Đa số sinh viên học nghề đầu bếp ra đều có ước mơ trở thành bếp trưởng ngay. Tuy nhiên, việc một người mới “chân ướt chân ráo” ngay lập tức có được công việc “ngon” là điều khó có thể. Vậy tại sao không khởi đầu bằng cách tìm việc phụ bếp?

1. Phụ bếp – nấc thang đầu tiên trong nghề bếp 

Nghề bếp là công việc khá khó khăn và luôn chứa đầy thử thách. Cũng vì vậy mà không ít phụ huynh và học sinh băn khoăn không biết có nên cho con em theo nghề này hay không. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, nghề bếp luôn đem lại cơ hội rất lớn cho người học.

tìm việc phụ bếp
Phụ bếp – nấc thang vững chắc giúp bạn tiến xa trong nghề bếp

Và trong đó, vị trí phụ bếp là dấu mốc đầu tiên mà các học viên nghề bếp cần có. Đây sẽ là bước đệm, là dấu mốc đầu tiên trước khi bạn đảm nhận những vị trí then chốt khác trong gian bếp. Rất nhiều người từ vị trí phụ bếp đã trở nên cực kì thành công trong nghề. Đừng mơ tưởng những công việc “cấp cao” hơn khi ngay đến việc đơn giản nhất bạn chưa từng làm.

++ Làm sao xin việc vào khách sạn 5 sao?

2. Công việc đem lại nhiều kinh nghiệm bổ ích 

Để đảm nhận được những vị trí cao trong gian bếp đòi hỏi bạn phải có tài năng và kinh nghiệm. Không thể tự dưng một người mới lại có “đầy ắp” kinh nghiệm được. Ngay cả đến những người đầu bếp thành công đã có một thời làm phụ bếp. Vậy thì tại sao, bạn lại bỏ qua công việc này chứ.

tìm việc phụ bếp
Công việc phụ bếp chắc chắn sẽ đem đến cho bạn vô vàn kinh nghiệm bổ ích

Trong thời gian làm phụ bếp, bạn sẽ có thời gian học hỏi rất nhiều điều. Đặc biệt, nếu bạn được trực tiếp làm việc với những người tâm huyết, giỏi giang thì level của bạn lại càng nhanh tăng hơn. Những kinh nghiệm khi sử dụng thực phẩm, trình bày, nấu nướng… hãy cố gắng học hỏi thật nhiều khi còn là phụ bếp. Bạn có thể học các thói quen hay cách làm việc khoa học của các bếp chính. Rất nhiều người trải qua thời gian làm phụ bếp đã “lên tay” rất nhiều. Nếu bạn chịu khó học hỏi, việc tự mình mở một cửa hàng ăn chắc chắn là trong tầm với đó.

++ Xem thêm: Nhà tuyển dụng cần gì ở một bếp trưởng?

3. Tập quen với áp lực từ công việc “quèn” nhất

Đừng tưởng làm bếp thì không chịu áp lực từ công việc. Những áp lực từ phía khách hàng, cấp trên là điều bạn sẽ phải hứng chịu. Vì thế, hãy tận dụng khoảng thời gian làm phụ bếp để tập quen với công việc.

tìm việc phụ bếp
Phụ bếp là khoảng thời gian giúp bạn tập làm quen với những áp lực của công việc (Ảnh minh họa)

Rất nhiều người làm phụ bếp dường như “phát điên” vì họ bị “bếp chính” sai quá nhiều. Từ việc lấy đồ, lấy gia vị, chuẩn bị thực phẩm.. hầu hết đều do phụ bếp làm hết. Tuy nhiên, nếu không có những khoảnh khắc như vậy thì bạn sẽ không thể hiểu hết công việc này. Thực tế sau này, bạn sẽ phải chịu áp lực gấp trăm nghìn lần như vậy. Tập quen từ bây giờ để sau không bị “shock” chắc chắn sẽ tốt hơn đúng không nào!

++ Tìm việc làm nhanh và uy tín nhất tại: https://www.viecngay.vn/

“Con đường vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên”. Những bước đầu có vững chắc thì sau này bạn mới dễ dàng tiến lên phía trước được. Nếu vì chán mà từ bỏ thì bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được điều to lớn hơn hiện tại cả. Vì thế, hãy tìm việc phụ bếp và xây dựng những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp bếp của mình nhé!

Quỳnh Hoa 

Bình luận