Nếu có ý tưởng mở một salon tóc, bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

10168

Đam mê làm đẹp cho những mái tóc, nhưng chưa có ý tưởng mở một salon tóc như thế nào? Nguồn vốn, địa điểm, tay nghề ra sao? Bài viết dưới đây chia sẻ một số kinh nghiệm mở salon tóc và các bước chuẩn bị làm nền tảng giúp bạn thêm tự tin với ý tưởng kinh doanh tiệm tóc này của mình.

Tìm địa điểm

Để mở một salon, bạn nên tìm một địa điểm dễ thấy, đi lại thuận lợi vì có thể ban đầu nhiều người chưa biết đến salon của bạn.


Bạn có thể căn cứ vào tình hình tài chính của mình để tìm một địa điểm trong trung tâm mua sắm, hoặc một salon độc lập. 

Bạn có thể chọn một số địa điểm trong khu trung tâm, các cửa hàng đông đúc, nhiều ánh sáng và có an ninh tốt. Đồng thời cũng nên tránh những khu công nghiệp, sân bay vì mặc dù có đông người qua lại nhưng nó khá phức tạp, giao thông và nhu cầu sẽ không được như ý.

Bạn có thể căn cứ vào tình hình tài chính của mình để tìm một địa điểm trong trung tâm mua sắm, hoặc một salon độc lập. Tuy nhiên, dù là địa điểm nào cũng cần tính toán đến yếu tố có nhiều khách hàng qua lại khu vực đó không.

Một phương án mặt bằng khác là thuê hoặc mua lại mặt bằng của một salon cũ. Việc này giúp bạn không cần thiết kế kiến trúc vì nó đã có từ trước, chỉ cần sửa lại cho phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên cách này cũng tiềm ẩn rủi ro, nếu như bạn không tìm hiểu trước về salon đó. Vì có thể đó là địa bàn làm ăn không tốt, ấn tượng không tốt với khách hàng,….

Lên ý tưởng cho không gian

Khi đã có được một mặt bằng, bạn sẽ tiến hành lên ý tưởng cho không gian đó, và tiến hành phân bố cho các hạng mục.


Bình thường một salon thường được chia làm 4 khu vực chính

Bình thường một salon thường được chia làm 4 khu vực chính: gội đầu, nơi nhân viên nghỉ ngơi, quầy thu ngân, khu vực cắt tóc tạo kiểu. Đối với những sản phẩm cần trưng bày, các bạn có thể kết hợp nó tại khu lễ tân, là vị trí giúp khách hàng dễ nhìn thấy nhất.

Bạn có thể phân chia tỷ lệ diện tích này cho hợp lý nhất, ví dụ như khu cắt tóc tạo kiểu thường là chỗ nhiều khách hàng cùng thực hiện làm tóc nên diện tích của nó gần như chiếm một nửa toàn không gian. Các khu vực khác sẽ có tỷ lệ tương ứng thấp hơn.

Trang trí không gian

Salon tóc sẽ có được cách trang trí đơn giản, tạo được không gian rộng rãi. Ví dụ bằng chính những tấm gương vừa sử dụng cho mục đích soi ngắm, vừa để làm đẹp cho salon, tăng cảm giác diện tích rộng lớn cho nó.

Thêm vào đó, hệ thống đèn hoặc các bức tranh trang trí cùng những bức ảnh về các mẫu tóc sẽ là những vật dụng vô cùng hữu ích để tạo cho salon của bạn một hình ảnh đẹp.

Quản lý nhân sự


Nhân sự chính là bài toán khá nan giải cho mỗi salon tóc.

Nhân sự chính là bài toán khá nan giải cho mỗi salon tóc. Chính nhân sự của bạn sẽ là người thay bạn truyền tải với khách hàng chất lượng dịch vụ. Khách hàng có hài lòng và quay lại với salon một lần nữa không là nhờ vào chính cách làm việc của nhân viên salon.

Ngay từ ban đầu hãy lên cho mình một kế hoạch, xem cơ cấu nhân viên của một salon sẽ gồm những ai, bạn đang có những ai và cần tuyển thêm ai. Để làm nên một hệ thống chặt chẽ và liền mạch với nhau, đó là nền tảng giúp salon của bạn có được sự chuyên nghiệp.

Lên kế hoạch – chiến lược quảng cáo, tiếp thị online

Trong thời đại công nghệ 4.0, các salon có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất trên thị trường online. Vì thế các salon nên chuẩn bị những chiến lược marketing online thật kỹ càng.

Bạn nên quan tâm đến các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo, Instagram… gần như các bạn trẻ ngày nay đang sử dụng 3 trang mạng xã hội này rất đông. Hãy nghiên cứu và tìm ra cho mình những hình thức kinh doanh online phù hợp với thực tiễn.

Trên đây là những chia sẻ dành cho những ai đang có ý tưởng mở salon tóc biết được họ cần thực hiện những gì, chuẩn bị những gì cho kế hoạch kinh doanh của mình.


——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận