Những kỹ năng sống còn mà nhân viên giao hàng cần biết

6361
nhân viên giao hàng
Kỹ năng sống còn của nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng hiện là công việc phổ thông được nhiều người quan tâm. Không yêu cầu kinh nghiệm nhưng nhân viên giao hàng cần có 1 số kỹ năng nhất định. 5 kỹ năng dưới đây sẽ giúp các shipper làm việc thuận lợi và nhanh chóng hơn!

1. Kỹ năng sắp xếp lộ trình 

Làm shipper thì dễ nhưng làm sao để làm tốt mới là điều đáng nói. Nhiều người nghĩ rằng làm shipper thì có gì đâu, chỉ cần giao hàng đúng và đủ là được. Tuy nhiên, để việc giao hàng diễn ra nhanh và thuận lợi nhất, bạn cần phải biết sắp xếp lộ trình.

nhân viên giao hàng
Kỹ năng sắp xếp sẽ giúp cho công việc của shipper trở nên nhanh chóng hơn

Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều đơn cần giao trong 1 ngày đúng không nào? Hãy lên lộ trình cụ thể cho từng địa điểm để giảm thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu. Đi những địa điểm nào trước, những đơn nào gần nhau.. bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp được. Ngoài ra, khi đi ship bạn cũng nên xem xét đến các tuyến đường hay bị tắc nghẽn. Với những ca giao giờ tan tầm hay đông người, bạn cần lựa chọn tuyến đường nào thông thoáng để giao đúng giờ nhé!

2. Kỹ năng bảo quản hàng hóa 

Khi chủ cửa hàng giao cho bạn sản phẩm thế nào, bạn phải đảm bảo nguyên trạng nó khi đến với người nhận. Khi giao cho khách mà sản phẩm biến dạng, méo mó..thì tỉ lệ nhận hàng rất thấp. Sẽ chẳng có ai muốn nhận sản phẩm tồi tệ thế đúng không nào? Vì vậy, trong quá trình vận chuyển, nhân viên giao hàng phải hết sức cẩn thận. Đặc biệt với những đơn hàng dễ vỡ thì càng phải cẩn thận hơn.

Lưu ý với nhân viên giao hàng là cần phải kiểm tra tình trạng hàng hóa trước khi nhận hàng. Nếu thấy món đồ nào có méo mó hay vấn đề gì thì cần phải yêu cầu chủ shop đổi. Nếu không kiểm tra hàng hóa trước, bất kì điều gì phát sinh về hàng hóa bạn đều phải chịu trách nhiệm đó!

++ Đăng kí làm shipper ngay tại: https://www.viecngay.vn/dang-ky-thong-tin-ung-vien

3. Kỹ năng giao tiếp

nhân viên giao hàng
Giao tiếp tốt sẽ giúp gây thiện cảm với khách hàng

Nhân viên giao hàng đóng vai trò như đại sứ của doanh nghiệp. Nếu có thái độ không tốt hay thô lỗ sẽ dễ làm cho khách hàng bực bội, không hài lòng. Với nhiều khách hàng khó tính thì họ có thể chửi bới hoặc “cạch mặt” shop bán hàng hóa đó. Vì thế, là một nhân viên giao hàng, bạn cần phải có thái độ lịch sự và nhã nhặn. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng khi bạn làm như vậy. Nếu có bất kì tình huống nào xảy ra, bạn cũng cần phải bình tĩnh trò chuyện và giải quyết với khách hàng. Đến muộn, hàng hóa có vấn đề? Tất cả đều có thể giải quyết nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt.

4. Kỹ năng tìm đường 

Là một shipper, đâu có nghĩa bạn sẽ thuộc tất cả mọi đường. Đặc biệt, khi “mới vào nghề” thì việc thuộc đường lại chẳng dễ dàng gì. Không sao, chuyện gì rồi cũng giải quyết được nếu bạn có kỹ năng. Nếu không biết đường thì tìm đường. Đã có google map lo rồi đúng không nào. Tuy nhiên, nhiều khi google map sẽ chỉ cho bạn những con đường xa hơn và vòng vèo hơn. Việc của bạn là dựa trên bản đồ có sẵn tìm cho mình được con đường để “đến đích” một cách dễ dàng và thuận lợi nhất. Có thể nói, kỹ năng tim đường là 1 trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với nhân viên giao hàng.

++ Tìm công việc nhanh và phù hợp nhất tại: https://www.viecngay.vn/

Theo Viecngay

Bình luận