Tìm hiểu về mức lương của ngành pha chế hiện nay là bao nhiêu?

1157
Tìm hiểu về mức lương của ngành pha chế hiện nay là bao nhiêu?
Tìm hiểu về mức lương của ngành pha chế hiện nay là bao nhiêu?

Pha chế là một trong các công việc thuộc lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, ẩm thực mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang quan tâm. Vậy, mức lương của ngành pha chế hiện nay như thế nào? Hãy cùng Blog ViecNgay giải đáp cụ thể trong bài viết hôm nay nhé.

Mức lương của ngành pha chế hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của ngành pha chế hiện nay thường phụ thuộc vào hình thức, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của người pha chế. Bên cạnh đó, mức lương của ngành pha chế cũng phụ thuộc vào yếu tố khu vực, địa điểm làm việc.

Để hiểu rõ hơn về mức lương của ngành pha chế hiện nay như thế nào, bạn có thể tham khảo một số thống kê, khảo sát sau đây:

Mức lương trung bình chung

  • Mức lương thấp nhất: 3.5 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương trung bình: 11.4 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 21.8 triệu đồng/tháng.
Mức lương trung bình của ngành pha chế không quá cao
Mức lương trung bình của ngành pha chế không quá cao

Mức lương theo khu vực và hình thức

Mức lương của ngành pha chế cũng sẽ phụ thuộc vào bạn làm việc theo hình thức nào, làm việc ở đâu,… Một số tham khảo về mức lương của ngành pha chế trung bình theo 3 thành phố lớn như sau:

  • Lương pha chế tại Hà Nội: Theo hình thức Fulltime khoảng 13.6 triệu đồng/tháng, theo hình thức part time từ 20.000 – 23.000 đồng/giờ.
  • Lương pha chế tại Hồ Chí Minh: Theo hình thức Fulltime khoảng 9.3 triệu đồng/tháng, theo hình thức part time từ 20.000 – 25.000 đồng/giờ.
  • Lương pha chế tại Đà Nẵng: Theo hình thức Fulltime khoảng 8.5 triệu đồng/tháng, theo hình thức part time từ 15.000 – 23.000 đồng/giờ.

Mức lương theo cấp bậc

Tùy thuộc vào từng cấp bậc mà mức lương của ngành pha chế cũng sẽ khác nhau. Mức lương trung bình tham khảo đối với từng vị trí trong ngành pha chế như sau:

  • Phụ Bar: 2 – 4.2 triệu đồng/tháng.
  • Nhân viên pha chế từ 1 – 2 năm kinh nghiệm: 6 – 8 triệu đồng/tháng chưa bao gồm tips, tiền thưởng, doanh số.
  • Bar trưởng từ 3 – 4 năm kinh nghiệm, có khả năng quản lý, ngoại ngữ tốt có thể đạt được từ 14 – 17 triệu đồng/tháng.
  • Giám sát pha chế: Từ 6 – 10 triệu đồng/tháng chưa bao gồm tips, tiền thưởng, doanh số.
  • Quản lý pha chế: Từ 12 – 15 triệu đồng/tháng chưa bao gồm tips, tiền thưởng, doanh số.
  • Quản lý Bộ phận ẩm thực/Giám đốc khối ẩm thực: Từ 30 – 45 triệu đồng/tháng.
Tùy theo từng cấp bậc, bartender sẽ được nhận mức lương khác nhau
Tùy theo từng cấp bậc, bartender sẽ được nhận mức lương khác nhau

Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành pha chế

Bên cạnh thông tin về mức lương của ngành pha chế nói trên, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những vấn đề xung quanh công việc này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập. Cụ thể, sẽ có 2 yếu tố chính là nhiệm vụ mà nhân viên pha chế cần làm và các kỹ năng của vị trí này. Bao gồm như sau:

Hiểu rõ về nhiệm vụ cần thực hiện

Nhân viên pha chế là người có trách nhiệm pha chế các loại đồ uống và phục vụ khách hàng trong các quán bar, nhà hàng và khách sạn. Công việc của nhân viên pha chế không chỉ đơn thuần là pha chế đồ uống mà còn phải đảm bảo chất lượng, tạo được sự hài lòng và tạo ra một không gian thân thiện cho khách hàng.

Cụ thể, vị trí này sẽ có 3 nhiệm vụ chính như sau:

  • Pha chế đồ uống cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ví dụ như các loại cocktail, mocktail, bia, rượu và đồ uống hỗn hợp khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Tư vấn cho khách hàng về các loại đồ uống phù hợp với khẩu vị của họ. Nhiệm vụ này đòi hỏi nhân viên pha chế phải có kiến thức về các loại đồ uống và biết cách kết hợp chúng để tạo ra một trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
  • Quản lý kho và vật liệu: Ngoài việc pha chế và phục vụ đồ uống, nhân viên pha chế còn phải quản lý kho và vật liệu. Họ phải đảm bảo rằng các nguyên liệu và đồ uống luôn đủ để phục vụ khách hàng và đồng thời đảm bảo chất lượng của chúng.
Hiểu rõ về nhiệm vụ của pha chế là gì sẽ giúp bạn nắm bắt được mức thu nhập của ngành này
Hiểu rõ về nhiệm vụ của pha chế là gì sẽ giúp bạn nắm bắt được mức thu nhập của ngành này

Các kỹ năng pha chế cần có để lương cao hơn

Bên cạnh hiểu rõ về nhiệm vụ, người làm pha chế cũng cần thường xuyên cải thiện các kỹ năng nghề nghiệp của mình để đạt được mức lương cao hơn. Những kỹ năng này thường bao gồm như:

  • Kiến thức đồ uống: Để trở thành một pha chế giỏi với mức lương cao, bạn cần phải nắm vững kiến thức về các loại đồ uống và cách pha chế. Bạn sẽ cần phải biết cách pha chế các loại cà phê, trà, cocktail và rượu. Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu về các loại đồ uống đặc biệt, chẳng hạn như đồ uống không chứa cồn hoặc đồ uống truyền thống của một số nước.
  • Kỹ năng giao tiếp và tư vấn: Pha chế không chỉ là việc pha chế đồ uống, mà còn là việc tư vấn khách hàng về các loại đồ uống phù hợp với họ. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp và tư vấn là rất quan trọng. Bạn cần phải biết cách trò chuyện với khách hàng, lắng nghe và đưa ra những gợi ý phù hợp với sở thích của họ.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn cần phải biết cách phân công công việc và thực hiện các công việc của mình đúng thời hạn. Điều này sẽ giúp bạn tăng năng suất và giảm thiểu lỗi pha chế.
  • Kỹ năng sáng tạo: Cuối cùng, để tạo ra những đồ uống độc đáo và thu hút khách hàng, các pha chế cần phải có kỹ năng sáng tạo. Bạn cần phải có tư duy độc đáo và dám thử nghiệm với những loại đồ uống mới.
Bạn nên nâng cao kỹ năng pha chế để đạt được mức thu nhập cao hơn
Bạn nên nâng cao kỹ năng pha chế để đạt được mức thu nhập cao hơn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về mức lương của ngành pha chế là bao nhiêu qua bài viết Chia sẻ ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những việc làm liên quan đến ngành pha chế, hãy truy cập vào ViecNgay.vn. Đây là một trong những website tuyển dụng giúp bạn  có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội việc làm theo địa điểm, mức lương và hình thức làm việc mà bạn mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Tiền lương và những điều bạn nên biết về vấn đề này

Bình luận