Mức độ cạnh tranh trong thị trường việc làm ngày một gay gắt và khó khăn. Bằng cấp không còn là yếu tố hàng đầu và ưu tiên để đảm bảo bạn có một công việc. Thay vào đó, kinh nghiệm làm việc dày dặn là thứ giúp bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Tại sao kinh nghiệm làm việc lại quan trọng đến thế? Nó tác động thế nào đến sự nghiệp của bạn? Cùng tìm hiểu lời giải đáp cùng bài viết dưới đây!

1. Tạo điều kiện phát triển kỹ năng liên quan

Phát triển các kỹ năng liên quan là lợi ích đầu tiên kinh nghiệm làm việc mang đến cho bạn. Dù cho là một vị trí ngắn hạn, thực tập hay lâu dài thì bạn cũng có điều kiện để rèn luyện mình. Đó có thể là kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm…Đây là đều là kỹ năng càng được rèn luyện sẽ càng giỏi hơn, đồng nghĩa bạn muốn thành ứng viên tiềm năng thì bạn cần “luyện tập” chúng nhiều nhất có thể.  Cũng như tên gọi của mình, những kỹ năng này có thể được ứng dụng trong nhiều vai trò hoặc ngành nghề khác nhau. Và đây là điều mang lại cho bạn) giá trị. >>> Xem ngay TOP việc làm linh động thời gian HOT NHẤT tháng 7

Những kỹ năng này không chỉ thể hiện sự phù hợp về văn hóa của bạn với doanh nghiệp và môi trường làm việc. Chúng còn phản chiếu những giá trị bạn mang đến cho công ty. Những kỹ năng này có thể “che lấp” phần nào sự thiếu hụt về chuyên môn của bạn. Hơn nữa, kỹ năng mềm cũng khá nổi bật trên CV.  Vì vậy hãy nhớ ghi chúng vào những tài liệu trên nhé!

2. Cơ hội trải nghiệm nhiều hơn

Một trong những lợi ích của kinh nghiệm làm việc là nó cho phép bạn thử nghiệm môi trường trước khi bạn quyết định sự nghiệp cá nhân. Đôi khi, bạn dễ dàng tìm ra điều mình yêu thích. Nhưng cũng có những hoàn cảnh mà bạn phải bắt tay làm một thứ gì đó rồi bạn mới thấy yêu quý nó.

Mỗi môi trường bạn trải nghiệm, bạn sẽ có cái nhìn chính xác và chân thực về nó. Từ đó, tránh sự thích thú nhất thời hay lầm tưởng về khả năng của bạn thân. Có kinh nghiệm làm việc cũng chính là cách bạn tạo cơ hội cho chính mình được thử sức. Tuổi trẻ mà, ai cấm bạn đổi ngành nghề cơ chứ! Điều quan trọng là một khi đã tìm được con đường đi thì hãy kiên trì với nó!

>>> Xem thêm: Bật mí TOP 5 việc làm ngoài giờ LƯƠNG CAO cho “dân công sở”

3. Bạn dễ xin việc nhờ có kinh nghiệm làm việc

Có  kinh nghiệm về một lĩnh vực  sẽ giúp bạn giành được ưu thế trong các cuộc đua, đặc biệt cạnh tranh xin việc. Một ví dụ tình huống giúp bạn hình dung rõ ràng hơn. Hai sinh viên vừa mới tốt nghiệp đều nộp đơn cho cùng một công việc. Họ có cùng bằng cấp từ cùng một trường Đại học và CV của hai người họ tương đối giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất chính là một ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc cùng ngành. Ứng viên đó sẽ ngay lập tức được nhà tuyển dụng chú ý hơn. >>> Cập nhật việc làm tại nhà LƯƠNG CAO TẠI ĐÂY!

Điểm mấu chốt là sở hữu kinh nghiệm có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn thật sự mong muốn phát triển bản thân và học hỏi những điều mới. Điều này sẽ tăng cường khả năng được tuyển dụng của bạn. Kinh nghiệm là thứ bạn có thể đặt vào CV. Và đó cũng là một chủ đề đối thoại tuyệt vời trong lúc phỏng vấn.

4. Kinh nghiệm làm việc có thể mang lại công việc toàn thời gian

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có kính nghiệm là nó sẽ mang lại một lời mời tuyển dụng cho công việc toàn thời gian. Nguyên nhân là vì nhà tuyển dụng mong muốn tuyển được người đã có kinh nghiệm về công ty hơn là phải đào tạo người mới. Nói cách khác, đừng coi thường cơ hội vì thậm chí làm việc không lương vẫn có thể giúp bạn có lợi thế sau này!

5. Mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân

Một yếu tố giúp bạn thành công là xây dựng được một mạng lưới mối quan hệ của riêng mình. Thực tế, không một người thành công nào mà không có bạn bè và đồng nghiệp. Và đi làm vừa giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, vừa giúp bạn quen thêm nhiều người.

Những người này có thể giúp bạn nhiều hơn là việc chỉ dẫn thông thường. Họ  cung cấp cho bạn những thông tin quý giá về công ty, ngành nghề và vị trí. Họ cũng hữu ích vô cùng khi bạn đang tìm việc. Bởi vì họ có thể chỉ cho bạn những vị trí phù hợp  hoặc trực tiếp tiến cử bạn. Ngay cả khi họ không thể giúp bạn tìm được việc làm, bạn vẫn có thể tận dụng bộ não của các chuyên gia trong ngành và hiểu rõ hơn về các khía cạnh trong ngoài lĩnh vực mục tiêu.

Có nhiều hình thái kinh nghiệm làm việc. Ví dụ như thực tập, cộng tác viên, nhân viên bán thời gian… Dù bạn sử dụng phương thức gì thì kinh nghiệm làm việc sẽ mang lại cho bạn một lợi thế giống nhau. Đó là bạn có thể trở thành một ứng viên hấp dẫn trong mắt các nhà tuyển dụng.

++ Xem thêm: 4 lưu ý cần nhớ khi tìm việc giao hàng bằng xe máy!

Cộng tác viên đánh máy tại nhà là công việc gì??

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận