Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông? Cơ hội việc làm

757
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông? Cơ hội việc làm
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông? Cơ hội việc làm

Khi tìm hiểu về kỹ thuật điện tử viễn thông thì mức lương của ngành này là bao nhiêu cũng là một vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng Blog ViecNgay giải đáp cụ thể hơn về mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông là bao nhiêu trong bài viết hôm nay nhé.

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông là bao nhiêu?

Hiện nay, mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố được xem là quan trọng bao gồm trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của người lao động. 

Ngoài ra, vị trí công việc, quy mô công ty, ngành công nghiệp, địa điểm, và nhu cầu của thị trường cũng ảnh hưởng đến mức lương của các chuyên gia trong ngành kỹ thuật điện tử viễn thông. Dưới đây là một số khảo sát về mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông mà bạn có thể tham khảo để có thêm thông tin về ngành này:

  • Mức lương thấp nhất trong ngành: 5 – 8 triệu đồng/tháng. 
  • Mức lương trung bình chung: 7 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Sinh viên mới ra trường: 8 – 10 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên đã có từ 2 – 5 năm kinh nghiệm: Khoảng 20 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cho các chuyên viên, chuyên gia hoặc kỹ sư lành nghề: Từ 45 – 50 triệu đồng/tháng.
Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Bí quyết giúp bạn tăng lương điện tử viễn thông

Dựa vào những khảo sát về mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông ở trên, bạn có thể thấy rằng mức thu nhập của ngành này không quá cao. Vậy, làm thế nào để giúp bạn đạt được mức lương ngành kỹ thuật điện tử viễn thông cao hơn? Dưới đây là một số bí quyết mà bạn có thể tham khảo để giúp tăng trưởng mức lương của mình, bao gồm:

Nâng cao kỹ năng và trình độ

Một trong những cách để tăng lương cao hơn là nâng cao kỹ năng và trình độ của bạn. Hãy tìm hiểu những chứng chỉ hoặc khóa học để đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật, hãy tìm hiểu về các công nghệ mới nhất hoặc những phương pháp làm việc hiệu quả hơn. Nâng cao trình độ và kỹ năng của bạn sẽ giúp bạn trở thành người có giá trị hơn đối với công ty và dễ dàng đàm phán lương cao hơn.

Bạn có thể nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng để tăng thu nhập của mình
Bạn có thể nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng để tăng thu nhập của mình

 Tìm kiếm cơ hội thăng tiến mới

Một trong những cách khác để tăng lương cao hơn là tìm kiếm cơ hội thăng tiến ở công ty bạn đang làm việc hoặc các công ty mới. Cụ thể:

  • Với công ty bạn đang làm việc, hãy tìm cách để thể hiện khả năng của mình và đóng góp cho công ty. Hãy tham gia các dự án mới hoặc đề xuất những ý tưởng mới để cải thiện quy trình làm việc. Nếu bạn có thể thể hiện được giá trị của mình, bạn sẽ được công nhận và có cơ hội thăng tiến. Các vị trí cao hơn sẽ yêu cầu kỹ năng và trình độ cao hơn, điều này sẽ giúp bạn đàm phán lương cao hơn.
  • Trong trường hợp khi bạn đã thể hiện các đóng góp nhưng không nhận được sự thăng tiến về thu nhập phù hợp, hãy tìm kiếm cơ hội ở công ty, tổ chức khác có thể giúp bạn tăng thu nhập tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Tiền lương và những điều bạn nên biết về vấn đề này

Cơ hội việc làm ngành kỹ thuật điện tử viễn thông

Mức lương ngành kỹ thuật điện tử viễn thông cũng sẽ tùy thuộc vào vị trí, lĩnh vực mà bạn làm việc. Dưới đây sẽ là một số lĩnh vực phổ biến trong ngành nghề này mà bạn có thể tham khảo thêm:

Lĩnh vực mạng và viễn thông

Lĩnh vực này chủ yếu sẽ làm việc với những vấn đề như vận hành và xử lý các thiết bị truyền tin trên toàn cầu, bao gồm các loại cáp quang, viba,  vệ tinh, thiết bị định tuyến, chuyển mạch tổng đài và nhiều thiết bị khác. Một số vị trí phổ biến trong lĩnh vực này ví dụ như:

  • Kỹ sư thiết kế mạng viễn thông tối ưu, quản trị mạng, vận hành hệ thống và quản lý mạng viễn thông phức tạp.
  • Chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành và bảo trì tại các công ty sản xuất phần mềm di động, công ty sản xuất, kinh doanh thiết bị điện tử, viễn thông.
  • Kỹ sư thiết kế, kiểm thử trong các công ty thiết kế, sản xuất vi mạch, hoặc các công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông.
  • Trở thành một nhà nghiên cứu hoặc giảng viên trong lĩnh vực mạng và viễn thông.
Cơ hội việc làm ngành kỹ thuật điện tử viễn thông rất rộng mở và phong phú
Cơ hội việc làm ngành kỹ thuật điện tử viễn thông rất rộng mở và phong phú

Sáng tạo phần mềm hoặc thiết bị điện tử

Lĩnh vực này thường sẽ yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn, sự sáng tạo tốt. Một số vị trí phổ biến thuộc ngành này ví dụ như:

  • Kỹ sư thiết kế, viết các phần mềm máy tính theo yêu cầu.
  • Kỹ sư thiết kế, viết phần mềm liên quan đến Robot, điện thoại di động, ô tô,…

Một số cơ hội việc làm kỹ thuật điện tử viễn thông khác

Bên cạnh những cơ hội việc làm trên, khi tìm hiểu về ngành kỹ thuật điện tử viễn thông, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số lĩnh vực công việc sau đây:

  • Lĩnh vực định vị dẫn đường cho các phương tiện giao thông, máy bay, tàu thuyền,…
  • Lĩnh vực y sinh như chế tạo, vận hành, sửa chữa các thiết bị điện tử phục vụ cho y tế, khám chữa bệnh,…
  • Lĩnh vực hình ảnh, âm thanh như thiết kế các thiết bị điều chỉnh, thu âm, nghe nhìn,…
Bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực có liên quan đến kỹ thuật điện tử viễn thông
Bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực có liên quan đến kỹ thuật điện tử viễn thông

Hy vọng bài viết Chia sẻ hôm nay sẽ giúp bạn có thêm thông tin về lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông là bao nhiêu. Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập ngay vào ViecNgay nếu đang có nhu cầu tìm kiếm những việc làm liên quan đến ngành kỹ thuật điện tử viễn thông này. Với Viecngay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội việc làm theo địa điểm, mức lương và hình thức làm việc mà bạn mong muốn.

Bình luận