Khi đi làm, đặc biệt là đi làm thêm hay công việc lao động phổ thông, bạn có thể không cần phải nộp hồ sơ xin việc online. Thay vào đó, bạn sẽ nộp hồ sơ offline (có thể là bản đầy đủ hoặc không). Vậy một bộ hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ tài liệu gì? 

Khi ứng tuyển, bạn có thể không cần nộp một bộ hồ sơ hoàn chỉnh mà chỉ những giấy tờ thiết yếu mà bên NTD yêu cầu. Nếu trúng tuyển, bạn sẽ nộp bổ sung những giấy tờ còn lại. Trong trường hợp bạn nộp hồ sơ online tại các công ty và được nhận, bạn vẫn sẽ cần một bộ hồ sơ offline khi đến nhận việc.

Trước tiên, hãy mua một bộ Hồ sơ xin việc, thường được bán tại các nhà sách hoặc các cửa hàng văn phòng phẩm.

Một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh thường có đầy đủ các loại giấy tờ sau: 1 bản sơ yếu lý lịch, 1 bản sao giấy khai sinh, 1 bản sao chứng minh thư nhân dân (có công chứng hoặc không tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng), 1 giấy khám sức khỏe.

Sơ yếu lý lịch tự thuật

Tài liệu này thường bắt buộc có dấu xác nhận của địa phương: Bạn cần khai đầy đủ thông tin, dán ảnh 4×6 rồi mang bản sơ yếu lý lịch này tới phòng công chứng xã, phường để xin xác nhận. Khi đi đừng quên mang theo sổ hộ khẩu thì mới xác nhận được nhé.

Đơn xin việc – thứ không thể thiếu trong mọi bộ hồ sơ xin việc

Bạn có thể tải và in mẫu đơn trên mạng để điền hoặc tự viết tay. Lời khuyên nho nhỏ là bạn nên viết tay để thể hiện sự nhiệt tình của mình với công việc.

CV xin việc

Bạn chỉ cần in bản CV đã gửi qua hồ sơ xin việc online. CV in màu và trình bày rõ ràng, hiện đại sẽ ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đối với những công việc làm thêm lao động phổ thông, bạn có thể không phải dùng đến tài liệu này.

Giấy khám sức khỏe

Đây là tài liệu hầu hết mọi nhà tuyển dụng đều yêu cầu. Hãy dành ra một buổi đến bệnh viện hay trạm y tế xã, phường để khám sức khỏe. Nếu đã mất công đi thì bạn nên làm luôn 2-3 bản để gửi tới nhiều công ty. Tuy nhiên loại giấy này chỉ có hiệu lực trong 6 tháng, nên bạn nhớ cân nhắc số lượng sao cho vừa đủ nhé.

Bằng cấp, chứng chỉ

Photo bằng tốt nghiệp, chứng chỉ hoặc bảng điểm của bạn rồi mang đi công chứng. Bạn chắc chắn sẽ cần đến tài liệu này trong bản hồ sơ xin việc offline.

Bản photo chứng minh thư có công chứng

Ảnh 3×4 hoặc 4×6 (nếu nhà tuyển dụng yêu cầu)

Tổng hợp: Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận