Quản lý trang facebook không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Bạn nghĩ rằng tự dưng 1 trang fanpage lại có đến hàng trăm nghìn người biết đến hay tương tác với chúng? Không có cái gì là tự dưng đâu, thủ thuật cả đấy! Vậy bạn có muốn biết bí kíp đó là gì không? Cùng Viecngay khám phá 5 thủ thuật quản lý trang facebook hiệu quả nhất nhé! 

1. Đăng bài viết đều đặn 

Để có một trang Facebook hiệu quả, thu hút sự quan tâm, tham gia của cộng đồng, bạn cần phải đăng bài đều đặn. Với những trang Facebook dùng để bán hàng thì tần suất đăng còn phải nhiều hơn. Chính vì vậy, các cửa hàng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày. Thông thường, một trang fanpage cần đăng từ 3-5 bài/ngày để thu hút và tăng lượng tương tác. Đây chính là yếu tố cốt lõi để quản lý trang facebook hiệu quả. Bài viết có thể ở dưới dạng văn bản, hình ảnh hay video hay một liên kết đến website.

++ Tìm hiểu thêm: Fanpage là gì – Cách tạo fanpage trên Facebook

2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng 

quản lý trang facebook
Lên kế hoạch chi tiết, cụ thể nội dung cho từng tháng sẽ giúp công việc quản lý trở nên dễ dàng hơn

Một trang facebook muốn thực sự thu hút thì phải có những nội dung tốt, bám theo xu hướng. Vì vậy, lên kế hoạch nội dung cho từng tháng là điều bắt buộc phải làm. Lên kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, giúp bạn chu đáo hơn trong từng bài viết. Mỗi tháng bạn sẽ mất 3-4 tiếng hoặc nhiều hơn là cả 1 buổi để nghĩ xem tháng sau sẽ viết gì. Bạn nghĩ điều này thật tốn công sức đúng không? Cứ thử nghĩ xem, nếu không có kế hoạch, bạn sẽ cần tận 1-2 tiếng cho mỗi bài đăng để nghĩ xem viết gì, thế nào. Thay vì thế, tốn thời gian 1 lần mà công việc lại tiến triển nhanh chóng có phải hơn không!

Tuy nhiên, dù bạn lên kế hoạch nội dung rồi nhưng vẫn cần phải liên tục cập nhật tin tức, nắm bắt xu hướng. Khi thấy có 1 trend nào đang hot, bạn có thể thay đổi hoặc hướng bài viết vào nó để thu hút sự quan tâm. Một người quản lý trang facebook tốt cần phải hiểu rõ điều này.

3. Tận dụng chức năng lên lịch cho bài viết 

quản lý trang facebook

Các trang fanpage facebook cung cấp cho người dùng tính năng lên lịch đăng bài. Đây là 1 tính năng vô cùng hữu ích mà bạn cần phải tận dụng. Với chức năng này, bạn có thể lên lịch đăng bài cho cả 1 tuần, thậm chí 1 tháng nếu bạn đã viết sẵn hết nội dung. Nó thực sự hữu ích cho những người quản lý trang facebook nếu không có thời gian “ôm” điện thoại, máy tính đăng bài suốt được.

Thế nhưng không vì lên lịch sẵn mà bạn không để ý và quan tâm những nội dung sẽ được đăng đó. Như đã nói ở trên, mỗi khi có xu hướng, trend mới thì bạn cần phải bắt kịp chúng. Bạn có thể thay đổi nội dung đã được lên lịch bằng những nội dung mới phù hợp và hay hơn.

++ Xem thêm: 3 kỹ năng cần thiết khi làm quản lý fanpage mỹ phẩm

4. Quản lý bình luận và thành viên

quản lý trang facebook

Khi quản trị fanpage, nếu xuất hiện những bình luận không phù hợp hoặc không tốt, bạn hoàn toàn có thể ẩn đi. Hay để tránh cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ, bạn có thể ẩn thông tin của khách hàng đi. Vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn đi. Ngoài ra, với những người không lịch sự, bạn hoàn toàn có thể chặn thành viên đó. Chặn tức là thành viên đó sẽ không thể tương tác được trên trang của bạn. Cách quản lý bình luận và thành viên này sẽ giúp cho việc quản lý trang facebooke của bạn được an toàn và hiêu quả hơn.

5. Phân tích số liệu thông kê 

quản lý trang facebook

Một thủ thuật quản lý trang facebook hiệu quả mà ai cũng cần làm đó là thường xuyên xem số liệu thống kê. Những thống kê lượt thích của trang, phạm vi tiếp cận hay tương tác là điều quan trọng để 1 trang fanpage hoạt động hiệu quả. Bạn có thể xem thống kê theo tháng hoặc chi tiết hơn là từng bài viết. Với cách làm này, bạn có thể kiểm tra xem thông tin nào có sự tương tác tốt, được khách hàng quan tâm để đẩy mạnh. Ngoài ra, dựa trên những số liệu đó, bạn có thể đưa ra một chiến lược phát triển phù hợp.

Theo Viecngay 

Bình luận