Ngày nay, thị trường mỹ phẩm đang phát triển một cách chóng. Đi đến đâu, ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiều là vậy thế nhưng khách hàng vẫn có sự ưu tiên của riêng mình. Những hãng mỹ phẩm từ thiên nhiên luôn có chỗ đứng trong lòng khách hàng. Một trong những hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng đó là Oriflame. Cùng tìm hiểu rõ hơn về hãng mỹ phẩm Oriflame này nhé! 

1. Lịch sử hình thành

Oriflame được sáng lập vào năm 1967 bởi hai anh em Jonas và Robert Af Jochnick và 1 số người bạn. Oriflame trong tiếng La tinh có nghĩa là “ngọn lửa vàng”. Trong những ngày đầu tiên, đây chỉ là một công ty mỹ phẩm nhỏ đặt văn phòng tại một garage chật hẹp. Cho đến ngày nay, Oriflame là một công ty mỹ phẩm quốc tế bán hàng trực tiếp hoạt động tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

mỹ phẩm oriflame

Công ty chú trọng đến việc bán hàng trực tiếp thông qua đội ngũ bán hàng độc lập khác với môi trường bán lẻ truyền thông. Cách bán hàng này vô cùng hiệu quả và vô cùng đáng tin, thuận tiện cho người mua. Cũng chính vì hoạt động hiệu quả nên hãng mỹ phẩm Oriflame vẫn tồn tại cho đến ngày nay và tiếp tục phát triển hơn nữa. Công ty mỹ phẩm Oriflame là một trong những công ty sản xiaats và kinh doanh mặt hàng dưỡng da, mỹ phẩm thiên nhiên có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

2. Một số thông tin của hãng mỹ phẩm Oriflame 

– Doanh thu hàng năm trên 1,5 tỉ Euro

– Hoạt động tại hơn 60 quốc gia: Việt Nam, Thủy Điển, Ai Cập, Indonesia…

– Lực lượng tư vấn viên hơn 3 triệu người

– Đội ngũ nhân viên gần 7500 người

– Sản phẩm bao gồm hơn 1000 mỹ phẩm làm đẹp tiên tiến đến từ Thụy Điển

– Catalogue bán hàng được dịch ra 40 ngôn ngữ

mỹ phẩm oriflame
Một trang catalogue của hãng mỹ phẩm Oriflame được viết bằng Tiếng Việt

– Trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu quy tụ hơn 100 nhà nghiên cứu

– Sở hữu 5 nhà máy sản xuất lớn đặt tại Thụy Điển, Ba Lan, Trung Quốc, Nga và Ấn Độ

– Đồng sáng lập tổ chức nhi đồng thế giới (World Childhood Foundation)

– Từ năm 2011 là nhà tài trợ mỹ phẩm chính thức cho hiệp hội quần vợt nữ (WTA)

3. Các công việc tuyển dụng nhiều

– Tư vấn viên

Đây là công việc được tuyển nhiều nhất và cũng thu hút nhiều ứng viên đăng kí nhất. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể trở thành một người tư vấn viên.

mỹ phẩm oriflame
Tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm có trong catalogue là công việc thường ngày của một tư vấn viên (Ảnh minh họa)

Công việc của người tư vấn viên đó là bán hàng thông qua việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm từ catalogue. Càng bán được nhiều hàng, tư vấn viên sẽ càng nhận được nhiều tiền triết khấu. Cụ thể là 23% số tiền được ghi trên catalogue. Ngoài ra, tư vấn viên còn kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu bạn bè hay người khác trở thành tư vấn viên như mình. Con đường thăng tiến của tư vấn viên bán hàng cũng rất rộng mở.

– Quản lý bán hàng 

Thông thường, con đường trở thành quản lý bán hàng dễ dàng nhất là từ tư vấn viên đi lên. Công ty sẽ ưu tiên lựa chọn những ai hoàn thành công việc của một tư vấn viên xuất sắc nhất để “lên chức”. Như đã nói ở trên, con đường thăng tiến của bạn luôn rộng mở. Nếu giỏi hơn nữa, bạn có thể lên đến chức giám đốc bán hàng, giám đốc chi nhánh.

mỹ phẩm oriflame

Công việc của người quản lý bán hàng sẽ bao quát hơn rất nhiều so với tư vấn viên. Quản lý sẽ là người nắm rõ tất cả hoạt động của các tư vấn viên. Ngoài ra, họ còn là người có khả năng giám sát, dự đoán tình hình, tổng kết, thống kê bằng những số liệu thực tế.

++ Xem thêm chi tiết tại: TẠI ĐÂY

Trên đây là một số thông tin về hãng mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Thụy Điển – Oriflame. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với những ai đang có ý định trở thành nhân viên hay tư vấn viên của công ty này. Hãy cố gắng, thành công sẽ mỉm cười với những ai nỗ lực ! 

Chúc các bạn thành công

Quỳnh Hoa (Tổng hợp) 

Bình luận