Bạn có biết: Thời điểm thích hợp để Housekeeping thay chăn, ga, gối, đệm trong khách sạn là khi nào?

8602

“Housekeeping (nhân viên buồng phòng) là công việc nghe tưởng chừng đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng tự tin rằng mình sẽ trả lời chính xác tuyệt đối, nhất là những nhân viên mới vào nghề hay ứng viên đang tìm việc buồng phòng thay chăn ga gối nệm trong phòng khách sạn khi nào? Vậy, khi nào thì nên thay chăn, ga, gối trong khách sạn?

Tầm quan trọng của việc Housekeeping phải xác định được thời điểm thay chăn, ga, gối, đệm


Nhân viên housekeeping không thể tùy hứng hay tùy ý thay chăn, ga, gối đệm.

Thay chăn ga gối nệm là một trong những phần việc bắt buộc mà Housekeeping cần thực hiện trong quy trình làm phòng khách; đó có thể là thay đồ sạch cho đồ bẩn hoặc thay mới hoàn toàn (vứt đi đồ bẩn không thể tiếp tục sử dụng nữa).

Có thể bạn quan tâm: Nhân viên buồng phòng và những bí mật không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, nhân viên housekeeping không thể tùy hứng hay tùy ý thay chăn, ga, gối đệm. Việc xác định đúng thời điểm thay chăn ga gối nệm mang lại những lợi ích nhất định như:

  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn của khách sạn để mang đến sự hài lòng cho khách hàng; bảo vệ sức khỏe du khách; đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc và mỹ quan cho căn phòng
  • Giúp kiểm tra và phát hiện kịp thời những chăn ga gối nệm bị bẩn hoặc bị hư hại như rách, nhăn để xử lý; tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách sạn
  • Giúp khách sạn tiết kiệm đáng kể chi phí và nhân sự

Housekeeping cần thay chăn ga gối nệm khi nào?


Housekeeping cần chọn thời điểm để thay chăn, ga, gối, đệm

Giống các loại chăn, ga, gối đệm khác, những vật dụng này trong khách sạn sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vết ố vàng; phai màu; rách hoặc đệm bị sụt lún;…gây ảnh hưởng tới chất lượng phòng nghiêm trọng. Do đó, Housekeeping cần thay chăn, ga, gối, đệm khi:

Khi chúng bị ố vàng

Hầu hết các chăn ga gối sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng; nhất là những loại màu trắng. Nhiệm vụ của Housekeeping là thay chăn ga gối mới và mang đồ bẩn đến phòng giặt là để được tẩy trắng bằng các hóa chất giặt là chuyên dụng.

Tuy nhiên, việc tẩy đi tẩy lại quá nhiều lần có thể khiến chăn gối nhanh bị nát, dễ rách; xù lông; thô cứng và thiếu thẩm mỹ;… Vì vậy, hãy thay chăn ga gối khi xuất hiện những dấu hiệu ố vàng; những vết bẩn không thể xử lý hay nhìn chúng quá “lão hóa” cũ nát. Việc sử dụng một tấm ga giường bị ố vàng là tác nhân khiến khách hàng cảm thấy căn phòng không sạch sẽ và trông cũ kỹ.

Tới lịch làm phòng của khách sạn

Tùy theo lịch của mỗi khách sạn, tình trạng buồng và yêu cầu của khách; Housekeeping linh hoạt kiểm tra – thay mới chăn ga gối nệm tương ứng phù hợp.


Tùy theo lịch của mỗi khách sạn, tình trạng buồng và yêu cầu của khách; Housekeeping linh hoạt kiểm tra – thay mới chăn ga gối nệm tương ứng phù hợp.

Khi đến chu kỳ cần phải thay mới

Bất kể vật dụng hay sản phẩm nào cũng có tuổi thọ sử dụng nhất định. Chăn, ga, gối, đệm không phải ngoại lệ. Ngoài ra, tùy lượng khách, tình hình/ tần suất sử dụng phòng; chất lượng sản phẩm và quy định chung tại mỗi khách sạn sẽ quy định các chu kỳ thay chăn ga gối nệm theo các thời điểm tương ứng.

Thông thường, tại những khách sạn hoạt động kinh doanh hiệu quả; cứ từ khoảng 3-6 tháng/ 1 lần hoặc 1 năm/ 1 lần sẽ thực hiện thay mới chăn ga gối; đệm thì có thể lâu hơn phụ thuộc vào tình trạng khi đó của đệm.

Khi đến mùa cao điểm

Thời điểm mùa du lịch hàng năm, khách sạn sẽ có lượng khách lưu trú khá lớn . Do đó, phòng khách sạn phải luôn đảm bảo đạt chuẩn bằng việc trang bị những bộ chăn ga gối đệm mới; ngoài ra, housekeeping cũng cần dự trù sẵn một phần chăn ga mới để thay thế trong trường hợp chăn ga cũ bị bẩn chưa xử lý kịp; bị rách hay có khách cần thêm giường phụ (extra bed).

Trên đây là một số thông tin về thời điểm thay chăn, ga, gối, đệm dành cho nhân viên housekeeping. Hy vọng qua đây, các nhân viên buồng phòng sẽ có kỹ năng cũng như hình dung nhất định để đảm bảo dịch vụ khách sạn.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận