nhanh chóng, các cộng đồng này cũng cung cấp cho bạn những kiến thức,  kinh nghiệm từ người đi trước hay suy nghĩ của nhà tuyển dụng qua các bài chia sẻ. Tham gia sớm bạn sẽ trang bị cho mình một hành trang thông tin cần thiết, giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh khi ứng tuyển.

2, Truy cập các website tuyển dụng việc làm

Các website tuyển dụng là một nguồn thông tin việc làm rất rộng lớn. Nếu như các cộng đồng sẽ chuyên vào một lĩnh vực cụ thể thì các website này sẽ tổng hợp tin tuyển dụng nhiều lĩnh vực. Truy cập và đăng ký theo dõi các chuyên trang thông tin tư vấn nghề nghiệp hữu ích để có thể nhanh chóng tiếp cận được với những xu hướng nghề nghiệp mới trên thị trường. Việc nắm bắt được thị hiếu của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ và tăng cơ hội được nhân việc. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy dành chút thời gian để dạo quanh các website này ít nhất một lần trong ngày.

Một số website tuyển dụng đáng tin cậy bạn nên truy cập. Viecngay.vn – đây là một kênh tuyển dụng việc làm thêm dành cho sinh viên, với nguồn công việc dồi dào và giao diện dễ sử dụng sẽ đem lại trải nghiệm tìm việc thoải mái với bạn. TopCV- website tạo lập hồ sơ và tìm kiếm việc làm phù hợp với ứng viên.

+++Xem thêm: 4 kênh tìm việc làm thêm uy tín cho sinh viên 2018

3, Tham gia các sự kiện hướng nghiệp

Sự kiện hướng nghiệp hay job fair đem lại cho bạn những thông tin thời cuộc một cách nhanh chóng. Các nguồn việc làm được giới thiệu đều là những ngành nghề hot nhất tại thời điểm đó. Ngoài ra, tại các sự kiện còn có phần giao lưu và trò chuyện với các chuyên gia. Đây sẽ là cơ hội hoàn hảo giúp bạn lắng nghe được chia sẻ của các nhà tuyển dụng và giải đáp các thắc mắc của bản thân.

Thực tế đã chứng minh rằng rất nhiều người đã tìm việc ưng ý thông qua các sự kiện hướng nghiệp. Bởi ưu điểm lớn nhất của hình thức giao tiếp này chính là sự cởi mở và hỗ trợ, thông tin trao đổi tự nhiên ít phòng thủ, tâm lý kết bạn, giao lưu và chia sẻ kiến thức.

Sự kiện hướng nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho con đường sự nghiệp của bạn

+++ Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm tại Hà Nội – “vừa dễ lại vừa khó”

4, Trau dồi kiến thức chuyên sâu về ngành nghề

Một yếu tố quan trọng giúp bạn có được việc ưng ý là chính bạn phải là một người có năng lực. Đừng quên trau dồi kiến thức và kỹ năng về ngành nghề. Bởi vì nếu không tốt chuyên môn thì những cơ hội đến với bạn đều không có giá trị.

Có rất nhiều cách để bạn làm giàu kiến thức cho chính mình. Bạn có thể tập thói quen thường xuyên đọc sách báo. Hay theo dõi các kênh truyền thông thuộc chuyên ngành của mình cả trong và ngoài nước. Không cần phải đi đâu xa, bạn có thể thu nhận ngay rất nhiều thông tin bổ ích và giá trị cho nghề nghiệp của mình bắt đầu bằng thói quen chọn lọc và tiếp thu thông tin do cộng đồng chia sẻ.

Bạn thấy đó, cơ hội nào cũng đi cùng với thách thức. Để có được cơ hội tốt hơn thì bạn cũng cần nỗ lực nhiều hơn. Hãy luôn cố gắng trau dồi và học hỏi từng ngày, thành công sẽ đến với bạn. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận