Việc làm online tại nhà và 5 chiếc bẫy vô cùng nguy hiểm

10099

“Việc làm online tại nhà” hiện đang là từ khóa khá hấp dẫn đối với nhiều lao động. Hàng nghìn tin tuyển dụng được cập nhật mỗi ngày. Với tâm lý chỉ cần ngồi ở nhà là đã có thể kiếm tiền, rất nhiều người lao động đã mắc phải bẫy lừa đảo của rất nhiều đối tượng xấu. Dưới đây là 5 điều bạn không nên làm khi đang tìm cho mình một công việc online tại nhà phù hợp.

1. Không để bị lôi kéo bởi những cái tên mỹ miều “Việc nhàn lương cao”

Đừng để những tên gọi mỹ miều đánh lừa

Nắm bắt được tâm lí lười biếng của một phần lớn người lao động trong xã hội; muốn làm nhẹ nhàng nhưng muốn được hưởng lương cao; những trung tâm, đơn vị tuyển dụng lừa đảo sẽ tập trung vào đặc điểm này.

Các trung tâm này sẽ đăng rất nhiều những thông tin tuyển dụng hấp dẫn để lôi kéo người xin việc. Và một khi đã dẫn dắt được thì chắc chắn rằng những rủi ro sẽ đến với người tìm việc như một lẽ tự nhiên. Hãy hết sức chú ý về vấn đề này.

2. Không gửi CV khi chưa biết được thông tin cơ bản của công ty tuyển dụng

Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu những thông tin cơ bản từ phía công ty tuyển dụng trước khi chuẩn bị gửi CV ứng tuyển. Dù là việc làm online tại nhà hay việc làm chính thức tại công ty thì đây bắt buộc là điều bạn phải quan tâm trước nhất.


Bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về nhà tuyển dụng như: Tên công ty; email; địa chỉ
thật chính xác.

Hiện nay, nhiều người tìm việc thiếu kinh nghiệm thường bị gài bẫy bởi những thông tin việc làm nhanh chóng với thu nhập cao. Vì thế, bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về nhà tuyển dụng như: Tên công ty; email; địa chỉ,… thật chính xác. Thông tin của họ càng đầy đủ thì mức độ tin cậy sẽ càng cao.

Đặc biệt, với việc làm online tại nhà thì bạn nên chọn những công ty; những đơn vị uy tín có trang web lớn và rõ ràng. Nếu bạn cảm thấy họ vẫn còn mập mờ về những điều cơ bản trên thì tốt nhất bạn nên tìm cho mình một cơ hội khác.

Có thể bạn quan tâm: “Hái” ra tiền với 3 công việc online tại nhà sau đây!!

3. Không đóng bất kì một khoản phí nào khi xin việc làm online tại nhà

Bạn chưa bắt tay vào làm việc mà công ty đó đã bắt bạn đóng tiền thì đó chắc chắn là một sự vô lý; ẩn sau chắc chắn là có vấn đề. Sẽ không có những khoản phí như phí đặt cọc; phí đồng phục; phí thủ tục ở những công ty, địa chỉ tuyển dụng uy tín. Những lí do họ đưa ra về những khoản phí này sẽ rất dễ đánh lừa những người chưa có kinh nghiệm xin việc làm, nhất là sinh viên.


Không đóng bất kì một khoản phí nào khi xin việc làm online tại nhà

Khi bạn nhận việc làm online tại nhà nhưng có phát sinh những khoản chi phí đó thì tốt nhất; bạn nên đi tìm cho mình một cơ hội khác; một công việc khác với những công ty uy tín.

4. Không ứng tuyển bằng cách nhắn tin theo cú pháp:

Đây là một hình thức lừa đảo mới và tinh vi trong vấn đề tìm việc làm online tại nhà hiện nay.

Các đối tượng sẽ yêu cầu người tìm việc dùng điện thoại để nhắn tin theo cú pháp. Đây được xem là thủ đoạn lấy tiền gián tiếp qua công nghệ. Những kẻ lừa đảo thường sẽ nhắn tin tới số điện thoại của bạn; yêu cầu bạn gọi đến tổng đài để hoàn thành thủ tục xin việc làm online tại nhà.

5. Dừng làm việc nếu công ty có dấu hiệu khất nợ lương:

Hình thức việc làm online tại nhà; đúng như tên gọi, bạn sẽ không cần đến công ty quá nhiều, 1 tuần/lần hoặc 1 lần/tháng; thậm chí không tới. Tiền lương đa số cũng sẽ được nhận bằng hình thức chuyển khoản. Có rất nhiều trường hợp chỉ làm việc thông qua mạng xã hội nên rủi ro sẽ là rất cao. Và chuyện bị quỵt lương, bị khất lần tiền lương cũng không còn xa lạ nữa.

Nên dừng làm việc nếu có dấu hiệu nợ lương, quỵt lương

Nếu công ty bạn làm việc khất lương đợt đầu tiên, tháng đầu tiên thì đây chính là dấu hiệu có nhiều khả năng chứng tỏ họ làm việc không uy tín. Nếu gặp trường hợp như thế này, điều tốt nhất bạn nên làm là dừng hợp tác với họ.

Trên đây là những kinh nghiệm, những lưu ý bạn cần nhớ để có thể sáng suốt hơn trong vấn đề xin việc làm online tại nhà. Chúc các bạn may mắn!

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!  

Bình luận